เพราะว่าอยากโปรโมทรถ Toyota’s new RAV4 Hybrid ซึ่งเป็นรถสำหรับขาลุยอย่างแท้จริง สามารถขับบุกเข้าไปในดงหิน หรือว่าเส้นทางขรุขระได้สบายๆ จับกลุ่มเป้าหมายคนที่รักการผจญภัย โตโยต้าติดตั้งบิลบอร์ดที่สูง 100 ฟุต ใจกลางไทม์สแควร์ โดยมีนักปีนเขามืออาชีพ 3 คนมาปีน
แคมเปญนี้นอกจาจะสร้างกระแสผ่านสื่อเอาท์ดอร์ในสถานที่ที่เป็นหัวใจย่านธุรกิจของมหานครของโลก ยังใช้สื่อออนไลน์มาเสริมพลังกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นคลิปโปรโมท ที่ถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างฝึกซ้อมของนักปีนเขา ยังใช้ Facebook Live ถ่ายทอดสดในช่วงเวลาที่เขา และเธอ กำลังปีนให้ผู้ชมจากทั่วโลกร่วมลุ้นไปพร้อมๆ กัน
Ever climbed a mountain in Times Square? Check out who’s climbing our mountainous #RAV4Hybrid billboard on March 23.
Posted by Toyota USA on Monday, March 21, 2016
ไอเดียการสร้างสรรค์บิลอบอร์ดที่ปีนได้จริงไม่ใช่เรื่องใหม่ ก่อนหน้านี้มีแบรนด์ Powerade กระตุ้นให้คนออกกำลังกายด้วยป้ายโฆษณาทำนองนี้มาแล้ว แต่ถ้าพูดถึงความอลังการงานสร้างแล้วละก็งานของโตโยต้ากินขาด