จากอินไซต์ของผู้บริโภคที่เวลาจะซื้อสินค้า High Involvement หรือสินค้าราคาสูงก็มักจะค้นหาข้อมูลในออนไลน์ เสิร์ชแล้วเสิร์ชอีก เพื่ออ่านรีวิว ดูคอมเมนต์ และไต่ถามจากคนใกล้ตัว สำหรับ “โทรศัพท์สมาร์ทโฟน” นอกจากเว็บไซต์ด้านโทรศัพท์มือถือโดยตรง พันทิป.คอม ห้องมาบุญครอง ก็เป็นอีกหนึ่งคอมมูนิตี้ที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อถือ
จึงเป็นที่มาของกิจกรรม Pantip.com ชวนเพื่อนๆ มา “ถามให้หมด Note ตอบได้” กับ Samsung Galaxy Note 5 ทีมงานแอคเคานท์ Samsung Mobile Support ล็อกอินองค์กรในเว็บพันทิป ร่วมกับทีมงานเว็บไซต์ Droidsans และ คุณ @iannnnn ผู้สร้างเว็บฟอนต์.com, fail.in.th แฟนพันธุ์แท้ที่ Galaxy Note มาหลายรุ่น ให้มาตอบคำถามของผู้บริโภคที่พิมพ์ข้อความในกระทู้ แล้วทีมงานทั้ง 3 ส่วนนี้ก็จะตอบในรูปแบบคลิปวิดีโอแบบค่อนข้าง Real-Time พร้อมกับมุขต่างๆ พองาม ให้คลายสงสัยไปเลย
โปรเจ็กต์นี้ นับว่าตอบโจทย์ทางการตลาดในการใช้สื่อออนไลน์อย่างเต็มที่ การตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ช่วยให้ผู้บริโภคที่มีความสนใจโดยตรงได้รับข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่ถูกต้อง ส่วนผู้บริโภคที่กำลังมองหาหรือตัดสินใจก็มีข้อมูลเพิ่มขึ้น อีกทั้งการตอบด้วยวีดีโอช่วยสร้าง Engagement ได้มากกว่าตัวอักษร และที่สำคัญเมื่อผู้บริโภคเสิร์ชหาก็จะได้รับประโยชน์ในด้าน SEO ที่พามาสู่กระทู้นี้ สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะซื้อ Samsung Galaxy Note 5 ดีไหม หรือแม้แต่ลูกค้าที่ซื้อไปแล้ว แต่อยากได้ทริคการใช้งานเพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปสอบถามได้ที่ http://pantip.com/topic/34082922
และนี่เป็นตัวอย่างลีลาการตอบคำถาม
ในกระทู้ยังมีคำถามเด็ดที่รับรองว่าคุณๆ อยากรู้แน่ๆ เช่น ทำไมถอดฝาหลังไม่ได้, ทำไมเพิ่ม SD Card ไม่ได้, ทำไมถอดแบตไม่ได้ ฯลฯ รอคุณอยู่
[Advertorial]