ข่าวใหญ่อีกครั้งกับวงการโฆษณาฝั่งดิจิตอล เมื่อสองผู้บริหารใหญ่จาก AKQA ดิจิตอลเอเจนซี่ระดับท๊อป ทั้ง Rei Inamoto (Worldwide Chief Creative Officer)และ Rem Reynolds (Managing Director) จูงมือกันลาออกจากบริษัทเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีแผนเตรียมเปิดสตูดิโอด้าน Business Invention Studio เล็กๆไม่สังกัดเครือข่ายไหน ทำงานร่วมกับเหล่า Start Up ต่างๆ โดยให้บริการด้านดีไซน์ เทคโนโลยี และ การประยุกต์เทคโนโลยี/ดิจิตอลในการทำงานหรือสินค้า (digital transformation) โดยมีสำนักงานใหญ่ที่นิวยอร์ค
ชื่อบริษัทยังไม่สรุปเป็นที่เรียบร้อย แต่ส่วนโลโก้คงไม่จำเป็นต้องเดา น่าจะเป็นรูป “ดาว” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ติดตัวของ Rei Inamoto ที่ไปออกงานไหนๆก็ต้องมีเสื้อยูนิฟฟอร์มรูปดาวบนอกอยู่เสมอ สาเหตุของการเปิดบริษัทใหม่ของเขาเอง เขาทำงานในวงการนี้มามากว่า 15 ปี และ 20 ปีที่เหลือจากนี้เป็นต้นไป เขาต้องการทำอะไรที่แตกต่าง ใหม่ และมีความหมายต่อวงการ
Nike Rise ” House of Mamba”
ผลงานล่าสุดที่ได้รางวัลจาก Cannes Lions 2015
Rei Inamoto , Rem Reynolds
source : Adage