กลุ่มเดอะมอลล์ เดินหน้ากระตุ้นกำลังซื้อรับซัมเมอร์ ทุ่มงบ 300 ล้านบาท เปิดแคมเปญ ‘THE EPIC SUMMER – CATION’ มหากาพย์ดับร้อนแห่งปี พร้อมผนึก ผนึกพันธมิตร ร้านค้า ปั้น Retail-tainment สร้างปรากฏการณ์ความสนุกแบบมหากาพย์สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Engagement) ปลุกซัมเมอร์สะพัด 6,000 ล้านบาท
คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โดยเฉพาะโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ “Easy E-Receipt 2.0” ที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา สามารถกระตุ้นยอดขายสินค้าได้เพิ่มขึ้น 30% ในระยะเวลา 44 วัน โดยมีปัจจัยหนุนจากเทศกาลตรุษจีน วาเลนไทน์ เข้ามาเสริมให้มีความต้องการ สินค้า บริการเพิ่มขึ้น ในขณะที่ในปี 2568 (2025) แนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศไทย ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างระมัดระวัง โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ว่าการบริโภคภาคเอกชนจะเติบโต 2.4% ลดลงจากปี 2567 ที่เติบโตราว 4.6% สาเหตุหลักมาจากค่าครองชีพที่สูงและกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่
จากข้อมูลดังกล่าว ทำให้ กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกขนาดใหญ่ ที่มีส่วนในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้อัดฉีดงบประมาณ 300 ล้านบาท จัดแคมเปญช่วงซัมเมอร์ในเดือนมี.ค – เม.ย.นี้ กระตุ้นการจับจ่าย เพื่อสร้างรายได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการ และเพิ่มความคุ้มค่าในการจับจ่ายของลูกค้ามากขึ้น
คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์
“แคมเปญซัมเมอร์ มีผลต่อการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมค้าปลีกในประเทศ ในปีนี้ กลุ่มเดอะมอลล์ อัดฉีดงบประมาณในแคมเปญซัมเมอร์เพิ่มขึ้นจาก 220 ล้านบาทในปี 2568 เป็น 300 ล้านบาท เพื่อปลุกบรรยากาศให้คนไทยออกมาจับจ่ายใช้สอย ผลักดันให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบสำหรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในภาพรวม โดยมีเทศกาลสงกรานต์ เป็นปัจจัยบวกสำคัญ ซึ่งแคมเปญซัมเมอร์ที่จัดขึ้นจะมอบทั้งความสุขและความคุ้มค่าในการใช้จ่ายให้กับคนไทย”
โดยตั้งแต่วันนี้ – 23 เมษายน ได้จัดแคมเปญ ‘THE EPIC SUMMER – CATION’ มหากาพย์ดับร้อนแห่งปี ซึ่งจะมอบความคุ้มค่าทุกการช้อปปิ้งภายในห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และส่งมอบประสบการณ์มหากาพย์ความสุข ร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้า แบรนด์ชั้นนำ พันธมิตรธุรกิจ ด้วยกิจกรรมการตลาดที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา
ปั้น Retail-tainment สร้างปรากฏการณ์ซัมเมอร์แบบมหากาพย์
ในซัมเมอร์นี้ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย , ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จํากัด (มหาชน) และแบรนด์แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ร้านอาหารชั้นนำในศูนย์การค้าและห้างฯ กว่า 120 แบรนด์ ร่วมกันส่งมอบประสบการณ์แฟชั่น ความสุข ความสนุกในซัมเมอร์ ตอกย้ำความเป็น “A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE : ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว” ซึ่งเป็นแนวคิดของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ภายใต้แนวทาง Retail-tainment ที่ครบทุกองค์ประกอบความสุข ความสนุกกับบรรยากาศและกิจกรรมที่จัดขึ้นต่อเนื่องแบบมหากาพย์
- มหากาพย์แฟชั่น THE EPIC SUMMER JOURNEY FASHION SHOW กับการครีเอทลุคแฟชั่น คอลเลคชั่นใหม่ รวมกว่า 100 ลุคจากผู้ประกอบการแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ นำเสนอผ่านเพอร์ฟอร์แมนซ์ ที่ผสานความเป็นแฟชั่นในรูปแบบบรอดเวย์สุดแฟนตาซีครั้งแรก เปิดเวทีด้วยครอบครัวแฟชั่นนิสต้า ชื่อดัง ชมพู่-อารยา น้องสายฟ้า น้องพายุ และน้องแอบิเกล โดยมีให้ชมย้อนหลังที่ FB : The Mall Life Store Bangkapi และ YouTube : The Mall Group และให้ชมต่อเนื่องพร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง
- มหากาพย์ความสนุก กับการเปิดตัว M FRIENDS 3 มาสคอตสุดคิ้วท์ คาแรคเตอร์ตัวแทนนักช้อป มิร่า มิร่า (MIRA MIRA) สาวสายแฟ เจ้าแม่แฟชั่น, มี มี่ (ME ME) เจ้าก้อนจอมซน สุดไฮเปอร์ และ เมอร์ เมอร์ (MUR MUR) นักชิมอาหารสายรีวิว ที่ไหนดีอะไรเด็ดพี่จะไม่พลาด มาร่วมสร้าง Engagement ต่อยอดปรากฏการณ์ความสนุกแบบมหากาพย์ ตอบรับกระแสมาสคอตฟีเว่อร์
- มหากาพย์ความสุขนักช้อปนักชิม พบเมนูพิเศษจาก OH! JUICE “ WAIKIKI SKY SMOOTHIES” เปิดตัวเป็น ครั้งแรก และเปิดขายแบบ exclusive ให้ชิมก่อนใครในซัมเมอร์นี้ ตั้งแต่วันนี้ – 31 มี.ค. ที่เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์เท่านั้น และรับโปรโมชั่นสุดคุ้มสำหรับทุกๆการใช้จ่าย ในร้านอาหาร ส่วนลดร้านแฟชั่นแบรนด์ดัง พร้อมรับมากว่าเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต UOB, Bangkok Bank M Visa และ AEON หรือสมาชิก M Card รับสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นจากสินค้าและบริการ ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขาและเดอะมอลล์ โคราช และรับสิทธิ์ลุ้นทองคำหนัก 1 บาท ตั้งแต่เดือนเม.ย.-ก.ค. เดือนละ 5 รางวัล เมื่อช้อปครบทุก 500 บาท (รับ 1 สิทธิ์) เพียงสแกนใบเสร็จร้านค้าในศูนย์ฯ ผ่านLine Official The Mall Group ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน M Card แอปพลิเคชัน โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Facebook : The Mall Group
- มหากาพย์กิจกรรม พบกิจกรรมสนุกสร้างสรรค์สำหรับทุกคนในครอบครัว พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังที่ Line Up ให้สนุกกันอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ และกิจกรรมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ กับการปักหมุดเล่นน้ำสงกรานต์ ชมมินิคอนเสิร์ตที่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน เป็นต้นไป พิเศษสุดที่ Habor Island จัดงานสงกรานต์มอบความสุขให้สนุกสนานกับมินิ คอนเสิร์ต พร้อมบูทดีเจและของที่ระลึกภายในงานช่วงวันที่ 12-15 เมษายนนี้ ที่เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ
นอกจากนี้ยังใช้จ่ายภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ และพารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ประเดิมความฮอตรับซัมเมอร์ 2025 ระดมสินค้าคอลเล็กชั่นใหม่ และสินค้ายอดนิยมลดสูงสุด 70% พร้อมดีลพิเศษทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตลอดแคมเปญ รับของสมนาคุณรวมมูลค่ากว่า 19 ล้านบาท เมื่อร่วมกิจกรรมช้อปตามกำหนด พิเศษทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ช้อปสะสม M STAR รับของสมนาคุณรวมมูลค่ากว่า 14 ล้านบาท และช้อป ผ่านบัตรเครดิต BANGKOK BANK M VISA หรือ บัตรเครดิต กสิกรไทย ครบตามที่กำหนด รับเพิ่ม M Cash Coupon สูงสุด 1,800 บาท (รวม GOURMET MARKET และ POWER MALL) และส่วนลดอีกมากมาย
จากการอัดโปรโมชั่นแรงต่อเนื่องในส่วนโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดตลอดแคมเปญ กลุ่มเดอะมอลล์ ตั้งเป้าผลตอบรับการใช้จ่ายจากกลุ่มครอบครัว ในการร่วมกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นต่อเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ในขณะที่ผลตอบรับการใช้จ่ายจากกลุ่มคนทำงาน นักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นจะมาจากห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองอย่าง เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ โดยสามารถสร้างยอดขายโดยรวมจากแคมเปญกว่า 6,000 ล้านบาท เพิ่มทราฟฟิคภายในศูนย์ฯ และห้างฯ กว่า 15 %