Homeไม่มีหมวดหมู่เบนซ์ ร่อแร่เลย์ออฟพนักงาน 1,500

เบนซ์ ร่อแร่เลย์ออฟพนักงาน 1,500

แชร์ :

 

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Mercedes Benz Brazil  ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกา เห็นสัญญาณชะลอตัวของภาคยานยนต์ในประเทบราซิลลดลง  สั่งลดกำลังแรงงานภายในประเทศลงกว่า 10%

สาเหตุต้องลดกำลังแรงงานลง  ซึ่งเป็นผลมาจากอัตราการเพิ่มขึ้นของ Bad Loan  และสถานการณ์นี้กระทบต่อภาคการผลิตของประเทศ และอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศบราซิลชะลอลง

Anfavea สมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งชาติ ยืนยันว่า “ยอดขายยานพาหนะตกลง 14.2%  ในเดือนเมษายน จากเดือนมีนาคม”   นอกจากนี้่ยังมีรายงานของ Fenebrave  อีกหนึ่งสมาคม เสริมว่า  “ยอดขายรถบัสและรถบรรทุกลดลงเห็นได้ชัดเมื่อเทียบครึ่งเดือนแรกของเดือนพฤษภาึคม กับ เดือนเมษายน  จาก 12.5% ลงถึง 17.35%   และเมื่อเทียบกับปีก่อน จาก 16.02%  ลงถึง 30.19%”

 

แต่การลดกำลังแรงงานลง  แรงงานจำนวน 1,500 ที่พักงานชั่วคราวเหล่านั้น จะได้ัรับการอบรมทักษะเป็นเวลา ประมาณ 5 เดือน  ซึ่งระหว่างนั้นจะได้รับค่าจ้างเช่นเดิม จากกองทุนสนับสนุนของบริษัทฯ   และ  Mercedes  หวังว่าการปรับกำลัีงแรงงาน และอบรมพนังงานครั้งนี้ จะทำให้ก้าวมาผู้ผลิตยานยนต์อันดับ 3 ของโลก แทนที่ ญี่ปุ่น  ภายใน 5 ปี

 

“Mercedes  Benz บราซิล เป็นที่รู้จักกันดีในด้านการผลิตยอดเยี่ยม  มี 3 โรงงาน และ พนักงานกว่า 14,000 คน  ดังนั้น เราจึงจะหาหนทางรักษาจำนวนพนักงานให้ได้เท่าเดิม”  Fernando Garcia Fontes  Vice Present  HR กล่าว

 

ที่มา : Financial Times

 

 

 


แชร์ :