HomeSponsoredเปิดเส้นทาง “Merge & Endless Holiday” สองแบรนด์ทรงพลังจากคนรุ่นใหม่ เติบโตจาก Passion สู่ความสำเร็จ พร้อมติดปีกแห่งการเติบโตไปกับ “คอร์ส LEAD โดยเซ็นทรัลพัฒนา”

เปิดเส้นทาง “Merge & Endless Holiday” สองแบรนด์ทรงพลังจากคนรุ่นใหม่ เติบโตจาก Passion สู่ความสำเร็จ พร้อมติดปีกแห่งการเติบโตไปกับ “คอร์ส LEAD โดยเซ็นทรัลพัฒนา”

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในยุคที่โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างแบรนด์ ธุรกิจ SME ไทยจำนวนมากสามารถแจ้งเกิดและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว แต่การจะก้าวจาก “แบรนด์กระแส” สู่ “แบรนด์ที่เติบโตอย่างยั่งยืน” ไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากไอเดียสร้างสรรค์และความหลงใหล (Passion) ในธุรกิจแล้ว ยังต้องอาศัย “กลยุทธ์” ที่แข็งแกร่งและโอกาสที่เหมาะสมในการขยายตลาด

แบรนด์ Merge และ Endless Holiday คือสองตัวอย่างของแบรนด์แฟชั่นไทยที่ประสบความสำเร็จจากโลกออนไลน์ ด้วยเอกลักษณ์ของดีไซน์และพลังของลูกค้า ทั้งสองสามารถสร้างยอดขายมหาศาลและขยายแบรนด์จนเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง และแน่นอนว่าทั้งคู่ไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้น

เมื่อมีโอกาสในการเข้าร่วม คอร์ส LEAD โดยเซ็นทรัลพัฒนา เข้ามาช่วยเพิ่มขีดความสามารถ จึงเปรียบเสมือนการติดปีกอาวุธให้แบรนด์มีความครบเครื่องมากขึ้นท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจในยุคปัจจุบัน กลายเป็นก้าวสำคัญของการเติบโตไปอีกขั้นอย่างมั่นคง พร้อมทั้งปลดล็อกศักยภาพของแบรนด์ให้ทะยานไกลกว่าเดิม

เส้นทางของ “Merge” ที่นำพากางเกงยีนส์ไทยไปสู่เวทีแฟชั่นระดับโลก และ “Endless Holiday” แบรนด์ไทยที่โดดเด่นเรื่องลายปริ้นและดีไซน์ที่ยูนีค ที่ขยายจากแพลตฟอร์มออนไลน์ไปสู่ครอบครัวและไลฟ์สไตล์ที่ครอบคลุมมากขึ้น คือภาพสะท้อนของพลังแห่งแบรนด์ไทยยุคใหม่ที่พร้อมจะเติบโตและแข่งขันในระดับสากล มาร่วมเจาะลึกเบื้องหลังความสำเร็จของพวกเขา และดูว่า LEAD by CentralPattana ได้เข้ามาช่วยเสริมกลยุทธ์และสร้างโอกาสให้แบรนด์เหล่านี้ก้าวกระโดดไปสู่เป้าหมายพันล้านบาทได้อย่างไร

ส่องเส้นทาง Merge กางเกงยีนส์ไทยเติบโตจาก Passion ก้าวสู่เวทีแฟชั่นระดับโลก

เส้นทางการเติบโตของ Merge  เกิดจาก 2 ผู้ร่วมก่อตั้ง “คุณจี้-พรปวีณ์ ด่านมิ่งเย็นวงศ์” และ “คุณกลด-อธิศ ทิพย์ชัยเชษฐา” จับมือช่วยกันสร้างแบรนด์ขึ้นเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา กับสโลแกนเป็นจุดแข็งของแบรนด์ คือ “Explore Your Curve Discover Your Size” โดยเริ่มต้น จากการดีไซน์กางเกงสำหรับคนเอวเล็ก สะโพกใหญ่ ที่หากางเกงยีนส์ใส่ยากโดยมี ชื่อ รุ่น Siganture jeans 01 แน่นอนหากพูดถึง Merge ก็ต้องพูดถึงยีนส์ ซึ่งถ้าแปลความหมายตรงตัว “Merge” ก็คือการประสาน หรือการรวมเป็นหนึ่งเดียว ดังนั้นการดีไซน์ทางแบรนด์จึงดึงเอาจุดเด่นความเป็นวาไรตี้ของผู้หญิง โดยเฉพาะฟังก์ชันของกางเกงยีนส์ที่เก็บทรง หน้าท้อง รวมถึงพลางต้นขา ทำให้หุ่นดีขึ้น ยีนส์ทางแบรนด์เลยสามารถสวมใส่ได้หลากหลายรูปร่างตั้งแต่คนผอมจนถึงสาวพลัสไซส์

คุณกลด-อธิศ ทิพย์ชัยเชษฐา ผู้ร่วมก่อตั้ง Merge กล่าวว่า “เรานับเป็นแบรนด์ไทยแรกๆ ที่มีจุดยืนสนับสนุนความหลากหลายของผู้หญิง ทั้งคนผอม สาวพลัสไซส์ รวมถึงกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ภาพสื่อถ่ายแบบครั้งแรกที่ออกไปเลยให้เป็นที่พูดถึงกลายเป็นไวรัลยีนส์ที่ได้รับความนิยมจากสื่อออนไลน์

รุ่นยอดนิยม Signature Jeans 01 มีถึง 10 ไซซ์ และมีสีมากถึง 20 สีในแบบเดียว จากนั้นก็พัฒนาไปยัง Baggy Jeans (กางเกงยีนส์ ทรงแบคกี้)ที่เหมาะ สำหรับคนหุ่นทรงตรง แสดงให้เห็น Merge ทำสินค้ากลุ่มยีนส์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกหุ่นอย่างแท้จริง จากนั้นแบรนด์ได้สเกลอัพช่องทางจำหน่าย สู่ Online Platform และได้รางวัล Best Seller แห่งปีเป็นผลสำเร็จในแต่ละ platform ที่ได้เข้าร่วมตั้งแต่ในปีแรก

ด้วยดีไซน์ที่แตกต่างและใส่ใจในรายละเอียด บวกกับแพทเทิร์นที่ออกแบบมาให้รับกับสรีระของผู้สวมใส่ ไม่ว่าจะเป็นส่วนโค้ง ส่วนเอว หรือสัดส่วนที่พอดี ทำให้ลูกค้าสามารถสวมใส่ได้อย่างมั่นใจ และกลายเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ จากจุดเริ่มต้นบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค วันนี้แบรนด์ก้าวสู่ความเป็นคอมมูนิตี้ของแบรนด์ที่มากกว่าการขายสินค้า เพราะมีทั้งประสบการณ์ของสินค้าที่มีทั้งดีไซน์แตกต่าง ร้านค้าตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ Merge เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการกางเกงยีนส์ที่มีสไตล์และคุณภาพดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า แฟชั่นสามารถเข้าถึงทุกคน และเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงตัวตน

ไม่เพียงแต่ในประเทศหากแต่ความสำเร็จของ Merge นำพาแบรนด์ไปไกลถึง New York Fashion Week ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ไทยที่สามารถเข้าไปสู่ตลาดแฟชั่นระดับโลกได้อย่างสง่างาม นอกจากนี้ แบรนด์ยังทำ Collaboration ทำให้เกิดความแปลกใหม่ ส่งผลขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ และ เพศชายได้อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน Merge มีสินค้า Merchandise มากมายตั้งแต่ เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ฯลฯ ทีไ่ด้รับความนิยมไม่แพ้สินค้ากลุ่มยีนส์

“เราวางเป้าหมายให้ Merge เป็นแบรนด์ที่คนไทยภาคภูมิใจ โดยมีเอกลักษณ์และสร้างคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน หลังจากเข้าคอร์สกับ LEAD เราได้เห็นถึงศักยภาพและทิศทางการดำเนินงานท่ีชัดเจนขึ้น แน่นอนในอนาคตเราจะไม่หยุดอยู่แค่ในประเทศ หากแต่จะเดินหน้าขยายตลาดให้กว้างออกไปมากยิ่งขึ้นทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศต่อไป” คุณกลด-อธิศกล่าว

Endless Holiday: จากออนไลน์ สู่โมเดิร์นไลฟ์สไตล์ที่ไร้ขีดจำกัด

อีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าจับตามองอย่าง “Endless Holiday” แบรนด์ที่ถูกสร้างสรรค์เสื้อผ้าดีไซน์ลายพิมพ์ไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์คนที่ต้องการความยูนีคและสามารถใส่ได้ในหลายโอกาส จาก “คุณเอ้-ฤดีมาศ สกุลพงศ์ไพศาล” อดีตมาร์เก็ตติ้งที่ชื่นชอบแฟชั่นเป็นทุนเดิม ร่วมปลูกปั้นแบรนด์กันขึ้นมากับพาร์ทเนอร์ คุณกานต์ วิสราญกุล และคุณอ้อ ฤดีรัตน์ สกุลพงศ์ไพศาล ซึ่งถ้านับจากวันที่คลอด Endless Holiday จนวันนี้ แบรนด์แฟชั่นสไตล์โดดเด่นก็เดินทางมาจะครบ 10 ปีแล้ว แต่ Endless Holiday ก็ยังคงเป็นแบรนด์แฟชั่นอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่ในใจของทุกคนได้เสมอ

“Endless Holiday” แบรนด์เติบโตอย่างรวดเร็วบนโลกออนไลน์ ด้วยการเป็น TOP 3 แบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิงใน Online Platform ชั้นนำ พร้อมด้วยความต้องการที่สูงจนเกิดกระแส Re-sale หรือการขายต่อในราคาที่เพิ่มขึ้นถึง 30% นับเป็นการสะท้อนถึงคุณค่าของแบรนด์ที่ลูกค้าสัมผัสได้จริง

ความสำเร็จของแบรนด์เกิดจากต้องการแก้ไข Pain Point ของลูกค้าที่ไม่ต้องการใส่ลายซ้ำ และต้องการเสื้อผ้าที่ใส่สบาย สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลากหลายโอกาส ทางแบรนด์จึงใช้ดีไซน์ลายพิมพ์และแพทเทิรน์ที่โดดเด่น ผสานเข้ากับคุณภาพเนื้อผ้าเพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งทำให้เกิดอัตราการซื้อซ้ำสูงมากกว่า 60%

คุณเอ้-ฤดีมาศ สกุลพงศ์ไพศาล บอกว่า “เรามีเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่ทุกเดือน และส่วนใหญ่เราจะออกแบบลายพิมพ์เอง โดยทุกๆคอลเลคชั่นจะลองสวมใส่ด้วยตัวเองตลอด เพื่อให้แน่ใจว่าใส่สบาย ลายพิมพ์ คู่สีลงตัว และหลากหลายอย่างแท้จริง แต่ขณะเดียวกันปัจจุบันคอลเลคชั่นของเรายังยังน้อยเมื่อเทียบกับความต้องการของกลุ่มแฟนๆ หรือคนที่ชื่นชอบสะสมในตัวแบรนด์ ดังนั้นความท้าทายจากนี้ไปคือการบริหารจัดการสินค้าให้ครอบคลุมทุกความต้องการมากขึ้น”

– หลังเข้าร่วมคอร์ส LEAD by CentralPattana แบรนด์มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด สามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น โดยมียอดการเติบโตของลูกค้าถึง 70% จากกลุ่มออนไลน์ขยายสู่กลุ่มลูกค้าในเมือง (Urban Lifestyle) และสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ เช่น Modern Family และ Pet Family ที่ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์และแฟชั่นมากขึ้น (ไม่แน่ใจว่าต้องบอกไหมว่า ยอดขายโตเป็นเท่าไร)

– ปัจจุบัน Endless Holiday ยังคงมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการขยายตลาดไปสู่เซกเมนต์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าสำหรับผู้ชาย เด็กเล็ก และสัตว์เลี้ยง รวมถึงการตั้งเป้าเปิดตลาดไปยังต่างประเทศ แบรนด์ยังสามารถต่อยอดไปสู่ไลน์สินค้าที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ชุดออกงาน ชุดว่ายน้ำ ตลอดจนการผนึกพาร์ทเนอร์ในการขยายไลน์สินค้าออกไปเป็นในเซกเมนต์อื่นๆ  ตั้งแต่ เฟอร์นิเจอร์ จาน ชาม แก้วน้ำ หมอน ฯลฯ ทำให้ Endless Holiday กลายเป็นมากกว่าแค่เสื้อผ้า แต่เป็นสัญลักษณ์ของไลฟ์สไตล์

สู่ก้าวใหม่แห่งการเติบโตด้วยพลัง “คอร์ส  LEAD by CentralPattana” ปลดล็อกโอกาส-ติดปีกอาวุธการค้าทะยานรายได้ 1,000 ล้านบาท

ทั้ง Endless Holiday และ Merge ต่างเป็นแบรนด์ไทยที่ทรงพลังจาก “แพชชั่น” และ “การออกแบบ” ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนประสบความสำเร็จ ทว่านั่นเป็นเพียงก้าวแรกในเวทีแฟชันเท่านั้น หากแต่การเติบโตระยะยาว จำเป็นต้องมีที่ปรึกษาที่เปรียบเสมือนพี่เลี้ยงคอยแนะแนวทางให้

การเข้าคอร์ส  LEAD by CentralPattana จึงกลายเป็นการติดปีกอาวุธครั้งใหม่ให้กับแบรนด์ ที่ไม่ใช่เพียงแค่สร้างการเติบโตในตลาดเมืองไทยเท่านั้น หากแต่คือการเพิ่มขีดความสามารถของแบรนด์ในการแข่งขันในเวทีโลก ชี้ชัดให้ผู้ประกอบการได้เห็นและดึงจุดเด่นของแบรนด์ออกมาพัฒนาได้อย่างตรงจุด โดยเน้นส่งมอบ Value ของแบรนด์ไปยังลูกค้าได้  ผ่านการบอกต่อแบบ “ปากต่อปาก” สร้าง Power of Real Customer ทั้ง 2 แบรนด์สามารถรักษาลูกค้าทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ได้ ตอบโจทย์ Omni Retail

อีกปัจจัยที่ทำให้พวกเขาก้าวกระโดดอย่างแท้จริงคือ “โอกาส” ที่ได้รับจากการเข้าเรียนในหลักสูตรที่พร้อมพัฒนาศักยภาพของแบรนด์ในทุกมิติ เพื่อรองรับการแข่งขันตลอดจนการเติบโตในอนาคต ประกอบไปด้วย

1. Ecosystem ที่ช่วยให้แบรนด์เติบโต : LEAD by CentralPattana ไม่ใช่แค่แพลตฟอร์มที่ให้พื้นที่ขาย แต่เป็น Community ที่เต็มไปด้วยโอกาส แบรนด์สามารถทดลองตลาดใน Prime Locations ที่หายาก รวมถึงมีโอกาสได้ลอง Sand Box เพื่อทดสอบสินค้าและพัฒนากลยุทธ์ให้เหมาะสมให้เรียนรู้ในสนามจริง เพื่อลองผิด ลองถูก ก่อนจะเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน

2. การเติบโตจาก Omni-Retail : แบรนด์ทั้งสองสามารถผสานโลก ออนไลน์และออฟไลน์ ได้อย่างลงตัว ทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าหลายกลุ่มได้พร้อมกัน โดยอาศัย Power of Real Customers ผ่านการบอกต่อและการสร้างคอนเทนต์จากลูกค้าจริง

3. การสร้าง Collab และการต่อยอดแบรนด์ ทั้ง Endless Holiday และ MERGE สามารถขยายแบรนด์ของตนเองผ่านการ Collaboration กับแบรนด์อื่น ๆ และการเปิด Pop-Up Store ที่สร้างยอดขายได้อย่างมหาศาล เช่น แบรนด์ Endless Holiday สามารถทำยอดขายถึง 700,000 บาทภายใน 2 ชั่วโมง

“คุณเอ้-ฤดีมาศ สกุลพงศ์ไพศาล” กล่าวว่า การเข้ามาเรียนในคอร์ส LEAD by CentralPattanaเปรียบเสมือนการสอนให้เรา Work Smart มากขึ้น  จากตอนแรกที่เรามองการทำแบรนด์เป็นเพียงงานอดิเรกหลังจากเลิกงานเท่านั้น และหากมีใครสักคนเข้ามาซื้อแบรนด์ในจุดที่คุ้มเราก็พร้อมที่จะขาย แต่มาวันนี้หลังจากเข้าคอร์ส LEAD ทางเซ็นทรัลพัฒนาทำให้เรามองเห็นศักยภาพของตัวเองมากขึ้น กล้าที่จะคิดนอกกรอบการทำตลาดมากขึ้น และจะเดินหน้าพัฒนาแบรนด์ต่อไป และมีรายได้ระดับหลายร้อยล้านบาทในอนาคต”

เช่นเดียวกับ “คุณกลด-อธิศ ทิพย์ชัยเชษฐา” ที่บอกว่า Merge มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมากว่า 100% แต่หลังจากเข้าร่วมคอร์ส LEAD แล้วปีที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายเติบโตได้มากกว่า 300% แน่นอนเป้าหมายระยะยาว 3-5 ปีของเรานับจากนี้คือ การมีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งทั้งเป็ฯที่รู้จัก และยอดขายเติบต่อ เพื่อก้าวสู่แบรนด์ระดับเอชีย

ท้ายที่สุดสิ่งที่ทำให้ Endless Holiday และ Merge ประสบความสำเร็จคือ “ความเป็นตัวเอง” ผสาน Passion ของแบรนด์ในเรื่องสร้างแรงบันดาลใจ ที่สะท้อนออกมาผ่านดีไซน์และการสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า และเมื่อนำมาต่อยอดกับโอกาสที่ได้รับจาก LEAD by CentralPattana ก็ยิ่งทำให้แบรนด์สามารถขยายตลาดและเติบโตได้อย่างมั่นคง

“ทุกแบรนด์ไทยสามารถก้าวสู่ระดับโลกได้ ถ้าหากมีแพชชั่นและโอกาสที่เหมาะสม Endless Holiday และ Merge คือตัวอย่างของแบรนด์ที่ใช้ พลังของลูกค้า โดยมีคอร์ส LEAD by CentralPattana เข้ามาเป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อน และเป็นแรงผลักดันให้พวกเขากลายเป็นแบรนด์ที่น่าจับตามอง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ SME ไทยรุ่นใหม่ก้าวตามรอยความสำเร็จนี้ต่อไป”

เกี่ยวกับหลักสูตร “LEAD by Central Pattana”

หลักสูตร “LEAD by Central Pattana” คือ “Community of Opportunity” ที่มอบโอกาสให้ SMEs ไทยรุ่นใหม่ได้เข้ามาอยู่ใน community แห่งโอกาส ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งยั่งยืน  โดยเซ็นทรัลพัฒนาเป็น Business Incubator แชร์ Knowledge, Khow-how พร้อมให้โอกาสผู้เรียนได้ทำ Sandbox workshop

ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทำให้ผู้เรียนมีโอกาสได้ลอง Business Model ใหม่ๆ มีโอกาสได้ collab กับแบรนด์อื่นๆ ตามโจทย์ มีโอกาสได้พบกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้นำข้อมูลกลับมาวิเคราะห์เพื่อสร้างให้ธุรกิจเติบโต ภายใต้คำแนะนำของกูรูด้านต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้เรียนรู้ทิศทางว่าควรไปต่อตรงไหน โดยมีหลายคนที่สามารถสเกลอัพธุรกิจได้ทันที โดยไม่ต้องรอทำหลังจบหลักสูตร

หลักสูตร LEAD ช่วยปิดจุดอ่อน เสริมจุดแข็ง ทำให้ธุรกิจเติบโตจริงอย่างมีกลยุทธ์และเป็นระบบ เพราะผู้เรียนได้ทำ 360° Business Health Check ทำให้เห็นจุดอ่อนของธุรกิจตัวเอง จากการแชร์ experience กับเพื่อนๆ ในคอร์สเรียน พร้อมช่วยผู้เรียนเสริมจุดแข็งด้วย Retail incubation program ให้คิดอย่างมีกลยุทธ์ว่าตัวเองมี competitive edge อย่างไร เพื่อนำไปต่อยอดสู่โอกาสใหม่ๆ ในการเติบโตทางธุรกิจอย่างเป็นระบบ

จากจุดแข็งของศูนย์การค้าเซ็นทรัลที่ไม่มีใครทำได้ ทำให้ SMEs เติบโตได้จริง ปัจจุบันศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ มีทราฟฟิกประมาณ 1.3 ล้าน Visit ต่อวัน หรือเกือบ 500 ล้าน Visit ต่อปี เป็น Quality shopper กลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงระดับบน

สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 เมษายน 2568 คลิก : https://www.centralpattana.co.th/en/shopping/shoppingupdate/event/1319/lead7


แชร์ :

You may also like