HomeDigitalเช็คดวงการตลาดดิจิตอล 2015 ราศีคุณเหมาะกับงานการตลาดแบบใด?

เช็คดวงการตลาดดิจิตอล 2015 ราศีคุณเหมาะกับงานการตลาดแบบใด?

แชร์ :

horo2

หนึ่งในเรื่องที่หลายๆคนมักให้ความสนใจก็คือเรื่องดวงในปี 2015 นี้จะเป็นอย่างไร? ก็มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อ แต่ในฐานะนักการตลาดบอกได้เลยว่า JBH Marketing นั้นเจ๋งมาก ที่ทำ Infographic ได้อย่างน่าสนใจ โดยนำนักการตลาดที่ดังๆทั้ง 12 ราศีมาแนะนำเทรนด์น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องการตลาดดิจิตอล ทาง Brand Buffet เห็นว่าน่าสนใจจึงขอนำมาให้ดูตามนี้ครับ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1

มี.ค. 21 – เม.ย. 19 : Aries – ราศีเมษ, แกะ

คุณลักษณะ : ความคิดสร้างสรรค์, รู้จักปรับตัว, ชาญฉลาด, สัญชาตญาณสูง, ทะเยอะทะยาน

เทรนด์ที่น่าสนใจ : การตลาดแบบ Personalisation

หากองค์กรเรามี Big Data ของลูกค้าอยู่ การทำการตลาดแบบ Personalize จะทำให้เรามีความได้เปรียบจากคู่แข่งสูง ด้วยการทำการตลาดแบบเน้นไปที่รายบุคคลมากขึ้น การลงลึกเข้าใจถึงพฤติกรรมและความชอบของลูกค้าจะช่วยเพิ่มยอดขายได้ เน้นไปที่การรักษาลูกค้าเก่าจะยิ่งทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้น ถึงเวลาของลูกแกะแล้ว!

แนะนำโดย David Meerman Scott – Keynote Speaker & Bestselling Author , Freshspot Marketing

2

เม.ย. 20 – พ.ค. 20 : Taurus – ราศีพฤษภ, กระทิง

คุณลักษณะ : ค่อนข้างเอาแต่ใจ, หัวรั้น, มุ่งมั่น, เห็นใจผู้อื่น

เทรนด์ที่น่าสนใจ : Content Marketing Strategy

ดูจากแนวโน้มแล้ว หลายๆองค์กรเริ่มให้ความสำคัญกับ Content Marketing มากขึ้น รวมไปถึงการให้งบประมาณด้วย ถึงเวลาของการวางกลยุทธ์การทำคอนเทนต์ให้ครอบคลุมและมีความเชื่อมโยงกับเป้าหมายขององค์กรแล้ว จงยืนหยัดดุจกระทิงที่จะพุ่งตรงไปข้างหน้าแบบไม่เสียแนวทางของกลยุทธ์ที่วางไว้

แนะนำโดย Joe Pullizi – Author & Founder of the Content Marketing Institute

3

พ.ค. 21 – มิ.ย. 20 : Gemini – ราษีมิถุน, คนคู่

คุณลักษณะ : ยืดหยุ่น, ปรับตัวเก่ง, ชอบช่วยเหลือผู้อื่น, มีแรงบันดาลใจ, เป็นนักต่อรองที่ดี

เทรนด์ที่น่าสนใจ : Gadget แบบสวมใส่ได้

ปี 2015 นี้อาจจะเป็นปีที่เทคโนโลยีแบบสวมใส่ได้น่าจะเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น และมันจะไม่ใช่ของเล่นเฉพาะของคนที่เล่นกีฬา ฟิตเนส หรือของแฟชั่นอีกต่อไป มันจะได้รับความนิยมมากขึ้นและนักการตลาดจะเริ่มมามองอย่างจริงจังว่า เราจะทำแคมเปญหรือโปรโมชั่นแทรกไปกับของพวกนี้อย่างไรดี? จงเป็นคนที่รู้จักยืดหยุ่นและมีความประยุกต์สูง ถึงเวลาของราศีคนคู่แล้ว!

แนะนำโดย Mark Schaefer – Executive Director of Schaefer Marketing Solutions

4

มิ.ย. 21 – ก.ค. 22 : Cancer – ราศีกรกฎ, ปู

คุณลักษณะ : อนุรักษ์นิยม, สื่อสัตย์, ชอบช่วยเหลือผู้อื่น, ชอบรำลึกความหลัง, คลั่งไคล้ประวัติศาสตร์

เทรนด์ที่น่าสนใจ : เชื่อมโยงช่องทางการตลาดให้เป็นหนึ่งเดียวกัน (OmniChannel Marketing)

แม้จะเป็นคำที่ใช้โดยทั่วไปสำหรับธุรกิจค้าปลีก แต่ทุกแบรนด์ก็สามารถทำการตลาดแบบ OmniChannel ได้ ถึงเวลาของปูน้อยๆอย่างเราแล้วที่จะใช้หลักยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และวางกลยุทธ์โดยเชื่อมโยงช่องทางต่างๆทั้งแบบดั้งเดิม และดิจิตอล ให้ลูกค้าที่เข้ามาได้รับประสบการณ์จากแต่ละช่องทางอย่างมีคุณภาพและรู้สึกได้ถึงความต่อเนื่องจนจดจำแบรนด์เราอย่างขึ้นใจ!

แนะนำโดย Danny Denhard – Marketing, Content & SEO Trainer and Consultant

5

ก.ค. 23 – ส.ค. 22 : Leo – ราศีสิงห์, สิงโต

คุณลักษณะ : มีอำนาจ, กล้าหาญ, สัญชาตญาณสูง, ฉลาด, มีความสามารถการคิดวิเคราะห์, มีภาวะผู้นำ

เทรนด์ที่น่าสในใจ : Mobile Friend Content

ราศีสิงห์จะเป็นผู้ที่มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และค่อนข้างเข้าใจเทคโนโลยีสูง ให้แน่ใจว่าคอนเทนต์ต่างๆนั้นเมื่อดูบนมือถือแล้วออกมาดีเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ทุกคน จงจัดคอนเทนต์และปรับให้ลงตัวเมื่ออยู่บนเว็บไซต์ด้วย Responsive หรือจะใช้เป็น Application ก็ได้

แนะนำโดย Joe Chernov – VP of Content at Hubspot & Content Marketer of the year 2012

6

ส.ค. 23 – ก.ย. 22 : Virgo – ราศีกันย์, หญิงสาว

คุณลักษณะ : ช่างเจรจา, มีเสน่ห์, ช่างสังเกต, สังหรณ์ดี, คิดวิเคราะห์เก่ง, ทำงานเป็นทีมได้ดี

เทรนด์ที่น่าสนใจ : “มือถือ” เป็นอันดับแรก

ไม่ใช่แค่เพียงการทำคอนเทนต์ที่มุ่งไปที่กลุ่มลูกค้าที่ใช้มือถือแค่นั้น แต่รวมไปถึงการดึงศํกยภาพของมือถือออกมาใช้งานอย่างเต็มที่ แม้ว่ามือถือจะเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ถูกโฟกัส แต่หลายๆแบรนด์ก็กลับพลาดในเรื่องของการสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าในช่องทางนี้ จงใช้เซ้นส์ที่มีอยู่ในตัวดึงไอเดียอออกมาและใส่ลงไปในมือถือเป็นอันดับแรก

แนะนำโดย Dick Costolo – CEO of Twitter

7

ก.ย. 23 – ต.ค. 22 : Libra – ราศีตุลย์, คันชั่ง

คุณลักษณะ : เป็นคนเที่ยงตรง, มีศีลธรรม, เข้าอกเข้าใจผู้อื่น, มักจะตกเป็นรอง, เงียบและขี้อาย

เทรนด์ที่น่าสนใจ : เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งบการตลาด

ในฐานะนักการตลาดเฉพาะทาง คุณจึงใส่ใจในความสำเร็จของคอนเทนต์ที่ตนเองทำเป็นพิเศษ ถึงเวลาแล้วที่จะทำให้งานรวดเร็วขึ้นด้วยการใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นอีกสักนิดเพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น แต่ขอให้แน่ใจว่าสิ่งนั้นตรงกับเป้าหมายของคุณและได้รับการปรับปรุงคุณภาพอยู่เสมอ ราศีตุลย์อาจจะเป็นรองอยู่เรื่อยมาแต่จังหวะนี้เป็นโอกาสของเราแล้ว

แนะนำโดย Jay Baer – Keynote Speaker & Author of Youtility

8

ต.ค. 23 – พ.ย. 21 : Scorpio – ราศีพิจิก, แมงป่อง

คุณลักษณะ : กล้าหาญ, ใจเย็น, ควบคุมอารมณ์ได้ดี, เชื่อมั่นในตนเอง, เป็นคนหนักแน่น

เทรนด์ที่น่าสนใจ : นักการตลาดที่สวมวิญญาณนักเขียน

ในฐานะนักการตลาดมากประสบการณ์ คุณมีความสามารถที่จะสร้าง Branded Content สูง แต่อย่าหยุดเพียงแค่นั้น จงสวมวิญญาณนักเขียนและรังสรรค์ออกมาเป็นผลงานที่ผู้อ่านเมื่ออ่านแล้วจะต้องจับใจ ด้วยความมั่นใจของคนราศีพิจิกจะสามารถสร้างคอนเทนต์ที่ทั้งดูแล้วกระชากอารมณ์และมีความเหมาะสมได้ โดยใช้เวลาเพียงสั้นๆเท่านั้น

แนะนำโดย Ann Handley – Chief Content Officer for MarketingProfs

9

พ.ย. 22 – ธ.ค. 21 : Sagittarius – ราศีธนู, คนยิงธนู

คุณลักษณะ : มีความตั้งใจ, มีหลักปรัชญาสูง, ความอดทนต่ำ, เน้นที่ผลสำเร็จ

เทรนด์ที่น่าสนใจ : ผู้ตรวจสอบ SEO

ราศีธนูเหมาะกับการโฟกัสที่การตรวจสอบคอนเทนต์ต่างๆบนเว็บไซต์ เพื่อให้เข้าใจอย่างแท้จริงว่าสิ่งไหนเวิร์ค หรือไม่เวิร์ค จงใช้ความอดทนที่มีอยู่ของราศีนี้ในการค่อยๆหาเหตุผลที่แท้จริงเพื่อนำไปใช้ขับเคลื่อนความสำเร็จอย่างแท้จริง

แนะนำโดย Brian Solis – Principle Analyst at Altimeter Group, Author & Keynote Speaker

10

ธ.ค. 22 – ม.ค. 19 : Capricorn – ราศีมกร, แพะ

คุณลักษณะ : ฉลาดล้ำ, เป็นนักปฏิบัติ, มีความสามารถด้านการจัดการ, ความคิดเป็นระบบ

เทรนด์ที่น่าสนใจ : การกระจายเนื้อหา (Content Distribution)

ในฐานที่เป็นทั้งนักปฏิบัติและบริหารจัดการ คนราศีนี้มักไม่มีปัญหาในเรื่องของการกระจายเนื้อหาต่างๆไปอยู่ในที่ควรจะเป็น แต่ให้จำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องจัดการเองไปซะทุกเรื่อง เพราะบางทีก็อาจจะมีช่องทางอื่นๆที่เหมาะสมกว่าอยู่เช่นกัน จงใช้ความชาญฉลาดของราศีนี้ในการตัดสินใจทำสิ่งที่ดีที่สุด

แนะนำโดย Jonah Peretti – Founder & CEO of Buzzfeed

11

ม.ค. 20 – ก.พ. 18 : Aquarius – ราศีกุมภ์, คนถือเหยือกน้ำ

คุณลักษณะ : มีมนุษยธรรม, ใจบุญ, ใส่ใจคนอื่น, ขี้สงสาร

เทรนด์ที่น่าสนใจ : VDO

วิดีโอเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันจากผู้ใช้ ทั้งใช้สำหรับหาข้อมูลและด้านบันเทิง เรียกได้ว่าวิดีโอนั้นเริ่มจะกลายมาเป็นพื้นฐานในการทำการตลาดสำหรับปี 2015 นี้ ในขณะที่คนราศีกุมภ์จะมีบทบาทมากในการทำคอนเทนต์วิดีโอคุณภาพที่เนื้อหาเกี่ยวกับการช่วยเหลือและดูแล้วน่าเห็นใจ

แนะนำโดย Steve Garfield – Founder of Boston Media Makers & Videoblogging Pioneer

12

ก.พ. 19 – มี.ค. 20 : Pisces – ราศีมีน, ปลา

คุณลักษณะ : ความรู้สูง, ซื่อสัตย์, มีความลุ่มหลงในสิ่งที่ทำ, สุภาพ, เงียบ, ขี้ระแวง, เชื่อถือได้

เทรนด์ที่น่าสนใจ : ใส่ความเป็นคนให้มากขึ้น

ในทุกๆคุณลักษณะของราศีมีนนั้น เหมาะมากแก่การสร้างคอนเทนต์ที่มีความเป็นมนุษย์สูง ลูกค้าล้วนแล้วแต่ไม่ชอบแบรนด์ที่เย็นชาหรืออ่านข้อความอะไรก็ตามที่ดูแล้วไร้หัวใจ ดังนั้นให้มั่นใจว่าคุณได้โฟกัสที่การทำคอนเทนต์ด้วยความสามารถที่มีอยู่ภายในตัว ให้คอนเทนต์ที่ออกมามีทั้งเสน่ห์และอัตลักษณ์ของตนเอง

แนะนำโดย Coach DJ – Career Transition Coach

 

Source

ภาพประกอบ


แชร์ :

You may also like