HomeDigitalCinemagraph เครื่องมือสร้างชีวิตชีวาให้ Content Marketing และนี่คือ 4 วิธีการที่จะทำให้โดน!

Cinemagraph เครื่องมือสร้างชีวิตชีวาให้ Content Marketing และนี่คือ 4 วิธีการที่จะทำให้โดน!

แชร์ :

Armani-Coffee-615

Cinemagraph อีกหนึ่งวิธีใช้ภาพเล่าเรื่องให้น่าสนใจกว่าเดิมที่เชื่อว่าจะเป็นกระแสใหม่สำหรับปีนี้  เพราะภาพที่ดีจะมีจุดดึงดูดในตัวของมันเองผสานกับความรวดเร็วของวิดีโอ ในจุดที่ก้าวผ่านความน่ารำคาญของปุ่ม play ไปแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คำว่า Cinemagraph มาจากการรวมคำของ Cinema (ภาพยนต์หรือวิดีโอ) และ Phtograph (ภาพนิ่งหรือภาพถ่าย) กลายมาเป็นภาพถ่ายมหัศจรรย์ที่มีบางส่วนของภาพขยับได้ การผสานกันอย่างลงตัวของภาพนิ่งและองค์ประกอบที่เคลื่อนไหว กลายเป็นความงดงามในการถ่ายทอดเรื่องราวในภาพได้อย่างล้ำลึกและดึงดูดความสนใจจากคนดูได้เป็นอย่างดี สามารถดูตัวอย่างงาน Cinemagraph เจ๋งๆ ได้ใน Hashtag #Cinemagraph ใน Instagram

จริงๆแล้ว Cinemagraph มีความคล้ายคลึงกับภาพ .Gif อยู่พอสมควร แต่มีความเป็นศิลปะมากกว่า เมื่อถูกจัดวางอย่างดีจะสามารถสร้างความประทับใจและมี Impact มากกว่าภาพถ่ายหรือคลิปวิดิโอทั่วไป สร้างการจดจำให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

การใช้ Cinemagraph ในงานโฆษณามีให้เห็นมากขึ้นตามโซเชียลมีเดีย เมื่อ Facebook และ Instagram ปล่อยฟังก์ชัน Auto play ในวิดีโอ นับเป็นการเปิดประตูให้แบรนด์นนำ Cinemagraph ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างสวยงามและเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ผลการสำรวจพบว่าโอกาสที่ Cinemagraph จะกลายไปเป็น Viral มีสูง และมีโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคแบบ Organic reach สูงกว่าภาพนิ่งธรรมดาถึง 71%

Cinemagraph ถูกทำขึ้นและใช้ครั้งแรกในปี 2011 โดย Kevin Burg และ Jaime Beck เพื่อประยุกต์ใช้กับการถ่ายภาพแนวแฟชั่นและไลฟ์สไตล์

BLACK FRIDAY SALE * Save on a Flixel Cinemagraph Pro plan. See link in bio! Hurry, before time runs out. By @virgohaan #blackfriday #flixel #flixelphotos #cinemagraph #sale

วิดีโอที่โพสต์โดย Flixel Photos (@flixelphotos) เมื่อ

 ต่อไปนี้เป็น 4 วิธีในการนำ Cinemagraph มาใช้กับแบรนด์ให้เหมาะสม เพื่อสร้างให้เรื่องราวที่แบรนด์ต้องการสื่อมีชีวิต และสวยงามลงตัวที่สุด

1. ทำให้สั้น งดงาม ละเต็มไปด้วยความหมาย Cinemagraph จะมีพลังที่สุดถ้ามันถูกทำให้ง่าย สั้น และจับโมเมนท์ที่ฉลาดที่สุด ลูปสั้นๆนั้นต้องสามารถบอกเรื่องราวผ่านการพริ้วไหวของเสื้อผ้า สายลมที่พัดผ่านเพียงชั่วครู่ หรือไวนืที่กำลังถูกรินให้เพื่อนในวันสำคัญ สามารถแสดงออกถึงความหมายมากมายที่เกิดขึ้นในชั่วขณะหนึ่ง

2. Cinemagraph มีความหมายมากกว่า 1,000 คำ Cinemagraph มีพลังในการถ่ายทอดช่วงเวลาที่มีค่า จนทำให้คนดูสามารถมีความรู้สึกร่วมว่าเขากำลังนั่งอยู่ในสถานการณ์นั้นๆ

3. ผลลัพธ์ที่สวยงาม Cinemagraph เป็นทางเลือกที่ดีในการเพิ่มความวาววิ้งให้กับรูปที่สวยอยู่แล้ว ดังนั้นจะดีมากถ้านำไปใช้กับโปรดักส์หรือไลฟ์สไตล์ที่หรูหราดูดีราคาแพง เช่น เพิ่มประกายและความพริ้วไหวให้กับชุดเดรสผ้าซาตินราคาแพง จะเพิ่มความสวยงามให้มากกว่าภาพนิ่ง

4. ราคาที่ถูกกว่าทำให้ Cinemagraph น่าสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อเรากำลังทำแคมเปญหรือคอนเทนท์ Cinemagraph เป็น Format ที่ใช้เงินน้อยกว่าวิดีโอแน่นอน

อย่างไรก็ตาม Cinemagraph ไม่ได้เหมาะกับทุกสถานการณ์ อย่าใช้เพราะมันกำลังเป็นเทรนด์หรือใช้ในสถานการณ์ที่ไม่ต้องการการเล่าเรื่อง หากทำได้ดี Cinemagraph จะเป็นเครื่องมือที่ดีมากในการเล่าเรื่องให้แบรนด์ได้อย่างสวยงาม และ Auto play วิดีโอบน Facebook และ Instagram ยิ่งทำให้ Cinemagraph เป็นเครื่องมือที่เข้าถึงง่าย แต่ปฏิเสธได้ยาก


Source


แชร์ :

You may also like