Booking.com (ส่วนหนึ่งของ Priceline Group [NASDAQ: PCLN]) ผู้นำระดับโลกที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักหลากหลาย เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยให้ผู้เดินทางสามารถค้นหาและค้นพบจุดหมายการเดินทางที่น่าตื่นใจได้ตรงกับความสนใจของพวกเขามากที่สุด เครื่องมือค้นหานี้ถือเป็นเครื่องมือการค้นหาที่ครอบคลุมมากที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องมือชนิดอื่น ๆ ในธุรกิจการท่องเที่ยว โดยการจับคู่ความชอบและความสนใจที่แตกต่างกันไปสำหรับนักเดินทางแต่ละท่านกับจุดหมายและที่พักซึ่งตรงตามความต้องการของพวกเขา ถือเป็นการพลิกโฉมหน้าการค้นหาที่พักซึ่งในปัจจุบันยังจำกัดอยู่ที่การค้นหาจากเมืองหรือชื่อโรงแรมเท่านั้น
ผู้ที่ชื่นชอบการดูดาว หลงใหลการลิ้มลองอาหารริมทาง หรือรักการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจสามารถค้นหาจุดหมายที่มีเอกลักษณ์ทั่วโลกเพื่อเติมเต็มสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบ ด้วยที่พักกว่า 30 ประเภท มากกว่า 850,000 แห่งใน 220 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม อพาร์ตเมนต์ วิลล่า กระท่อมน้ำแข็ง บ้านต้นไม้ และอื่น ๆ อีกมากมาย เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.booking.com/destinationfinder.html เพื่อใช้เครื่องมือค้นหาจุดหมายของ Booking.com ซึ่งมาจากการรวบรวมข้อมูลด้านความชื่นชอบของลูกค้า Booking.com จำนวนกว่า 26 ล้านรายทั่วโลก โดย Booking.com ได้ใช้นวัตกรรมอัลกอรึทึมในการจับคู่ที่พักน่าสนใจที่สุดกับประสบการณ์ที่ผู้เดินทางกำลังมองหา
เครื่องมือการค้นหา Passion Search ของ Booking.com ประกอบด้วย:
– ความชื่นชอบพื้นฐานกว่า 200 ประเภทไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมดิ่งพสุธา ตามล่าเห็ดทรัฟเฟิล ออกลีลาแทงโก้ และกิจกรรมน่าสนใจอื่น ๆ
– จุดหมายกว่า 1,000 แห่งพร้อมเนื้อหาซึ่งผสมผสานข้อมูลทั้งจากผู้เชี่ยวชาญ ความคิดเห็นจากผู้เดินทางจริง และข้อมูลเชิงลึกจากฐานข้อมูลผู้เดินทางของ com
– จุดหมายแนะนำพร้อมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับท้องถิ่นนั้น ๆ ที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่น่าสนใจ ไม่ว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหนก็ตาม
“Booking.com ไม่เพียงทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการจองที่พักเท่านั้น แต่เราเสนอประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้เดินทาง เราสามารถช่วยหาที่พักตรงใจ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม วิลล่า หรืออพาร์ตเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นในเมืองใหญ่หรือชนบททั่วโลก สำหรับผู้เดินทางที่มีความชอบแต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี ตอนนี้เราสร้างเทคโนโลยีที่จะเผยจุดหมายตรงใจไม่ว่าจะอยู่จุดไหนของมุมโลกโดยผสมผสานเข้ากับความชื่นชอบที่อิงจากฐานข้อมูลลูกค้าของเรา” นายเดวิด วิสแมนส์ ประธานเจ้าหน้าที่จากผลิตภัณฑ์ ของ Booking.com กล่าว “จุดมุ่งหมายของเราคือการเชื่อมโยงผู้เดินทางทุกท่านเข้ากับตัวเลือกที่อาจตรงกับอุปนิสัย ความชอบ และความปรารถนาของพวกเขาเอง”