ต้นเดือนที่ผ่านมา HP เปิดตัวตัวแล็ปท็อปรุ่นใหม่ “สเปคเตอร์”(Spectre) ซึ่งถือว่าบางและเบาที่สุดในโลก หนักเพียง 1.13 กิโลกรัม และนอกจาความโดดเด่นในเรื่องคุณสมบัติของตัวเครื่องแล้ว สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงไปของ HP ก็คือ โลโก้ ซึ่งมีความเฉียบ คม และสะท้อนสไตล์ Minimalist ยิ่งกว่าที่เคย
เรื่องราวของโลโก้ใหม่นี้ ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2008 ซึ่ง HP เริ่มต้นให้ครีเอทีฟเอเยนซี่สัญชาติอังกฤษที่ชื่อว่า Moving Brands รี-ดีไซน์ corporate identity ให้ ซึ่งในตอนนั้นมีเวลาเพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้น ในการทำงานที่สเกลใหญ่ขนาดนี้ ต่อมาก็กลายเป็นโปรเจ็กท์ที่ HP ค่อยๆ ขยายไปสู่ HP ทั่วโลก ก่อนที่ Moving Brands จะได้รับโจทย์ใหญ่อีกครั้งในปี 2011 เพื่อปรับโลโก้ของแบรนด์ โดยมีโจทย์ว่า ต้องทำให้ผู้คนภายนอกรู้สึกมีความเชื่อมโยงขณะเดียวกันก็ต้องช่วยรีเฟรชแบรนด์ และทำให้แบรนด์โดดเด่นขึ้น จนกลายเป็นโลโก้ที่ปรากฏโฉมให้เห็นอย่างเป็นทางการเมืองต้นเดือนที่ผ่านมา แล้วมีแผนจะเริ่มต้นใช้ในผลิตภัณฑ์กลุ่มโมบายล์ก่อน อย่างไรก็ตาม HP มี CEO ถึง 3 คน ประกอบไปด้วย Mark Hurd, Leo Apotheker และMeg Whitman ซึ่งทั้งสามคนก็มีแบ็คกราวน์ที่แตกต่างกัน จนทำให้การเปลี่ยนแปลงโลโก้ยังไม่ถูกทำออกมาให้เป็นรูปธรรมสักที
แต่จากความเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรตลอด 5 ปีที่ผ่านมา Hewlett Packard Enterprise ภายใต้การนำของ ซีอีโอหญิง Meg Whitman ขณะที่ HP Inc จะมี Dion Weisler เป็นผู้ดูแล ก็ทำให้การตัดสินใจที่จะเปิดตัวโลโก้ใหม่ ซึ่งมีเพียง 4 ขีด เผยโฉมออกมาอย่างเป็นทางการในที่สุด อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าโลโก้ใหม่นี้ จะใช้ในผลิตภัณฑ์กลุ่มแล็ปท็อปตัวพรีเมี่ยมเท่านั้น
[vimeo]https://vimeo.com/29420574[/vimeo]