สำหรับงาน Thailand Zocial Award 2016 อีกหนึ่งงานสำคัญของวงการโซเซียลมีเดียของประเทศไทย ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีโดย Thoth Zocial ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ที่มอบให้กับแบรนด์ที่ใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในภาคธุรกิจต่างๆ
โดยหนึ่งในรางวัลไฮไลท์ คือ รางวัล Top Zocial Award โดยปีนี้ ไทยพาณิชย์ หรือ SCB ยังเหนียวแน่น สามารถครองตำแหน่งสุดยอดแบรนด์ในกลุ่มการเงินการธนาคารที่มี Engagement สูงสุดในโซเชียลมีเดีย (Top Brand on Social Media) ติดต่อกันเป็นปีที่ 3
รางวัล Top Brand Engaged on Social Media นี้ ถือเป็นรางวัลที่คนทำโซเชียลมีเดียหลายๆแบรนด์หมายปอง เพราะแสดงถึงการสร้างสรรค์งานโซเชียลมีเดียที่มีคุณภาพ และการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั้งเรื่องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย จำนวนผู้ติดตาม จำนวนการเติบโต รวมไปถึงคุณภาพเนื้อหาที่ถูกแชร์ออกไปจากช่องทางต่างๆ
ปัจจุบัน SCB Thailand โซเชียลมีเดียของ SCB มีจำนวนผู้ติดตามเป็นอันดับ 1 ในทุกแพลตฟอร์มโดยเฉพาะ Facebook ทีมีกว่า 3 ล้านFans ส่วน Twitter มีกว่า 3 แสน Followers นอกจากนี้ยังมีคาแรกเตอร์สุดน่
นอกจากนี้การทำ Content ใน SCB Thailand นำเอาเรื่องการเงินที่เข้าใจยากและน่าเบื่อมาสรุปหรือย่อยให้เข้าใจง่ายขึ้น ใส่ความสนุก และมีประโยชน์ พร้อมกับนำเสนอในรูปแบบต่างๆเช่น การ์ตูน, อินโฟกราฟิก, คลิปวิดีโอ จึงทำให้ช่องทางโซเซียลมีเดียของ SCB จึงมีผู้ติดตามอย่างสมำเสมอ ส่งผลให้มียอด Engagement สูงอย่างต่อเนื่อง
SCB ไม่ได้หยุดแค่รางวัลระดั
[Advertorial]