กลับมาอีกครั้งของ สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก (Bangkok Art Directors’ Association) หรือรู้จักกันในชื่อ B.A.D (งานแบด) หลังจากหยุดพักจัดงานไปปีที่แล้ว ปี 2558 นี้ B.AD. กลับมาอีกครั้งภายใต้ชื่อ B.A.D 3.0.1 ได้ยกเครื่องใหม่ update ทำให้แบดทันสมัยมากขึ้น บนแพลตฟอร์มใหม่ ที่มีระบบการปฎิบัติการประสิทธิภาพสูง ภายใต้รูปแบบของการทางานร่วมกันระหว่าง agency เพื่อให้การปฎิบัติการทางด้าน creativity บรรลุสู่จุดสุดยอด ขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์ไปสู่นิยามใหม่ๆ ในทศวรรษใหม่ที่ความคิดสร้างสรรค์ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงแบบไม่เคยเป็นมาก่อน Creativity ทั้งหมดต้องมาในรูปแบบที่ต้อง…ใหม่จริง !! แบดจริง!!!
++ ยกเครื่อง B.A.D ++
สาธิต จันทร์ทวีวัฒน์ สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก ปี 2014-2015 เล่าว่า B.A.D เดินทางอยู่คู่กับวงการโฆษณามายาวนานกว่า 30 ปี หรือ 3 ทศวรรษ ถึงเวลาแล้วที่ต้องยกเครื่องให้ทันสมัยต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งประเด็นของ”ดิจิตอล” และ “พฤติกรรมผู้บริโภค” B.A.D ปีนี้ปีที่ 31 จึงถือโอกาสปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Completely New , Completely B.A.D โดยเพิ่มคณะกรรมการ หรือ Committee เข้ามาช่วยคุมนโยบายหลักของสมาคมฯ ให้ดำเนินอย่างมีทิศทางและต่อเนื่องตามวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งสมาคมฯ คือ การยกระดับคุณภาพงานสร้างสรรค์ให้กับวงการโฆษณาของไทย และส่งเสริมผู้ประกอบอาชีพธูรกิจโฆษณาในประเทศไทย ตัวอย่างคณะกรรมการเช่น พี่ภาณุ อิงคะวัต Greyhound , พี่ต่อ สันติศิริ จาก nudeJEH เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังปรับกิจกรรมในสมาคมให้มีความเข้มข้นขึ้นเช่นกัน ทั้ง B.A.D Student Workshop , B.A.D Award, ฺB.A.D Young Blood และ B.A.D Night
++ BADtle ไม่สู้ก็แพ้ สู้ยังมีโอกาสชนะ ++
เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับเด็กๆที่มีความฝันหรือมีออร่าฉายแววสำหรับวงการโฆษณา เพื่อพัฒนาและสร้างครีเอทีฟรุ่นใหม่ๆ เนื่องจากจะได้เข้าคลาสอบรม workshop เปิดโลกทัศน์และได้สัมผัสกับบรรยากาศในการทำงานโฆษณาที่เหมือนจริงที่สุด รวมทั้งให้คำแนะนำจากครีเอทีฟรุ่นพี่จากเอเย่นซี่ และโปรดักซืชั่นเฮ้าส์ โดยปีนี้เองใช้ชื่อว่า B.A.D Student Workshop 2015 : BADtle [Fight’ til The End , BADtle ‘ til You Win – ไม่สู้ก็แพ้ สู้ยังมีโอกาสชนะ]
Workshop ปีนี้จะถูกอัพเลเวลมากกว่าเดิม เพื่อสู้รบในโลกออนไลน์มากขึ้น เช่น การเล่าเรื่องยาวๆ แบบที่ใช้ทำไวรัลคลิปหรือ internet film , การพัฒนาไอเดียไปสู่สื่อใหม่ๆ , การทำคอนเท้นท์สำหรับแบรนด์ , ทำอย่างไรให้ผู้บริโภคมาเชื่อมต่อกับไอเดียและแบรนด์ เป็นต้น การสอนทั้งหมด 10 สัปดาห์ที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาจากวิทยากรครีเอทีฟแถวหน้าของประเทศไทยจำนวน 19 ท่าน คลาสแต่ละสัปดาห์จะเป็นการ Battle ของ 2 วิทยากร 2 มุมมองที่ต่างกัน อีกทั้งเวลาเรียนและการบ้าน มีการปรับให้เป็นกลางสัปดาห์ 1 ครั้ง และ วันเสาร์ 1 ครั้ง เพื่อไม่ให้เหนื่อยจนเกินไป ส่วนการบ้านก็ให้เฉพาะจำเป็นเท่านั้น
มนุษย์คุ้นเคยกับการต่อสู้มาตั้งแต่ยังเป็นสเปิร์ม ต่อสู้กับการสอบเข้าโรงเรียนอนุบาลยันต่อสู้เพื่อเป็นเจ้าของหัวใจเธอ “ไม่มีความสำเร็จ ใดๆ ที่ได้มา…โดยปราศจากการต่อสู้” และจะดีแค่ไหนถ้าจะได้ต่อสู้ไอเดียกับทั่วหล้าวัดความสามารถให้ประจักษ์ก่อนเข้าสู่วงการจริง เพื่อเป็นหนึ่งในที่นั่งอันมีจำกัดบนรถด่วนเข้าสู่วงการโฆษณา และคงวิเศษไม่น้อยถ้าเทพปกรณัมโฆษณาไทย 2 คนต่อหนึ่งวิชา รวม 9 วิชา 19 คน จะมาสัประยุทธ์วิชาประสานความรู้และประสบการณ์ให้คุณกอบโกย นี่อาจจะเป็นเวทีครีเอทีฟรุ่นเยาว์ที่ดีที่สุดที่มีประวัติยาวนานที่สุดในประเทศไทย
we want YOU to join our B.A.D crew!we want YOU to join our B.A.D crew!มาฟังรุ่นพี่ให้คำนิยามว่า B.A.D Student คืออะไร มีที่มาที่ไปยังไง และทำไมเราถึงไม่อยากให้คุณพลาดโอกาสดีๆในครั้งนี้เส้นทางความสำเร็จอาจไม่ได้เรียบง่าย แต่ก็คงไม่ยากเกินความตั้งใจ ถ้าอยากเป็นหนึ่งใน B.A.D Student ปีนี้ นี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะเริ่มต้น—————————————————————–รายละเอียดกิจกรรม:รับโจทย์ (Briefing Day): วันที่ 1 กันยายน 2558 เวลา 13.00-16.00 น. สถานที่: ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครส่งผลงาน (Submit Work): วันที่ 8 กันยายน 2558 สถานที่: บริษัท แพลนโนวา / ทาวน์อิน ทาวน์วันตัดสินผลงาน (Judging Day): วันที่ 11 กันยายน 2558 สถานที่: โรงแรมเดอะเดวิส สุขุมวิท 24ระยะเวลาการจัด Workshop: กันยายน – ตุลาคม 2558 (รวม 10 สัปดาห์)สถานที่จัด Workshop: ตามเอเจนซี และ โปรดักชั่นเฮาส์ต่างๆอ่านรายละเอียดในเว็บไซต์:http://www.badawards.com/2015/index.php/student-workshop/ติดตามเราบน Facebook:www.facebook.com/BADawards
Posted by Bangkok Art Directors’ Association on Sunday, August 23, 2015
ความคิดสร้างสรรค์ = อะไรในความคิดของคุณ?
Creativity | Opportunity – สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (นิ้วกลม)Creativity | Opportunity – สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (นิ้วกลม)ความคิดสร้างสรรค์ = อะไรในความคิดของคุณ?วงการโฆษณาเปรียบได้กับหนังสือเล่มไหน? เคล็ดลับในการฝึกความคิดสร้างสรรค์ต้องทำอย่างไร?พี่นิ้วกลม อดีตเด็ก B.A.D Student จะมาแชร์ประสบการณ์ให้น้องๆฟังเดี๋ยวนี้!—————————————————————–อ่านรายละเอียดกิจกรรม B.A.D Student ในเว็บไซต์:http://www.badawards.com/2015/index.php/student-workshop/ติดตามเราบน Facebook:www.facebook.com/BADawards
Posted by Bangkok Art Directors’ Association on Monday, August 24, 2015
– หัวข้อ Workshop อัดแน่น
Idea Idea Idea :
ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา Ogilvy & Mather Bangkok VS โรจนะ ฉั่วสกุล Storyteller Bangkok Co.,Ltd.
ภาพนิ่ง กับ ภาพเคลื่อนไหว :
อริยวรรต จันทราทิพย์ The Leo Burnett Group Thailand VS วุฒิศักดิ์ อนรรฆพร Factory 01 Co., Ltd.
Idea Developing 1 กับ Idea Developing 2 :
วิศิษฎ์ ล้าศิริเจริญโชค Ogilvy & Mather Bangkok VS สมพัฒน์ ทฤษฏิคุณ The Leo Burnett Group Thailand
Print Craft 1 กับ Print Craft 2 :
อนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง Remix Studio Bangkok สุรชัย พุฒิกุลางกูร Illusion Co.,Ltd.
New World IMC : Design Consumer Journey vs Content is the King
สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม CJWORX VS อรรถวุฒิ เวศรานุลักษณ์ Adapter Digital Agency
คนเขียนสั้น กับ คนเขียนยาว :
นพรัตน์ วัฒนวราภรณ์ Ogilvy & Mather Bangkok VS ฤทธิ์ พร้อมพิชาญ ทำดีพร้อม
Idea Engagement 1 กับ Idea Engagement 2 :
สาธิต จันทร์ทวีวัฒน์ JWT Bangkok VS สุบรรณ โค้ว DentsuPlus Co.,Ltd
Story Telling 1 กับ Story Telling 2 :
ไกร กิตติกรณ์ Ogilvy & Mather Bangkok VS สรรพาทิตย์ ทวีเจริญ The Leo Burnett Group Thailand
Are u Ready? : ธีรศักดิ์ ธนพัฒนากุล Creative Juice\Bangkok
B.A.D Student Workshop รับเพียง 20-30 คนเท่านั้น จากการคัดเลือกผ่านโจทย์ที่จะแจกให้วันที่ 1 กันยายน 2558 นี้ เวลา 13.00-16.00 ณ ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
คุณสมบัติ : นิสิต-นักศึกษาชั้นปีที่ 3-4 จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ หรือสำเร็จการศึกษาแล้วไม่เกิน 2 ปี และต้องไม่ได้ทำงานในสายอาชีพโฆษณา ส่งผลงานเข้าประกวด สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.badawards.com/