ด้วยความตั้งใจของ Nike ในปี 2015 ที่ต้องการจะขยายฐานการตลาดของกลุ่มผู้หญิง ผ่านการกระตุ้นให้สาวๆหันมาออกกำลังกายให้มากขึ้น โดย Nike เชื่อว่าสินค้าในตลาดของกลุ่มผู้หญิงจะสามารถสร้างมูลค่าให้บริษัทได้สูงถึง 7 พันล้าน ดอลล่าร์ในปี 2017
ดังนั้นนอกเหนือจากการออก Global Campaign อย่าง ‘Better for it’ และ การสร้าง Application ‘Nike+ Training Club’ วีดีโอสอนออกกำลังกายเพื่อสาวๆโดยเฉพาะแล้ว ล่าสุด Nike ในประเทศรัสเซีย ทำแคมเปญ Nike Instaposters ใช้กุลยุทธ์ Real-Time marketing จับกระแสสาวๆ ที่ชอบออกกำลังกายและมักจะโพสต์รูปตัวเองผ่าน Instagram มาขยายผลด้วยการทำเป็นโปสเตอร์ที่มาพร้อมคำบรรยายใต้ภาพของใครของมัน ติดตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองมอสโก พร้อมกับส่งข้อตวามไปบอกเจ้าของรูปภาพว่ามีโปสเตอร์ของคุณบริเวณไหน
ซึ่งผลลัพธ์ทำให้เกิด Buzz ที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการปลุกกระแส กระตุ้นให้สาวๆ หันมาถ่ายรูปตัวเองตอนออกกำลังกายมากขึ้นเป็นทวีคูณ ช่วยสร้างกระแสได้อย่างไม่รู้จบ จนแคมเปญนี้จบลงที่การมีโปสเตอร์ถึง 25,000 ภาพ ติดทั้งเมืองมอสโก สร้างความภูมิใจให้กับสาวๆ ที่มีรูปตัวเองอยู่บนโปสเตอร์เปรียบเสมือน Presenter เฉพาะกิจของ Nike พร้อมทั้งเป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจไปสู่ผู้หญิงคนอื่นๆ อีกหลายล้านคนทั่วโลกให้หันมาออกกำลังกาย ไปชมเคสกันว่าน่าตื่นเต้นขนาดไหน
[vimeo]https://vimeo.com/135959182[/vimeo]
เรียบเรียง Kittipop M.