HomeCreativity“โค้ก” ทั่วโลก ฉลองครบ 100 ปีโค้กขวดแก้ว อร่อยซ่าตัวจริง

“โค้ก” ทั่วโลก ฉลองครบ 100 ปีโค้กขวดแก้ว อร่อยซ่าตัวจริง

แชร์ :

coke bottle 100 years

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เริ่มแล้วทั่วโลก กับแคมเปญใหญ่ปีนี้ของโค้ก “ฉลอง 100 ปีโค้กขวดแก้ว” (Contour Bottle) ขวดดีไซน์ทรงโค้งเว้าที่ผลิตขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1915 “โค้กขวดแก้ว” ใช่ว่าจะครองใจเป็นเครื่องดื่มน้ำซ่ายอดนิยมอันดับหนึ่งของโลกเท่านั้น ยังถือเป็นแพคเกจจิ้งสุดคลาสสิกที่ประสบความสำเร็จในการสร้างเอกลักษณ์ฝังใจผู้บริโภคได้อย่างแข็งแกร่ง ด้วยรูปทรงโค้งเว้าที่ไม่เคยเปลี่ยนตลอด 100 ปี จนกลายเป็น Signature ที่โค้กหยิบเอาแพ็กเก็จจิ้งมาเล่นในสื่อโฆษณา สร้างความประทับใจให้ผู้ชมอยู่เสมอ เราลองไปส่องแคมเปญสนุกๆ ในต่างประเทศว่าเขามีกิจกรรม หรือภาพยนตร์โฆษณาอะไรมาเฉลิมฉลองในโอกาส 100 ปีโค้กขวดแก้วกันบ้าง

 

เริ่มกันที่ประเทศญี่ปุ่น มีสื่อ Interactive ให้ผู้บริโภคกดจิ้มตู้กันเล่นด้วย ดูสนุกเชียว

 

ต่อด้วยแคนาดา กับภาพยนตร์โฆษณาที่โชว์ให้เห็นว่าโค้กในขวดแก้วน่าดื่มขนาดต้องใช้เลห์เหลี่ยมแย่งชิงมาเลย

https://www.youtube.com/watch?v=421wPtZAfc0

 

ปิดท้ายแคมเปญของต่างประเทศ ที่สื่อสารด้วยภาษาสเปน โชว์ความคลาสสิคด้วยตัวขวดเพียวๆ แค่นี้คนดูก็อินแล้ว

https://www.youtube.com/watch?v=BdedQ1Ah8tg

 

ได้เห็นโฆษณาหลายๆ ประเทศ น่าจะตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของ โค้กขวดแก้วได้มากขึ้น และได้เห็นวัฒนธรรมการดื่มโค้กที่บางประเทศก็ไม่มีน้ำแข็งให้เห็นกันเลย หรือญี่ปุ่นก็ออกแนวไฮเทคมาเลย นี่แหละสินค้าแบรนด์ดังระดับโกลบ้อลมีเรื่องแบบนี้ให้สังเกตุสนุกๆ อยู่ด้วย

พูดกันในเรื่องเสน่ห์และแคมเปญการตลาดของโค้กขวดแก้วกันไปแล้ว มาว่ากันถึงด้านรสชาติ ที่ “ขวดแก้ว” มีส่วนช่วยยังกักเก็บความความอร่อยซ่าสดชื่นของโค้กไว้ได้ดีที่สุด จนบางคนถึงกับบอกว่า ดื่มโค้กขวดแก้วอร่อยซ่าสุดแล้ว โดยเฉพาะดื่มทันทีกับน้ำแข็งในแบบที่คนไทยชอบก็เหมาะกับอากาศหน้าร้อนในบ้านเราซะเหลือเกิน

coke 100 years campaign thailand

สำหรับโคคา-โคลา ประเทศไทย จะปล่อยแคมเปญ“ฉลอง 100 ปีโค้กขวดแก้ว อร่อยซ่าตัวจริง” ออกมาสร้างประสบการณ์ความอร่อยซ่าที่ไม่เคยเปลี่ยน พร้อมๆ กับให้ทุกคนได้ฉลองไปด้วยกันกับการเป็นส่วนหนึ่งในความสุขระหว่าง “โค้ก” และ “ผู้บริโภค” ทุกคนในเมืองไทย ด้วยสื่อโฆษณาทั้งทางโทรทัศน์ ที่ดัดแปลงเข้ากับวัฒนธรรมของคนไทย เช่น เรื่องการแบ่งปันกันในร้านอาหาร และการดื่มโค้กกับน้ำแข็ง ผ่านพรีเซนเตอร์ดัง เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ, สื่อเอาท์ดอร์ หรือถ้าใครเข้าไปชมภาพยนตร์ก็คงได้เห็นคลิปโฆษณาที่เล่าเรื่องการเดินทางของขวดแก้วจากโค้กกันแล้ว และแน่นอนสื่อดิจิตอลก็น่าจะมีเรื่องตื่นเต้นออกมาให้ร่วมสนุกกันอีกทางหนึ่ง สำหรับผู้ที่สนใจเข้าไปติดตามกันต่อได้ที่ https://www.facebook.com/cocacola

 

 

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like