HomePR NewsFar East Fame Line DDB Group เล่นใหญ่เวอร์ ทั้งเชิญและแชร์ข้อมูลจากตัวจริงด้าน TikTok ว่าทำยังไงให้ปัง ดัง เวอร์ จนแบรนด์หลง ผู้บริโภคไลก์ [PR]

Far East Fame Line DDB Group เล่นใหญ่เวอร์ ทั้งเชิญและแชร์ข้อมูลจากตัวจริงด้าน TikTok ว่าทำยังไงให้ปัง ดัง เวอร์ จนแบรนด์หลง ผู้บริโภคไลก์ [PR]

แชร์ :

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมากระแสวิดีโอแนวตั้งจะกลายมาเป็นเทรนด์กระแสหลักในสังคม การเข้ามาของคอนเทนต์วิดีโอที่สั้น กระชับ และสนุก เปลี่ยนทิศทางการคิดและการเสพคอนเทนต์วิดีโอสำหรับใครหลาย ๆ คน ซึ่งแพลตฟอร์มที่เป็นเหมือนตัวจุดประกายกระแสนี้อย่าง TikTok ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นควบคู่ไปด้วย เมื่อเห็นดังนั้น Far East Fame Line DDB Group เอเยนซี่ชั้นนำจึงเล็งเห็นความเป็นไปได้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับวงการโฆษณาในอนาคตของไทย ที่จะมีการใช้ TikTok มากขึ้น เพื่อตอบรับการมาของวิดีโอแนวตั้งที่มีแนวโน้มได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ได้จัดงานสุด Exclusive ในชื่องาน “TikTok Influgenverrr : ยุคของคน ‘สร้างเรื่อง’ เก่งเวอร์” ที่รวบรวมเหล่า Creator คนดังเก่งเวอร์จากวงการ TikTok ในเรื่องต่าง ๆ ทั้งการขาย, การท่องเที่ยว, สายครอบครัว, แก๊ง Gen Z มาแชร์มุมมองและประสบการณ์จากการทำคอนเทนต์ให้ลูกค้าแบรนด์ต่าง ๆ ได้ฟัง และได้ข้อมูลแบบ insight เป็นสิทธิพิเศษขั้นสุดจาก Far East Fame Line DDB เพื่อให้ทุกแบรนด์ได้เตรียมตัววางแผนการตลาดสำหรับปี 2025

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยช่วงบรรยายภายในงานจะมีทั้งหมด 5 ช่วง ซึ่งแต่ละหัวข้อก็เรียกได้ว่าน่าสนใจ และกำลังเป็นที่น่าจับตามองมาก ๆ ในปีนี้ ได้แก่

  1. ขายดี Verrr : พ่อค้าแม่ค้ามือทอง ไลฟ์ขายของปังเวอร์
  2. เที่ยวเก่ง Verrr : เรื่องเที่ยว ตัวจริงซิ่งเก่งเวอร์
  3. Feel Good Verrr : ครอบครัวและสัตว์เลี้ยงสุดแสบ อบอุ่นเวอร์
  4. Gen Z Verrr : Content สนุกถูกใจน้องเล็กเจนใหม่เวอร์
  5. สาระ Verrr : ความรู้เน้น ๆ สาระเน้น ๆ สรุปจบครบดีเวอร์

โดยในแต่ละช่วงก็ได้เชิญแขก Influencers ตัวเวอร์แต่ละสาขา มาให้ข้อมูล และแชร์ประสบการณ์แบบเจาะลึก ซึ่งถือว่าเป็นความ Exclusive ที่ทาง Far East Fame Line DDB มอบให้ในงานนี้

กุญแจหลักที่ได้จากงานนี้จากการรับฟังแต่ละช่วง ถ้าจะสรุปให้เข้าใจง่าย ๆ คือคำว่า “ความจริงใจ คือความสำเร็จ” เห็นได้จากประสบการณ์ที่ทุกช่วงแชร์และให้ความเห็นตรงกัน เช่น การขายของออนไลน์ที่จุดสำคัญจะเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือผ่านการขายและรีวิวที่เป็นธรรมชาติ เพื่อจูงใจและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ซื้อ

หรืออย่างช่วงที่ใคร ๆ ก็ให้ความสนใจในประเด็นครอบครัวและสัตว์เลี้ยง ที่เริ่มมีกลุ่มผู้บริโภคสนใจและซื้อสินค้าในหมวดนี้มากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา การขายของหรือรีวิวสินค้ายังไงให้ผู้บริโภคเชื่อ และเลือกซื้อตาม Influencers ก็สำคัญเช่นกัน โดยสิ่งที่ได้จากการบอกต่อของ Influencers สายครอบครัวและสัตว์เลี้ยง คือ ความเป็นธรรมชาติที่เข้าใจและใช้สินค้านั้นจริง ๆ ที่จะทำให้ผู้บริโภคเชื่อและยอมรับสินค้านั้นได้

อีกช่วงที่อยากพูดถึงของงานคือช่วง Gen Z กับการคิดและทำคอนเทนต์ยังไงให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ชอบและสนใจ ซึ่งเหล่า Influencers สาย Gen Z ก็สรุปกลับมาให้เราเข้าใจได้สั้นกระชับง่าย ๆ เพียง 4 ข้อที่จะชนะใจเหล่า Gen Z คือ

  1. แปลกและแตกต่าง อย่าทำอะไรที่ซ้ำปรับเปลี่ยนให้โดดเด่นจากกระแสหลัก
  2. ช่วงเวลา 3 วินาทีแรกสำคัญ เปิดด้วยความอยากรู้จะทำให้ Gen Z สนใจ
  3. สร้างคอนเทนต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ทำให้เหมือนเป็นเพื่อนในช่วงเวลานั้น
  4. ดึงความเก่าให้กลับมาเก๋า เพราะ Gen Z ส่วนมากชื่นชอบความคลาสสิก

และปิดช่วงสุดท้ายของงานด้วยหัวข้อที่มีสาระเวอร์ๆ ที่เชิญผู้เชี่ยวชาญเรื่องของวงการโฆษณามาให้ความรู้ และข้อมูลดี ๆ ว่าทำการตลาดและโฆษณาแบบไหนถึงจะให้คนมาสนใจ ซึ่งส่วนสำคัญในช่วงนี้จะเป็นการพูดถึงจุดพลิกผันของการทำคอนเทนต์วิดีโอยาวมาเป็นวิดีโอสั้น และต้องทำยังไงให้ตอบโจทย์กับ TikTok มากที่สุด เพื่อสร้างความแตกต่างจนมีจุดเด่นและคนมาติดตาม

ความน่าสนใจสุดท้ายของงานนี้ไม่เป็นเพียงการแชร์ข้อมูลเบื้องลึกจาก Influencers ตัวจริงที่ทำคอนเทนต์แบบที่เรียกว่าในเรื่องนั้น ๆ ลงใน TikTok แต่เป็นทิศทางของคอนเทนต์ที่จะเกิดขึ้นในปี 2025 ที่อาจเป็นทิศทางที่ผู้บริโภคจะเลือกเสพ ดังนั้นถ้าเรามีข้อมูลเบื้องลึกที่ดี เลือก Influencers ที่ตอบโจทย์และเข้าใจทั้งแนวทางการทำคอนเทนต์ของเขา แบรนด์ก็จะได้รับผลดีจากการได้โปรโมตสินค้าตัวเองในแบบที่ Influencers เลือกทำ เพื่อสนองผู้บริโภคตามความเป็นตัวตนของเขา โดยที่ไม่มีใครจะต้องเสียผลประโยชน์จากการทำการตลาดกับแบรนด์ เรียกได้ว่า Win-Win ทั้งแบรนด์, Influencers, และผู้บริโภค

#FEFLDDBXINFLUDAY #FEFLDDB #FAREASTFAMELINEDDB


แชร์ :

You may also like