แน่นอนว่าแต่ละ Generation จะมีความรู้ความสามารถในการใช้เครื่องมือสื่อสารต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเสพคอนเท้นท์หรือการซื้อสินค้าบนโลกออนไลน์ ดังนั้นนักการตลาดควรจะรู้ถึงข้อแตกต่างของแต่ละ Generation เพื่อที่ทำการตลาดให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
บริษัทผู้เชี่ยวชาญวิจัยด้านการตลาดอย่าง Millward Brown Digital ได้จัดทำแบบสำรวจเกี่ยวกับพฤติกรรมความแตกต่างในการใช้อุปกรณ์สื่อสารของ 3 Generation นั้นคือ Baby Bloomer, Gen X และ Millennials และได้ผลสรุปดังนี้
อุปกรณ์สื่อสาร
มือถือระบบ OS Android ครองแชมป์ อุปกรณ์สื่อสารที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด
– Baby Boomers – 50%
– Gen X – 55%
– Millennials – 54%
ช่องทางเสพสื่อบันเทิงมากที่สุด
– Baby Boomers – TV 65%
– Gen X – TV 61%
– Millennials – Youtube 72%
สินค้าที่ซื้อผ่านอุปกรณ์แต่ละชนิด โดยส่วนสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Goods) เป็นสินค้าที่ครองใจคนช๊อปปิ้งออนไลน์มากที่สุด แบ่งจำแนกตามอุปกรณ์ใช้งานของแต่ละเจเนอเรชั่นได้ดังนี้
– โน๊ตบุ๊ค
Baby Boomers – 54%
Gen X – 49%
Millennials – 39%
– สมาร์ทโฟน
Baby Boomers – 18%
Gen X – 27%
Millennials – 37%
– แท็บเล็ต
Baby Boomers – 13%
Gen X – 20%
Millennials – 15%