AdFest 2016 ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 19 ของมหกรรมโฆษณาระดับเอเชีย-แปซิฟิค มีผลงานที่ได้รับรางวัลในหมวดPrint Craft Lotus, Design Lotus และ Press Lotus ดังนี้
Print Craft
มีผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 159 งาน แต่มีเพียง 16 รางวัลเท่านั้น โดยรางวัล Grade Lotus ไม่มีผลงานใดสร้างความประทับใจได้ในระดับนั้น แต่มี Gold 3 รางวัล ประกอบด้วย
Title: Radio Works Best in Outdoor
Agency: Taproot Dentsu, Mumbai
Title: Japanese Harmony 1-5
Agency: Hakuhodo Inc., Tokyo
Title: Sharni-Lee
Agency: Illusion, Bangkok
สุรชัย พุฒิกุลางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท Illusion จำกัด กล่าวถึงงานนี้เอาไว้ว่า
รูปภาพที่ดึงดูดความสนใจนั้น คือหัวใจสำคัญของสื่อ Outdoor…หลังจากที่ Bishopp ผู้ให้บริการด้านสื่อโฆษณาOutdoorในออสเตรเ…
Posted by Surachai Puthikulangkura on Monday, November 30, 2015
Design Lotus
ในส่วนของ Design Lotus Yoshihiro Yagi, Creative Director of Dentsu Inc., Tokyo ประธานกรรมการตัดสินในแคททริกอรี่นี้ แสดงความเห็นเอาไว้ว่า “ในภาพรวมผมรู้สึกว่างานดีไซน์ของเอเชียยังไม่คูลหรือสมาร์ทนัก แต่เน้นการให้ความรู้สึกอบอุ่นและเชื่อมโยงกับความรู้สึกของผู้คน”
จากผลงานส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 239 ชิ้น มีรางวัลเกิดขึ้น 29 รางวัล และนี่คือ รางวัลใหญ่ๆ ในหมวดนี้
Grade
Title: Japanese Harmony 1-5
Agency: Hakuhodo Inc., Tokyo
Gold อีก 3 รางวัล
Title: Pure Design
Agency: Dentsu Inc., Tokyo
Title: Slice of Heartland
Agency: Dentsu Inc., Tokyo
Title: Just
Agency: Leo Burnett Sydney
Press
มีเพียงผลงาน Gold เพียงชิ้นเดียวในแคททริกอรี่นี้ Chee Keong (CK) Tan, Group Executive Creative Director of Ogilvy & Mather Malaysia, Kuala Lumpur xประธานกรรมการตัดสิน ให้เหตุผลว่า “สื่อสิ่งพิมพ์เป็นอะไรที่ยาก และผมก็คาดหวังถึงความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นฉีกออกมา อย่างไรก็ตามในส่วนของงาน Craft ก็ยังทำได้อย่างน่าทึ่ง ผมเชื่อว่าน่าจะยังมีไอเดียเด็ดๆ ที่จะช่วยผลักดันสื่อประเภทนี้ได้อยู่”
Gold
Title: A Cream that Gives You Wrinkles
Agency: Colenso BBDO, Auckland