HomeInsightCMMU InsightsSpornosexual ล้วงเรื่องลับๆ มัดใจผู้บริโภค “ชายกล้ามโต” [สรุปสัมมนา]

Spornosexual ล้วงเรื่องลับๆ มัดใจผู้บริโภค “ชายกล้ามโต” [สรุปสัมมนา]

แชร์ :

spornosexual insights cover

หากสังเกตไปรอบๆตัว เราจะเห็นพฤติกรรมของผู้ชายในยุคปัจจุบัน ที่หันมาดูแลและให้ความใส่ใจกับรูปร่างมากขึ้น หันมาออกกำลังกายเข้ายิม เล่นเวท สร้างกล้าม ถอดเสื้อ อวดซิกแพค และกล้าที่จะโชว์ความแข็งแรงของรูปร่าง โดยการเปลือยร่างกายท่อนบนเพื่อโพสต์ภาพเรียกกระแสกันอยู่ในโลกโซเชียลด้วยความมั่นใจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นักหนังสือพิมพ์ชาวอังกฤษ มาร์ค ซิมป์สัน (Mark Simpson) ผู้ที่ได้ให้คำนิยามเทรนด์ผู้ชายในแบบ METROSEXUAL จนเป็นที่โด่งดัง ก็ได้ให้นิยามของผู้ชายในยุคนี้ โดยการประสมคำว่า “Sport + Porn + Metrosexual”  เป็นนิยามใหม่ว่า  “SPORNOSEXUAL”  (สปอร์โนเซ็กชวล)  ซึ่งหมายถึง ผู้ชายที่ชอบออกกำลังกาย เล่นกีฬา สร้างกล้าม อวดเรือนร่างที่ฟิตแอนด์เฟิร์มของตัวเองอย่างมั่นใจด้วยการไม่ใส่เสื้อ  พิถีพิถันให้ความสำคัญกับรูปร่าง  และมีความภูมิใจในเรือนร่างของตนเองเป็นอย่างมาก

นักศึกษาปริญญาโท ภาควิชาการตลาดวิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) จึงมีความสนใจที่จะศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมหรือไลฟ์สไตล์ของชายกล้ามโตในยุคนี้ และพบว่า เทรนด์ผู้ชายในยุคปัจจุบัน จะใช้เรือนร่างของตัวเองเป็นที่ดึงดูดสายตา แทนที่จะโหมใส่เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับแบรนด์เนม เหมือนกับผู้ชายในยุค Metrosexual หรือที่เรารู้จักกันว่าเป็นผู้ชายที่มีความเนี้ยบและพิถีพิถันในการแต่งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า และเน้นการใช้เสื้อผ้า เครื่องประดับเป็นตัวช่วยในการสร้างภาพลักษณ์ ซึ่งจุดที่แตกต่างของผู้ชาย  Metrosexual กับ Spornosexual ก็คือ

ผู้ชาย Metrosexual จะใช้เสื้อผ้าเครื่องประดับของแบรนด์เนม เป็นตัวเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีเพื่อให้เป็นที่สนใจจากผู้พบเห็น แต่ผู้ชายในแบบ Spornosexual  จะใช้เรือนร่างที่แข็งแรง ฟิตแอนด์เฟิร์ม จากการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี และเพิ่มแรงดึงดูดจากเพศที่ตนเองสนใจ

 

++ ทำไมนักการตลาดจะต้องสนใจชายกล้ามโต ++

  • ชายกล้ามโตมักลงทุนสูงเพื่อการดูแลตัวเอง ทั้งเวลาและทุนทรัพย์ ในการทำกิจกรรมหรือซื้อสินค้าเพื่อเสริมสร้างเรือนร่างของตัวเองให้ดูดี
  • กล้าใช้จ่ายกับสิ่งที่พอใจ ในเมื่อการลงทุนและการใช้จ่ายต่างๆของชายกล้ามโตนั้น มีเป้าหมายคือการดูแลเรือนร่างของตัวเองให้ดูดี ดังนั้น ชายกล้ามโตจึงไม่ลังเลที่จะจ่ายเงิน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับร่างกายของตัวเอง
  • เป็นลูกค้าในระยะยาว เนื่องจากเป้าหมายของชายกล้ามโต นั่นคือการสร้างมัดกล้ามที่สวยงามให้แก่ร่างกาย ซึ่งไม่สามารถทำสำเร็จหรือใช้ระยะเวลาในช่วงสั้นๆได้ ดังนั้นวงจรการใช้สินค้าหรือบริการเพื่อการสร้างกล้ามจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถึงแม้ชายหนุ่มกล้ามโตจะบรรลุเป้าหมาย มีมัดกล้ามที่สวยงามแล้ว พวกเขาก็ยังจะต้องรักษารูปร่างอันสวยงามนี้ไว้ นั่นหมายความว่าธุรกิจยังคงสามารถตอบสนองพวกเขาต่อไปได้อีกในระยะยาว

 

คำถามคาใจ หนุ่ม Spornosexual เป็นชายแท้ หรือไม่ ?  (ที่มา: ข้อมูลจากแบบสำรวจเชิงปริมาณ จำนวน 200 ชุด)

จากผลการวิจัยพบว่า 1 ใน 4 ของชายกล้ามโตชอบผู้ชาย หรือคิดเป็น 22%  ซึ่งทำให้สาวๆรู้สึกเบาใจว่าอย่างน้อยถ้าเจอผู้ชายเดินกันมา 4 คน ก็มีเพียงคนเดียวที่เป็นเกย์ แต่สิ่งที่น่าสนใจต่อไปอีก คือ ผลวิจัยกลับพบว่า มีจำนวนถึง 38% ของเหล่าชายกล้ามโตที่ชอบทั้งเพศชายและหญิง
spornosexual insights

ทำความรู้จักไลฟ์สไตล์ชายกล้ามโต

จากผลการศึกษาพบว่า แรงจูงใจในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างและหันมาออกกำลังกายสร้างกล้ามของหนุ่ม Spornosexual คือ ต้องการสร้างแรงดึงดูดทางเพศ  เพราะหนุ่มๆ Spornosexual หรือชายกล้ามโตมองว่า การที่มีรูปร่างที่ดี หรือมีกล้ามนั้น สามารถชดเชยหน้าตาที่ไม่หล่อ หรือดูธรรมดา ได้  และสามารถทำให้สาวๆ หรือเพศที่สนใจหันมามองพวกเขามากขึ้น  นอกจากนี้แล้วความรู้สึกขาดความมั่นใจในตนเอง ก็เป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจของหนุ่ม Spornosexual  เช่น จากเดิมเคยเป็นคนที่อ้วนไปหรือผอมไป อกหัก ถูกบอกเลิก จึงต้องการปฏิวัติตัวเองให้ดูดี  หรือแม้กระทั่งแรงบันดาลใจจากหนังซุปเปอร์ฮีโร่ ยอดมนุษย์ต่างๆ ที่พระเอกมักมีร่างกายกำยำ ล่ำบึก ก็ยังเป็นแรงผลัก ก่อให้เกิดพฤติกรรมการเลียนแบบได้อีกด้วย

 

ไอดอลในดวงใจของหนุ่มๆ  Spornosexual

สำหรับไอดอลฝั่งเมืองไทย อันดับหนึ่งได้แก่ ดีเจภูมิ แห่งคลื่นวิทยุ 95.5 เอฟเอ็ม คิดเป็น 32% รองลงมาคือคุณฟ้าใส พึ่งอุดม เจ้าของธุรกิจฟิตเนสติวเตอร์ Fit Junctions คิดเป็น 28% รองลงมาคือ ดีเจเพชรจ้า และเวียร์ ตามลำดับ

ส่วนไอดอลของหนุ่มฝั่งต่างประเทศ อันดับที่ 1 คือ คริส เฮมเวิร์ธ ดาราหนังฮอลลีวูด ซึ่งรู้จักกันดีในนามของ Thor เทพเจ้าสายฟ้าฟาด ผู้ที่ได้รับตำแหน่งหนุ่มเซ็กซี่แห่งปี ค.ศ. 2014 จากนิตยสาร People คิดเป็น 11% รองลงมาคือ ลาซ่าร์ แองโกลอฟ และเจฟฟ์ เซด ซึ่งเป็น Personal Trainer ชื่อดัง คิดเป็น 8%

 

spornosexual insights 2

 

หนุ่ม Spornosexual นับว่าเป็นหนุ่ม  Information  Seeker ตัวยง

จากผลการวิจัยพบว่า หนุ่ม Spornosexual  มักหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อหรือใช้ผลิตภัณฑ์อยู่เสมอ โดยจะเข้าไปค้นหาข้อมูลจากทั้งทางออนไลน์  ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์  รวมไปถึงเฟซบุ๊ค, อินสตาแกรม, ยูทูปและทางออฟไลน์ อย่างนิตยสาร ,เทรนเนอร์ รวมไปถึงเพื่อนๆ ผู้เคยมีประสบการณ์  แต่จะเน้นว่าต้องเป็นแหล่งข้อมูลที่สามารถให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกาย ร่วมไปถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และประสบผลสำเร็จในการสร้างกล้ามเนื้อ

 

สัดส่วนการใช้จ่ายของหนุ่ม Spornosexual

วิถีของการสร้างมัดกล้ามที่สวยงาม และมีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มของหนุ่ม Spornosexual นั้น จะมีความเกี่ยวพันกับ 3 หมวดสินค้าหลัก ได้แก่ หมวดสินค้าและบริการด้านการออกกำลังกาย ,หมวดอาหารหลัก และหมวดอาหารเสริม
จากผลงานวิจัยเชิงปริมาณ เพื่อสำรวจเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในแต่ละหมวดต่อเงินเดือนของหนุ่ม Spornosexual  พบว่า

 

spornosexual insights 3

 

หมวดอาหารหลัก เป็นหมวดที่หนุ่มๆ  Spornosexual  ใช้จ่ายในแต่ละเดือนมากที่สุด โดยคิดเป็น 21-30% ของรายได้ต่อเดือน ซึ่งสาเหตุที่ค่าใช้จ่ายหมวดนี้สูงที่สุด เป็นเพราะว่า ปัจจัยที่สำคัญมากในการสร้างกล้ามเนื้อ หรือมีกล้ามนั้น จำเป็นจะต้องใช้โปรตีนจากอาหารเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนุ่ม ๆ Spornosexual จะต้องรับประทานอาหารประมาณ 5-6 มื้อในแต่ละวัน ซึ่งมากกว่าปกติของคนทั่วไป ดังนั้น ค่าใช้จ่ายในหมวดอาหารจึงเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงเป็นอันดับต้นๆ

หมวดอาหารเสริม มีการใช้จ่ายแต่ละเดือน ต่ำกว่า 10% ของรายได้ เนื่องจากชายหนุ่มกลุ่มนี้มองว่าอาหารเสริมเป็นเพียงอาหารทดแทนและจะเลือกรับประทานเมื่อรู้สึกว่าอาหารหลักที่รับประทานให้ปริมาณโปรตีนไม่เพียงพอกับที่ต้องการเท่านั้น

การออกกำลังกาย  พวกเขา ใช้จ่ายกับหมวดนี้ ประมาณ 1-10% ต่อเดือนเท่านั้น

 

เมื่อเจาะลึกเกี่ยวกับปัจจัยในการตัดสินใจซื้อของหมวดสินค้าและบริการทั้ง 3 หมวด พบว่า

  1. หมวดอาหารหลัก ที่เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ (อาหารควบคุมปริมาณแคลอรี)

งานวิจัยพบว่า มีเพียง 29 % ของหนุ่ม Spornosexual  เลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพ แต่มีถึง 71% ที่ไม่ทานอาหารเพื่อสุขภาพ และเมื่อเจาะลึกถึงเหตุผลของหนุ่ม Spornosexual ว่าทำไมจึงไม่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ทั้งที่เป็นปัจจัยที่มีความสำคัญของการสร้างกล้าม  ทีมงานพบว่าหนุ่มSpornosexual ส่วนใหญ่ ยังคงต้องการความสมดุลในชีวิต ยังไม่ต้องการที่จะเข้มงวดกับการกินมากมายนัก แต่จะเน้นไปที่วิธีการเลือกรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมัน สูงๆ แทน

            ทั้งนี้ทีมงานผู้ศึกษา จึงมีความสนใจต่อไปอีกว่า แล้วจะมีปัจจัยใดบ้างที่ทำให้ หนุ่มๆ Spornosexual  ที่ยังไม่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ หันมาให้ความสนใจและเลือกรับประทานอาหารสุขภาพ  หนุ่มๆ ก็ได้ให้คำตอบกับเราว่า

ราคา เป็นปัจจัยอันดับแรก ที่ทำให้หนุ่ม Spornosexual หันมาเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะ ปัจจุบันราคาอาหารเพื่อสุขภาพนั้นมีราคาค่อนข้างสูง เฉลี่ยมื้อละ 160-200 บาท  โดยหนุ่ม Spornosexual มองว่าแพงเกินไป เมื่อเทียบกับปริมาณอาหารที่ได้รับ โดยมองว่าราคาที่เหมาะสม ควรอยู่ที่ 60-100 บาท  ตนจึงจะหันมารับประทานอาหารประเภทนี้มากขึ้น

รสชาติและความหลากหลายของเมนู  เป็นปัจจัยอันดับที่สองที่หนุ่ม Spornosexual ให้ความสำคัญ เพราะพวกเขารู้สึกว่า อาหารเพื่อสุขภาพที่มีขายในท้องตลาดปัจจุบัน มีรสชาติที่ค่อนข้างจืดชืด ไม่อร่อย อีกทั้ง เมนูอาหารนั้นไม่หลากหลาย ทำให้รู้สึกเบื่อและไม่สนใจที่จะรับประทานอาหารประเภทนี้

และอีกประเด็นที่น่าสนใจ คือ การมีฉลากบอกคุณค่าทางโภชนาการและส่วนประกอบของอาหารที่ครบถ้วน เพราะด้วยความที่เป็นหนุ่ม Information seeker ตัวยงของหนุ่ม Spornosexual ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อเลือกใช้สินค้าทุกประเภท เขาจำเป็นที่จะต้องอ่านฉลากก่อนเสมอ แต่ในปัจจุบันอาหารควบคุมปริมาณสารอาหารที่มีขายในท้องตลาดยังไม่มีการติดฉลาก ดังนั้นการมีฉลากบอกคุณค่าทางโภชนาการและส่วนประกอบของอาหารที่ครบถ้วน จะทำให้พวกเขารู้สึกมั่นใจว่าส่วนประกอบและสารอาหารมีประโยชน์และมีปริมาณโปรตีนเพียงพอต่อการสร้างกล้ามในแต่ละวันหรือแต่ละมื้อ

 

spornosexual insights 4

2. หมวดอาหารเสริม (ได้แก่ เวย์โปรตีน และวิตามินต่างๆ)  จากผลงานวิจัยระบุว่าหนุ่ม Spornosexual รับประทานอาหารเสริม เพียง 39% โดยมีค่าใช้จ่ายคิดเป็นมูลค่า 1,000-2,000 บาทต่อเดือน

 

spornosexual insights 5

แต่พบว่าอีก 61%  ไม่รับประทานอาหารเสริม  เพราะหนุ่ม Spornosexual บางท่านมองว่าอาหารหลักที่รับประทานอยู่ในชีวิตประจำวันนั้น ให้ปริมาณสารอาหารที่เพียงพอแล้ว  แต่ก็มีเหตุผลอื่นๆอีก ที่หนุ่ม Spornosexual ยังลังเลและยังไม่รับประทานอาหารเสริมคือ มองว่ามีความยุ่งยาก ไม่เหมาะกับชีวิตที่เร่งรีบของพวกเขา กล่าวคือ การรับประทานเวย์โปรตีน จำเป็นจะต้องมีการตวงตามสัดส่วนและเขย่าผสมน้ำก่อนดื่ม และมักจะต้องบรรจุในกระป๋องใหญ่ที่มีขนาดใหญ่ จึงไม่สะดวกในการพกพาไปรับประทานเมื่ออยู่นอกบ้าน รวมไปถึงความกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงของอาหารเสริมต่างๆ เนื่องจากมองว่าเป็นสารสังเคราะห์ เกรงว่าจะมีผลกระทบกับสุขภาพ

 

3. หมวดสถานที่ออกกำลังกาย

หนุ่มๆ Spornosexual ส่วนใหญ่เลือกที่จะไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสครบวงจร อย่างเช่น True Fitness, Fitness First หรือ  Virgin Active  มากกว่ายิมเฉพาะทางที่เกี่ยวกับการสร้างกล้าม เพราะพวกเขามองว่า การออกกำลังกายเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่จะได้ไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือคนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน  ดังนั้นฟิตเนสครบวงจรจึงเป็นสถานที่ที่ตอบสนองความต้องการของหนุ่ม Spornosexual ได้อย่างตรงจุดมากกว่ายิมเฉพาะทางนั่นเอง

 

 

++ ไอเทมฮิตติดตัวเมื่อหนุ่ม Spornosexual ไปออกกำลังกาย ++

การเลือกอุปกรณ์เสริมสำหรับการออกกำลังกายของหนุ่มๆ Spornosexual นั้น ไม่เพียงแต่ใช้เพื่อป้องกันการบาดเจ็บเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวช่วยในการเสริมภาพลักษณ์ของการเป็นหนุ่มรักสุขภาพอีกด้วย

ไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับการออกกำลังกาย คือ ถุงมือ เพราะการออกกำลังกายเพื่อการสร้างกล้ามนั้นจะเน้นไปที่การยกเวท เพื่อเสริมกล้ามเนื้อ ดังนั้นหนุ่มๆ Spornosxual ก็จะมีความกังวลใจว่า กล้ามใหญ่ แต่มือด้าน คุณแฟนอาจจะไม่ปลื้มได้

สำหรับแบรนด์ถุงมือยอดฮิตและโดนใจหนุ่ม Spornosexual ได้แก่ แบรนด์ Jason ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทย ที่มีดีไซน์สวยงาม หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง ส่วนแบรนด์ที่ฮิตรองลงมาได้แก่  Adidas, Nike และ Schiek ตามลำดับ  สำหรับเหตุผลที่แบรนด์นอกอย่าง Adidas, Nike และ Schiek ไม่ฮิตโดนใจหนุ่ม Spornosexual  เท่ากับ Jason เนื่องจากราคาที่แพง จึงรู้สึกไม่คุ้มค่า นอกจากนี้ดีไซน์หรือแบบที่มีให้เลือกนั้นยังมีจำนวนน้อยอยู่

 

spornosexual insights 6

 

สไตล์การแต่งตัวของหนุ่ม Spornosexual

สไตล์การแต่งตัวของหนุ่ม Spornosexual  นั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของโอกาส  แต่ที่เน้นคือเสื้อผ้าในทุกๆสไตล์นั้นจะต้องเป็นเสื้อผ้าเข้ารูป พอดีตัวเพื่อที่จะได้เผยหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม  ซึ่งเป็นความภูมิใจของพวกเขา

แบรนด์ในดวงใจของหนุ่ม Spornosexual คือ Under Armour เพราะพวกเขามองว่า หากหุ่นไม่ฟิต  ไม่เฟิร์มจริง จะใส่แบรนด์นี้ไม่ได้  ดังนั้นแบรนด์ Under Armour จึงเป็นเหมือนเครื่องการันตีความเก่ง ความเจ๋ง ของคนที่ใส่ว่าสามารถฟิตร่างกายให้แข็งแรง ล่ำบึก จนสามารถใส่เสื้อผ้า ของแบรนด์ Under Armour ได้อย่างสวยงาม

 

 

หนุ่ม Sponosexual ที่รักสุขภาพจะเที่ยวกลางคืนน้อยลงหรือไม่?”

แม้หนุ่มๆ จะทุ่มเททั้งเวลาและค่าใช้จ่ายเพื่อการดูแลสุขภาพ และสร้างกล้าม แต่อย่างไรก็ตามพฤติกรรมการเที่ยวกลางคืนของพวกเขาก็ไม่ได้ลดลง เพราะพวกเขามองว่ารูปร่างที่สวยงามนั้นเป็นผลลัพธ์จากการออกกำลังกายและเป็นความภาคภูมิใจ ดังนั้นจึงออกเที่ยวกลางคืนมากขึ้น ไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงเพื่อโชว์ความภูมิใจนี้ให้ผู้อื่นได้เห็น  แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป นั่นคือพฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์ ที่หนุ่มๆ พยายามหลีกเลี่ยงไม่ดื่ม
แอลกอฮอล์ เพราะพวกเขามองว่าแอลกอฮอล์เป็นสิ่งที่ทำลายสุขภาพและรูปร่างที่พวกเขาลงทุนสร้างมาเป็นระยะเวลานาน

 

++ กลยุทธ์พิชิตใจหนุ่ม Spornosexual ++

สำหรับสินค้าหรือบริการ ที่ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างหนุ่ม Spornosexual หรือชายกล้ามโต  นอกจากการจะต้องมีกลยุทธ์พื้นฐานเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า อย่าง Marketing Mix หรือการทำ 4Ps ได้แก่

Product – คุณภาพสินค้า

Price – ราคาที่สมเหตุสมผล

Place – สถานที่ในการซื้อหา มีความสะดวกสบาย

Promotion – รายการส่งเสริมการขายต่างๆ

เมื่อวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมและปัจจัยการตัดสินใจซื้อจากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับหนุ่ม Spornosexual  พบว่ากลยุทธ์ที่จะทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงและพิชิตใจ หนุ่ม Spornosexual หรือชายกล้ามโต  เรียกว่า “His Strategy”  หรือ กลยุทธ์สำหรับเขาโดยเฉพาะ ได้แก่

 

spornosexual insights 7

 

Health: คุณสมบัติต้องดีต่อสุขภาพ

หนุ่ม Spornosexual เรียกว่า เป็นหนุ่มที่ดูแลและให้ความใส่ใจกับสุขภาพร่างกายอย่างมาก ดังนั้นสินค้าหรือบริการที่จะเข้าถึงหรือพิชิตใจ หนุ่ม Spornosexual  ได้นั้น  จะต้องมีคุณสมบัติที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ

 

Information: ให้ข้อมูล ให้ความรู้ ประกอบการตัดสินใจ

หนุ่ม Spornosexual นั้นเป็นนักแสวงหาข้อมูลตัวยง ชอบเสพเรื่องราวที่เป็นความรู้ และมักที่จะเปรียบเทียบข้อมูลก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการเสมอ  ดังนั้นเจ้าของธุรกิจจะต้องให้ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการให้ชัดเจนครบถ้วนแก่หนุ่มๆ Spornosexual เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบในการตัดสินใจซื้อ

ตัวอย่างสินค้าประเภทอาหารเพื่อสุขภาพ  เจ้าของธุรกิจต้องระบุข้อมูลส่วนประกอบทั้งหมดไว้บนบรรจุภัณฑ์อย่างชัดเจน   เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจและสร้างความมั่นใจ ให้กับหนุ่ม Spornosexual

 

Show off: อวดได้ ไม่อายใคร

ไลฟ์สไตล์ของหนุ่ม Spornosexual  นั้นเป็นหนุ่มที่ชอบสังคม พวกเขามีเรือนร่างเป็นที่สะดุดตา น่าหลงใหลต่อผู้ที่พบเห็น ดังนั้นสินค้าหรือบริการ จะต้องทำให้พวกเขารู้สึกมั่นใจได้ว่า  ถ้าหากใช้สินค้าหรือบริการนั้นๆ แล้ว พวกเขาจะสามารถอวดกับคนอื่นได้อย่างไม่อายใคร

ตัวอย่างสินค้าประเภทเสื้อผ้า หรือ อุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกาย สิ่งสำคัญคือดีไซน์ของสินค้าจะต้องดูสวยงาม มีสไตล์ เก๋ เท่ห์ได้ไม่อายใครหรือแม้กระทั่งรูปแบบของการให้บริการ สำหรับหนุ่ม Spornosexual แล้วคุณภาพในการให้บริการที่ดี อาจยังไม่เพียงพอ  แต่ถ้าหากเป็นบริการที่มีไอเดียที่เก๋และดูดีนั้น นอกจากจะตอบโจทย์หนุ่ม Spornosexual ในแง่คุณสมบัติที่ดีแล้วยังจะส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของพวกเขาอีกด้วย และพวกเขาก็จะไม่ลังเลในการเลือกซื้อสินค้า และบริการนั้นๆ อย่างแน่นอน

 

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ได้แล้ววันนี้   เพิ่มเพื่อนรัวๆ (BETA)

ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน
Exclusive Insights by   CMMU


แชร์ :

You may also like