“คาราบาว” กลายเป็นแบรนด์ไทยอีกแบรนด์ที่ก้าวเข้าสู่สนามฟุตบอลอังกฤษ หลังจากสโมสรเรดดิ้ง ทีมดังจาก เดอะ แชมเปียนชิป มีเจ้าของเป็นคนไทย ก็ดึงเอาสปอนเซอร์เครื่องดื่มชูกำลังของคนไทยให้โกอินเตอร์ไปอีกราย กลายเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์ที่ 3 ที่อยู่บนหน้าอกเสื้อทีมฟุตบอลในอังกฤษต่อจาก ช้าง และ คิงพาวเวอร์
เสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงดีลนี้ผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสรเรดดิ้งว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศต้นตำหรับของเครื่องดื่มชูกำลัง คาราบาว ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุด และมีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทยรวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้นเราก็มีความหวังว่าจะแนะนำสินค้าของเราในตลาดอังกฤษและยุโรปเช่นกัน”
นอกจากนี้เขายังกล่าวขอบคุณสโมสรและเชื่อว่าการเป็นสปอนเซอร์ในครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำด้านภาพลักษณ์ว่าคาราบาวเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของทีมผู้บริหารของเรดดิ้ง
อย่างไรก็ตามดีลนี้ถือได้ว่าค่อนข้างแปลก เพราะเป็นสปอนเซอร์เฉพาะชุดทีมเหย้าในฤดูกาล 2015-16 เท่านั้น ส่วนชุดทีมเยือนยังอยู่ในระหว่างการเจรจา อาจจะเป็นคาราบาวหรือเป็นสปอนเซอร์รายอื่นก็ได้ รวมทั้งระยะเวลาเพียงฤดูกาลเดียว ซึ่งถือว่าค่อนข้างสั้น ขณะที่ Waitrose แบรนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตในอังกฤษ สปอนเซอร์หน้าอกเสื้อเดิมก็จะยังเป็นสปอนเซอร์กับทีมต่อไป ตอนนี้อยู่ในระหว่างการพูดคุยในข้อตกลงเช่นกัน
ความพยายามในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดยุโรปอย่างเต็มตัวของ “คาราบาว” ซึ่งแค่นี้สื่อในอังกฤษหลายรายก็เริ่มนำเสนอข่าวของแบรนด์มากขึ้น บางแห่งก็อธิบายถึงความหมายของชื่อเต็ม “คาราบาว แดง” ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า Red Buffalo รวมทั้งประวัติเล็กน้อยของผู้ร่วมก่อตั้งว่า Yuenyong Opakul, lead singer of Carabao the band พี่แอ๊ด ดังตามแบรนด์ไปด้วยเลย