Google ประเทศไทย จัดงาน ฺBusiness Insights with Google ประกาศผล YouTube Ads Leaderboard การจัดอันดับโฆษณาที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วประเทศตลอดปี 2014 (ผลงานโฆษณาบน Youtube) การจัดอันดับนี้พิจารณาจากยอดวิวแบบ Organic และ Paid ในอัตราส่วนประมาณ 70 : 30 โฆษณายอดนิยม 10 อันดับแรกมีดังนี้
1. ดีแทค Power of Love
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=w9oXiUu-Ico[/youtube]
2. ไทยประกันชีวิต Unsung hero
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=uaWA2GbcnJU[/youtube]
3. โคลสอัพ Mak kim mun jai
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=IqqEzxvnxug[/youtube]
4. พอนด์ส ‘jigsaw’
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=0ks7zssqlVA[/youtube]
5. คิง พาวเวอร์ ‘kwam kittung‘
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=86nzgrT30dU[/youtube]
6. ไลน์ ‘game setthi‘
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=tRsII-xece0[/youtube]
7. การีน่า ‘behind the scenes…
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=zMPs6M17roI[/youtube]
8. ธนชาติ ออนไลน์ ‘double sure credit card‘
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=IskGrTW1BxE[/youtube]
9. เคลียร์ คอนเนค ‘จริงหรือเปล่า…ที่ผู้ชายชอบแข่งขัน ?‘
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=rYtILnWJCOA[/youtube]
10. เอไอเอส traditional Thai dance
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=TssU_iQA0Bg[/youtube]
สถิติที่น่าสนใจจาก Youtube ประเทศไทย จากงานวิจัย Youtube User profiling (จัดเก็บข้อมูล ธ.ค. 2014)
– หลังจากเปิดตัว Youtube ประเทศไทย พันธมิตรผลิตคอนเท้นท์ มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า
– เมื่อนึกถึงวีดีโอ จะนึกถึง Youtube 87%
– 50% ของผู้ชม Youtube ดูทีวีไปด้วย (มากสุดในช่วงช่วงไพร์มไทม์ 18.00 – 23.00)
– 3 ใน 4 คน กดข้าม โฆษณา
– 3 ใน 4 ใช้ Youtube มากกว่าความบันเทิง แต่ใช้หาข้อมูล