Homeไม่มีหมวดหมู่นสพ.UAE ไอเดียบรรเจิด จับมือร้านกาแฟ ดันยอดผู้ใช้ออนไลน์พุ่ง

นสพ.UAE ไอเดียบรรเจิด จับมือร้านกาแฟ ดันยอดผู้ใช้ออนไลน์พุ่ง

แชร์ :

 

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

ในเมื่อกระแสดิจิตอลหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย  ยากที่ผู้ใดจะต้านทานไหว  แบรนด์เองก็เช่นกันต้องปรับตัวว่ายไปตามกระแส เพื่อให้แบรนด์ตนเองนั้นอยู่รอดในสมรภูมิการแข่งขัน   หนึ่งในกรณีตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ คือ  GULF หนังสือพิมพ์รายวันหัวใหญ่ของ UAE  ต้องการกระตุ้นผู้ใช้ในแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์  และ Twitter

IDEA :  จาก Insgihts ของผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่นิยมรับข่าวสารประจำวัน พร้อมกับดื่มกาแฟไป  GULF จึงจับมือกับร้านกาแฟ Tim Hortons ทีมีสาขาทั่วโลก  เป็นพันธมิตร ร่วมแคมเปญ  The ‘Headline News’ Cup Sleeve (หัวข้อข่าวบนที่จับแก้วกาแฟ)

 

SOLUTION :  เมื่อใดที่ลูกค้าเข้ามาซื้อกาแฟ หรือ เครื่องดื่มในร้าน Tim Hortons   ลูกค้าแต่ละคนจะได้รับรหัส QR Code ข่าว ณ ช่วงเวลานั้น  ซึ่งจะถูกพิมพ์ลงบนที่จับแก้วกาแฟอย่าง Real-time   จึงทำให้ผู้รับแต่ละคนได้ข่าวแต่ละเรื่องต่างกัน  หลังจากที่ลูกค้าได้รับกาแฟแล้วก็สามารถใช้สมาร์ทโฟนแปลงรหัส QR Code เพื่อเข้าไปอัพเดทข่าว   หรือ เข้าไปอ่าน Full Story ในเว็บไซต์  หรือ  Retweet ข่าวนั้นให้เพื่อนๆได้อีกด้วย

 

RESULT :  มีข่าวมากกว่า 1,440 เรื่องถูกพิมพ์ลงบนแก้วกว่า 8.4 แสนแก้ว  มี Follower ใน Twitter เพิ่มขึ้นกว่า 2,900 รายใน 2 สัปดาห์แรกของการเปิดตัว   ทราฟฟิคเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 41%  อัตราการสมัครสมาชิกเพิ่มขึ้น 2.8%  และ บางเดือนมีลูกค้า Tweet ข่าวสูงถึง 1,440  ครั้ง พร้อมทั้งยอดขายกาแฟเพิ่มเป็น 8.4 แสนแก้ว

 

หันกลับมาสื่อสิ่งพิมพ์ในประเทศไทยต่างก็เริ่มเข้าสู่ระบบดิจิตอลบางแล้ว  เช่น หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่มีทั้งเว็บไซต์  SMS  หรือ App  อย่างครบวงจร  ส่วนนิตยสารในตลาดก็มีเวอร์ชั่นบน Tablet  รองรับการใช้งานให้สะดวกมากขึ้น  แต่ที่กล่าวมาอาจจะยังไม่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคคนไทยเท่าที่ควร   ถ้าหากสื่อรายไหนจะเอาแคมเปญนี้ไปประยุกต์ ก็น่าจะเป็นการกระตุ้นทราฟฟิคให้มีผู้มาใช้งานแพลตฟอร์ตดิจิตอลที่มีอยู่ อย่าง Gulf News ก็เป็นได้

 

ผลงานจาก :   Y&R  Dubai

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=9tpMWtkR0zQ[/youtube]

ที่มา : creativereview

 


แชร์ :

You may also like