ตัวการ์ตูนดัง Minion กลายเป็นตัวการ์ตูนสุดฮ็อตสำหรับวงการตลาด แบรนด์ดังต่างก็เกาะกระแสใช้คาแร็กเอตร์นี้มาเป็นสินค้าพรีเมี่ยมสร้างยอดขายมากมาย กระแสความฮิตของตัวละครที่ทั้งเพี้ยน ป่วน และฮา ยังลามมาถึงวงกรออกแบบ ที่ Pantone ยังต้องบัญญติสีเหลือมินเนี่ยนออกมาเฉพาะ
Pantone เป็นระบบการใช้เอกลักษณ์ของสีที่ได้รับการยอมรับในวงการออกแบบ เพื่อให้ตั้งค่าเฉดสีตั้งแต่กระบวนการออกแบบไปจนถึงการผลิตให้มีความเข้าใจเดียวกัน ถูกคิดค้นมาตั้งแต่ปี 1963 และนี่เป็นครั้งแรกที่สีจากคาแร็กเตอร์การ์ตูนถูกบัญญัติให้เป็นหนึ่งในหมื่นสีของ Pantone ในชื่อ Minion Yellow โดย Executive Director ของ Pantone ให้เหตุผลว่า
“เป็นการใช้สีที่ได้แรงบันดาลใจจากแสงพระอาทิตย์มาใช้อย่างมีชีวิตชีวา สี Minion Yellow เป็นสีที่ได้รับการรับรู้สูงและสร้างสรรค์ออกมาอย่างชัดเจน ถูกใช้อย่างชาญฉลาด มีความเป็นต้นตำหรับ และเต็มไปด้วยการเปิดกว้าง สีนี้เป็นตัวแทนของความหวัง ความสนุก และการมองโลกในแง่บวก”
ทางด้าน Jamie Stevens, Executive Vice President, Global Retail Development, Universal Partnerships & Licensing กล่าวว่า “ผู้เชี่ยวชาญด้านสีของ Pantone น่าจะมองเห็นความต้องการของตลาดที่จะใช้สีเหลืองของ Minion ให้เป็นส่วนหนึ่งของ Pop Culture”
นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ดีไม่ดีต่อๆ ไปอาจจะมีการบัญญัติสีจากตัวละครในภาพยนตร์อีกก็ได้ เช่น Hulk Green, Iron Man Greyหรือ Black Widow