Kevin Plank ซีอีโอของแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ Under Armour กล่าวในการสัมมนา South by Southwest Interactive(SXSW) ว่าปัจจุบันเหล่า Startups คุ้นชินกับการขาดทุนมานานเกินไปแล้ว เขาเชื่อว่ากำไรเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในวงการอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกาย
“การสูญเงินเหมือนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้ว” เขากล่าว “มันเหมือนเป็นนิสัย ถ้าคุณเคยเสียเงินคุณจะเสียไปเรื่อยๆ แบบหยุดได้ยาก ถ้าจะให้ผมแนะนำผู้ประกอบการใหม่ๆ ในปัจจุบันขอแนะนำให้พวกเขาออกไปหาให้เจอว่าทำยังไงสินค้าของพวกเขาถึงจะขายได้”
ระหว่างการสัมภาษณ์อันยาวนานกับ บรรณาธิการของ Fast Company Robert Safian เควิน ได้กล่าวถึงกลยุทธ์ของบริษัทของเขาเรื่องสินค้ากลุ่ม Wearable รวมถึงความหมายที่แท้จริงของคำว่านวัตกรรม เขายกโทรศัพท์ชูขึ้นให้เห็นและบอกว่ามันเป็นสิ่งที่ย่อความสามารถของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคต่างๆ ให้เป็นไปในแบบที่เราต้องการ แต่ในการแข่งขันอันโหดหินของตลาดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย นักการตลาดมักผลิตเสื้อผ้าและรองเท้าอย่างลวกๆ แบบเดิมๆ ที่พวกเขามาตลอด ดังนั้นบางทีนวัตกรรมที่แท้จริงอาจหมายถึงการที่เราสามารถหาทางเพิ่มช่องทางการผลิตใหม่ๆ ของงานอุตสาหกรรมใน Baltimore หรือ Philadelphia แทนที่จะออกไปต่างประเทศ
“เวลาที่คู่แข่งของผมพูดถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ของพวกเขาและบอกว่ามันคือเชือกผูกรองเท้าแบบใหม่ ผมก็ได้แต่กรอกตา”
นั่นไม่ได้หมายความว่า Under Armour ไม่มีเทคโนโลยีเจ๋งๆ เพราะ Healthbox ของพวกเขามีทั้ง wristband, เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และ Wi-fi เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวต่างๆ เช่น การนอนหลับ หรือสัดส่วนไขมันในร่างกาย เมื่อใช้งานร่วมกับ UA Record App ผู้ใช้งานสามารถติดตามกระบวนการต่างๆ ของพวกเขาได้ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายทางโภชนาการ สุขภาพ และอื่นๆ ซึ่งข้อมูลพวกนี้ไม่เพียงช่วยเปิดเผยว่าผู้คนเอาใจใส่ด้านสุขภาพมากแค่ไหน แต่ในระยะยาวยังบอกเราว่าการดูแลสุขภาพแบบไหนดีที่สุดหรือแม้กระทั่งการออกกำลังกายขนาดไหนถึงเป็นอันตราย แค่ปีที่ผ่านมาเพียงปีเดียว Under Armour ก็เก็บข้อมูลที่ผู้บริโภคยินยอม Log on ได้ว่ามีคนออกกำลังกาย 2 ล้านครั้ง และบันทึกเรื่องโภชนาการอีก 8 พันล้านครั้ง
“และความเชื่อของเราก็คือ ข้อมูลเหล่านี้แหละที่ มีค่าพอๆ กับน้ำมัน” เควิน กล่าว