กลุ่มดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำธุรกิจด้านการโรงแรมและบริการท่องเที่ยวระดับโลกสัญชาติไทย ที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 70 ปี จากจุดเริ่มต้นธุรกิจโรงแรม ขยายสู่การศึกษา ธุรกิจอาหาร และอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาที่อยู่อาศัยระดับอัลตร้าลักชัวรี โครงการแรก Dusit Residences ในโครงการมิกซ์ยูส “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค”
ปี 2568 ขยายพอร์ตโฟลิโอกลุ่มอสังหาฯ พัฒนาที่อยู๋อาศัยอัลตร้าลักชัวรีต่อเนื่อง เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “อจารา” (Ajara) รูปแบบ Branded Residences จากจุดแข็งความเชี่ยวชาญบริหารธุรกิจโรงแรม (Hotel Management) ทำเลแรก “หัวหิน” กับโครงการคอนโดมิเนียม “ดุสิต อจารา หัวหิน” (Dusit Ajara Hua Hin) มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท
คุณศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าปัจจุบันกลุ่มดุสิต เชนโรงแรมสัญญาชาติไทยบริหารโรงแรมทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 300 แห่งทั่วโลก โดยกลุ่มดุสิตเป็นเจ้าของเอง 11 แห่ง การขยายตลาดอสังหาฯ อัลตร้าลักชัวรี พัฒนาคอนโดมิเนียมในรูปแบบ Branded Residences เป็นอีกโอกาสการขยายธุรกิจสร้างรายได้ใหม่ให้กลุ่มดุสิต อีกทั้งสร้างความเชี่ยวชาญในการบริหาร Branded Residences เทรนด์ที่กำลังเติบโต
“เราเห็นเทรนด์เจ้าของพร็อพเพอร์ตี้ ที่ลงทุนสร้างโรงแรม จ้างเชนบริหาร สนใจลงทุนที่พักอาศัยรูปแบบ Branded Residences ในพื้นที่เดียวกันมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของกลุ่มดุสิตในการขยายธุรกิจอสังหาฯ และรับจ้างบริหาร Branded Residences รวมทั้งใช้ประโยชน์จากที่ดินรอการพัฒนา (Land Bank) ของดุสิตมาพัฒนาเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ ตามแผนยุทธศาสตร์ สร้างสมดุล สร้างการเติบโต และกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ”
เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “อจารา” ทำเลแรกหัวหิน รูปแบบคอนโด Leasehold
กลุ่มดุสิตได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “อจารา” (Ajara เป็นคำสันสกฤตมีความหวายว่า Everlasting) โดยเป็นรูปแบบ Branded Residences ทำเลแรก “หัวหิน” มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท ด้วยคอนเซ็ปต์ที่พักอาศัย Multi-generational Living สำหรับทุกวัย
การพัฒนาคอนโด “ดุสิต อจารา หัวหิน” เป็นรูปแบบ Leasehold สัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี + 30 ปี เพราะดุสิตต้องการเก็บรักษาที่ดินไว้ โครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ 20 ไร่ ติดชายหาด ด้านหน้าโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน พื้นที่ 114 ไร่ ซึ่งกลุ่มดุสิตเป็นเจ้าของที่ดินทั้งหมด
การเลือกทำเล “หัวหิน” เพราะเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย มีการขยายตัวของเมือง และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตของตลาดอสังหาฯ ต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มที่อยู่อาศัยระดับกลางถึงอัลตร้าลักชัวรี ที่ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมไปถึงโครงการ Branded Residences ที่ได้ความสนใจเป็นพิเศษ
“ดุสิต อจารา หัวหิน” คอนโด 96 ยูนิต
คุณณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดุสิต เอสเตท จำกัด กล่าวว่าคอนโด “ดุสิต อจารา หัวหิน” รูปแบบ Branded Residences เป็นที่พักอาศัยเป็นแบบ Low Rise Low Density มีทั้งหมด 96 ยูนิต ประกอบด้วย 7 อาคาร แบ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น จำนวน 4 อาคาร และอาคาร 6 ชั้น จำนวน 3 อาคาร
โดยยูนิตจะมีขนาดตั้งแต่ 1 ห้องนอน ขนาด 70 – 90 ตารางเมตร 2 ห้องนอน ขนาด 120 – 180 ตารางเมตร 3 ห้องนอน ขนาด 250 ตารางเมตร และเพนท์เฮ้าส์ 300 ตารางเมตร (มี 3 ยูนิต) ในทุกอาคารได้ออกแบบให้บริเวณยูนิตชั้น 1 มีพื้นที่สวนสีเขียวส่วนตัว ขนาด 25 – 35 ตารางเมตร พร้อมพื้นที่จอดรถติดกับที่พักอาศัย
การออกแบบสถาปัตยกรรมได้ บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด (A49), PIA Interior และ P Landscape (PLA) มาร่วมดีไซน์สถาปัตยกรรม แบ่งสัดส่วนพื้นที่ของตัวอาคาร พื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งสถาปัตย์ Universal Design รองรับผู้ใช้งานทุกเจเนอเรชัน
โดยผู้อยู่อาศัยสามารถเรียกใช้บริการระดับโรงแรม 5 ดาว ได้จาก ดุสิต ฮอสพิตัลลิตี้ เซอร์วิสเซส ที่นำเสนอผ่านการบริการ Concierge 24 ชั่วโมง บริการแม่บ้านทำความสะอาดที่พักอาศัย สัปดาห์ละ 2 ครั้ง และกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ และสิทธิประโยชน์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ Dusit Gold Platinum ที่สามารถใช้บริการโรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิตธานีที่ร่วมสิทธิ์ทั่วโลก
“ดุสิต อจารา หัวหิน” เตรียมเปิดขายในเดือนเมษายนนี้ ราคาขายระดับเดียวกับคอนโด Branded Residences ในตลาดที่ 250,000 – 280,000 บาทต่อตารางเมตร โดยจะเริ่มก่อสร้างในปี 2568 แล้วเสร็จในปี 2571
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE