Cannes Lions 2015 (คานส์ ไลอ้อนส์) ล่าสุดคณะกรรมการเปิดเผย Shortlist 3 หมวด ซึ่งได้แก่ PR , Media , Outdoor และ Creative Effectiveness โดย มีผลงานไทยจำนวน 21 ผลงาน เข้ารอบ ดังนี้ (นำตัวอย่างบางส่วนมาให้ดู)
Media จาก 44 ผลงานไทยที่ส่งเข้าประกวด เข้ารอบเพียง 3 ผลงาน ได้แก่
THE FRESHEST BILLBOARDS (3M THAILAND) , CREATIVE JUICE\BANGKOK
THE ANTI-ABUSE SOUNDCHECK (FOUNDATION FOR WOMEN) , DENTSU PLUS Bangkok
TASTE NEEDS NO EYES (THAIRATH TV) , BBDO PROXIMITY THAILAND
[vimeo]https://vimeo.com/126105212[/vimeo]
PR จาก 25 ผลงานไทยที่ส่งเข้าประกวด เข้ารอบเพียง 1 ผลงาน ได้แก่
TINY POWER PLANT (SIXNINE CO.) , DENTSU YOUNG & RUBICAM Bangkok (รองเท้าสร้างไฟฟ้า)
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=wDz6scC0C_c[/youtube]
Outdoor จาก 148 ผลงานไทยที่ส่งเข้าประกวด เข้ารอบเพียง 8 แคมเปญ (17 ผลงาน) ได้แก่
BE PREPARED (TIC TAC) , NUDEJEH BANGKOK
POLICE CALLING ALARM (ZYNEK TECHNOLOGIES CO.) , THE LEO BURNETT GROUP THAILAND
OCTOPUS / FROG / RABBIT (SAND-M INTERNATIONAL CO.) , McCANN WORLDGROUP Bangkok
BEACH / MOUNTAIN (THAI AIRASIA) , BBDO PROXIMITY THAILAND
SKYTRAIN / THEATER / CLASSROOM (KAO COMMERCIAL THAILAND) , DENTSU (THAILAND)
ALEX / RAMSAY / TYLER (MILLIMED THAILAND) , BBDO PROXIMITY THAILAND
FIGHT YOUR AGE (BODY SHAPE CORPORATION GROUP) , J. WALTER THOMPSON BANGKOK
STRAWBERRY CAKE / VANILLA CAKE / CHOCOLATE BROWNIE (DIABETES ASSOCIATION OF THAILAND UNDER THE PATRONAGE OF HER ROYAL HIGHNESS PRINCESS MAHA CHAKIR SIRINDHORN) , OGILVY & MATHER Bangkok
ส่วน Creative Effectiveness จาก 2 ผลงานไทยที่ส่งเข้าประกวด ไม่มีผลงานไทยเข้ารอบ