HomeDigitalอัพเดทด่วน ! 4 ฟีเจอร์เด็ดเฟซบุ๊ค นักการตลาดควรรู้

อัพเดทด่วน ! 4 ฟีเจอร์เด็ดเฟซบุ๊ค นักการตลาดควรรู้

แชร์ :

facebook VIDEO ADS CAROUSEL

อัพเดทถี่มากๆสำหรับโฆษณาต่างๆบน Facebook โดยล่าสุดเฟซบุ๊ค (Facebook) ก็ได้เริ่มจะทำกันอัพเดทฟีเจอร์ ใหม่ๆเข้ามาเพื่อรองรับให้นักโฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของตัวเองได้มากขึ้น และนี่คือ 4 อัพเดทล่าสุดจาก Facebook

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1) Brand Awareness Optimization

Facebook เชื่อว่าการลงโฆษณานั้นมีจุดประสงค์อยู่สองอย่างคือเพื่อ สร้างการรับรู้ให้แบรนด์ (Brand Awareness) และ การตอบสนองแบบตรง (Direct Response : DR)  สำหรับ DR นั้น นอกจากผู้ลงโฆษณาจะต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนสำหรับโฆษณานั้นๆแล้วตัววัดที่ใช้วัดความสำเร็จของโฆษณานั้นก็ขึ้นอยู่กับ Insight และ Conversion อีกด้วย  ขณะที่ Facebook มองเห็นว่าจุดประสงค์ของการสร้าง Brand Awareness ยังไม่มีตัววัดชัดเจนเท่ากับ DR

ดังนั้น Facebook จึงเปิดตัว feature ใหม่ “Brand Awareness Optimization Bidding” เพื่อช่วยให้นักโฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่มีสิทธิ์กลับมาปฏิสัมพันธ์กับ Page และ Post ได้ โดยที่ระบบนี้จะเปิดให้ใช้ได้ทั่วไปตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้

2) Carousel Layout รองรับ Video Ads แล้ว

เราคงเห็นโฆษณาประเภท Carousel หรือ เลื่อนเพื่อดู (Swipe-to-View)  มาพักนึงแล้ว ซึ่งตอนนี้ Facebook ก็เริ่มอนุญาติให้นักโฆษณาสามารถลงเป็นแบบ Video Ads ได้แล้วด้วย ดังตัวอย่างข้างล่าง

51eaa42c34b327b1f36d22e921d181da

3) Facebook จับมือ Nielsen

Facebook ได้ร่วมมือกับ Nielsen โดยการนำ Facebook Video Ads มาจัดรวมอยู่ในการวัด Digital Ad Ratings ของ Nielsen ด้วย ซึ่งทำให้นักโฆษณาสามารถวางแผนกลยุทธ์สำหรับแคมเปญต่างๆของแบรนด์ควบคู่กับโฆษณาทีวีได้ง่ายขึ้น  จากการทดสอบที่ผ่านมากว่า 50 แคมเปญ Facebook Impression นั้นสามารถเข้าถึง (Reach) ผู้ชมกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า TV Impression ถึง 2 เท่า ซึ่งเมื่อแบรนด์จ่ายเงินซื้อโฆษณาบน Facebook ไปพร้อมๆกับโฆษณาบนทีวี ผลปรากฏว่า แบรนด์สามารถเข้าถึง ผู้ชมกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าการซื้อโฆษณาบนทีวีอย่างเดียวถึง 19%

4) Mobile Polls 

Facebook ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Mobile Poll โดยอนุญาติให้นักโฆษณาสามารถตั้ง Poll เพื่อถามคำถามกับผู้ชมกลุ่มเป้าหมายเกี่ยวกับแคมเปญของตนเองได้ ซึ่งหมายความว่าจะช่วยให้นักโฆษณาสามารถวัดความสำเร็จของตัวแคมเปญนั้นๆง่ายขึ้นและได้ผลที่แม่นยำมากขึ้น

12057003_834529916664410_2087387836_n

Source

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like