นายซิคเว่ เบรคเก้ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ นายประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ร่วมสัมผัสคุณภาพโครงข่าย 4G เพื่อทดสอบและยืนยันความพร้อม หลังจากดีแทคได้ขยายการให้บริการ 4G เพิ่มขึ้นในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารเรียบร้อยแล้ว โดยให้ความสำคัญกับการรองรับการใช้งานที่สนามบินเพราะเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สำคัญและการใช้งานที่หนาแน่น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เดินทางเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังมาถึง
ดีแทคระบุว่ามียอดการใช้งานอินเทอร์เน็ต (Growth rate) ของลูกค้าจากการใช้งานเฉลี่ย 3 ไตรมาสในปี 2557 ในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเติบโตประมาณ 80% และท่าอากาศยานดอนเมืองเติบโตประมาณ 317% โดยช่วงเวลาที่ใช้งานดาต้ามากที่สุดในพื้นที่สนามบิน คือเวลา 19.00-20.00น. ลูกค้าดีแทคจะได้รับประสบการณ์ 4G ที่ดีที่สุด และการสื่อสารที่เหนือชั้นยิ่งขึ้นทั้งการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือพร้อมคุณภาพของการโทร (Voice quality) โดยผู้ใช้งาน 4G จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างและคุณภาพที่ราบรื่นของการใช้งาน เช่น การชมทีวีถ่ายทอดสด ดูหนังฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง หรือคอนเทนต์ออนไลน์แบบความละเอียดสูง (HD) ได้เร็วต่อเนื่อง และนอกจากผู้ใช้ 4G จะได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นในการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือแล้ว ลูกค้าดีแทคที่ใช้ 3G จะได้รับการใช้งานที่ดีขึ้นเช่นกัน เพราะโครงข่าย 4G จะช่วย off load การใช้งานดาต้าที่หนาแน่นในพื้นที่เดียวกัน
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำตามดีแทคประกาศมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ต โดยรุกขยายโครงข่ายอีก 6,500 สถานี ให้บริการ 3G และ 4G ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และอีก 30 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2558 ดีแทคยังได้เร่งมุ่งขยายการให้บริการ 4G เพิ่มขึ้นสู่ท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานภูเก็ตภายในก่อนสิ้นปีนี้ และจะขยายการให้บริการ 4G สู่สนามบินอื่นเพิ่มขึ้นในช่วงต้นปีหน้า เช่น ท่าอากาศยานหาดใหญ่ เชียงราย พิษณุโลก ขอนแก่น อุบลราชธานี และสมุย เป็นต้น