13
Mehmet Gozetlik ศิลปินชาวตุรกี สร้างสรรค์งานศิลปะชุด “Chinatown” ขึ้นมา โดยอาศัยแรงบันดาลใจจากโลโก้ของแบรนด์ดังในโลกตะวันตก เป็นผลงานที่ปรากฏออกมาในรูปแบบของป้ายไฟนีออน เหตุผลที่เขาทำงานชุดนี้ก็เพราะว่า
เขาอยากจะศึกษาว่า โลโก้ หรือว่าตราสัญลักษณ์มีประสิทธิภาพมากพอที่จะทำให้เกิดการจดจำได้จริง แม้ว่าเราจะอ่านภาษาที่อยู่บนป้ายไม่ออกได้หรือไม่ วิดีโอด้านล่าง คือ ขั้นตอนการทำงานของเขา ส่วนภาพในลำดับ คือ โลโก้ของแบรนด์ต่างๆ
ลองท้าทายตัวเองดูว่าคุณจำได้กี่แบรนด์ แล้วบอกกันด้วยนะครับ
[vimeo]http://vimeo.com/117655202[/vimeo]
เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ
เพิ่มเพื่อนรัวๆ ที่ ID : @brandbuffet