ไวรัลตัวใหม่ที่กำลังถูกจับตาที่สุดในช่วงนี้เห็นจะเป็น คลิป “ตราช้าง ท้าแม่บ้านมีหนวด 1 วันเต็มๆ กับชีวิตที่ไม่ใช่ตัวเอง” ของแบรนด์ตราช้าง ที่มาสร้างปรากฏการณ์ใหม่แก่วงการวัสดุสร้างบ้าน คลิปความยาว 3 นาที ที่นำเอาแม่บ้านมีหนวด Influencer สุดโด่งดังในยุคนี้มาเป็นตัวนำแสดงของเรื่อง โดยให้นางถอดเครื่องทรงอันเว่อวังมาใส่ชุดนักฟุตบอล และใช้ชีวิตแบบผู้ชายแมนๆ (เตะบอลกัน) เป็นเวลา 1 วันเต็ม
เริ่มต้นคลิปนางก็ดูจะแฮปปี้กับการได้ร่ายล้อมไปด้วยนักฟุตบอลร่างกำยำ แต่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพไม่ง่ายอย่างที่คิดต้องซ้อมกลางแดดร้อน ฝึกหนัก มีระเบียบ ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์ที่ขัดแย้งกับคาแรคเตอร์แฟชั่นนิสสต้าของแม่บ้านมีหนวดสุดๆ …ความอดทนของคนมีขีดจำกัด จนในที่สุดนางก็ยอมแพ้กับภาระกิจนี้
คลิปไวรัลชุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ House Style ซึ่งไอเดียที่ต้องการสื่อสาร “แค่ 1 วัน ที่ไม่เป็นตัวเองยังรู้สึกไม่ไหวขนาดนี้ แล้วถ้ากับบ้านที่ต้องทนอยู่ไปทั้งชีวิต… จะทนได้มั้ย? Execution แบบเรียลลิตี้ตามติดชีวิตของแม่บ้านมีหนวด Influencer ที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจนแต่ต้องมาพลิกเป็นคนละคน ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม และกิจกรรม ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นทำให้ชวนน่าติดตามว่านางจะเจออะไร และสุดท้ายจะจบลงอย่างไร
แม้ว่าเนื้อเรื่องอาจจะไม่พีคเข้าขั้นดราม่าฟูมฟาย แต่ทำให้ผู้ชมสามารถรับรู้ได้ถึงเมสเสจของแคมเปญชัดขึ้นผ่านอากัปกริยาของแม่บ้านมีหนวด และตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกวัสดุสร้างบ้าน และการออกแบบบ้าน ก็ไม่ใช่แค่ใช้วัสดุอะไรสร้างบ้านก็ได้ แทนที่บ้านจะเป็นแหล่งเติมความสุขกับชีวิตอาจกลับกลายเป็นสถานที่สร้างความทุกข์ไปตลอดชีวิต
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=iihIhPfB-Lc[/youtube]
นอกจากเพื่อให้ครบลูปของดิจิตอลแคมเปญนี้ตราช้างได้รัน Microsite http://www.trachang.co.th/housestyle ขนานไปกับไวรัลชุดนี้ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าใจถึงสไตล์บ้านและความครบครัน ของสินค้าในแต่ละสไตล์ อีกทั้งยังให้ผู้บริโภคค้นหาสไตล์บ้านของแต่ละคนได้ด้วยการทำควิซ “Your House Your Style : ค้นหาความเป็นตัวคุณกับบ้านที่ใช่” ด้วยการตอบคำถามง่ายๆ นอกจากจะสามารถ inspire ผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นการช่วยกระจาย content ของ campaign สู่โลกโซเชียลที่น่าสนใจอีกด้วย
เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ
เพิ่มเพื่อนรัวๆ ที่ ID : @brandbuffet