หากจะพูดถึงเว็บไซต์ Shopping Online หรือ E-Commerce ในประเทศไทย ผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมากใน 1-2 ปีที่ผ่านมา ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่แปลี่ยนไปทั้งนิยมใช้อินเตอร์เน็ตมากขึ้น และทำงานหนักดึกดื่นจนไม่มีเวลาออกไปช๊อปปิ้งด้วยตนเอง เว็บช๊อปปิ้งออนไลน์จึงกลายเป็นตัวช่วยสำคัญของใครหลายๆคน เพียงแค่นั่งดูสินค้าในเว็บและคลิกๆสินค้าก็ถูกส่งมาถึงบ้าน
ล่าสุด Tesco Lotus ไฮเปอร์มาร์เกตรายใหญ่ในประเทศไทยก็โดดเข้ามาร่วมเปิดเว็บไซต์ Shopping Online เช่นกัน เพื่อสอดรับความพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ได้กล่าวข้างต้น เว็บไซต์ชื่อ http://shoponline.tescolotus.com/ มีสินค้าให้เลือกมากมายกว่า 2 หมื่นรายการ ซึ้งไม่ต่างกับไปเดินช๊อปปิ้งในห้างจริง แถมยังเปิดบริการตลอด 24 ชม.อีกด้วย
ในแง่การสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายบนโลกออนไลน์ Tesco Lotus ปล่อย 2 คลิปวีดีโอที่ทำให้รู้จักและแนะนำการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ได้ง่ายๆเพียงไร ถ่ายทอดสไตล์ขบขัน หยอดมุข ชมแล้วไม่น่าเบื่อ แถมยังโดนใจกลุ่มเป้าหมายสาวออฟฟิตและแม่บ้านอีกด้วย เริ่มจากคลิปตัวแรก “ความในใจมนุษย์เงินเดือน” จุดเด่นที่เจาะโดนอินไซต์ของกลุ่มพนักงานออฟฟิศอย่างจังที่ทำงานงกๆทั้งวัน จัดการชีวิตตัวเองไม่ได้ มีเจ้านายมาสั่งงานท่วมตัวและมักชอบสั่งงานก่อนเลิกงาน จึงทำให้ไม่มีเวลาซื้อของเครื่องใช้เข้าบ้าน Tesco Lotus Shopping Online จึงเข้ามาช่วยชีวิตของสาวน้อยลลิตาคนนี้ ชีวิตนี้ชั้นเลือกได้…. เลือกวัน/เวลาส่งของเองได้ ไม่ต้องหิ้วของเอง และ ไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=nNw0CNNty2I[/youtube]
ส่วนคลิปตัวที่สอง “อุเหม่! มะนาวหมด” เน้นไปที่เล่าขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้าทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ผ่าน Execution ขบขันแม่นาคที่กำลังเตรียมอาหารตำน้ำพริกให้กับพ่อมาก แต่มะนาวดันหมดเสียนี่ จึงกดสั่งสินค้าผ่าน Tesco Lotus Shopping Online แม่นาคจึงไม่ต้องเสียเวลา เสียค่ารถออกจากบ้านไปซื้อมะนาวเอง จัดส่งออร์เดอร์ละ 60 ถูกกว่าค่าน้ำมันเดินทางออกไปเองอีก สุดท้ายเลือกจ่ายเป็นเงินสดหรือบัตรเครดิตก็ได้ ง่ายๆแบบนี้จะรอช้าอยู่ทำไมช๊อปปิ้งโดยด่วน
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=uDXbIELw2ps[/youtube]