HomeSponsored3 Key Successes ของ “แลคตาซอย” สู่การเป็นเบอร์ 1 นมถั่วเหลืองยอดนิยมของประเทศไทย

3 Key Successes ของ “แลคตาซอย” สู่การเป็นเบอร์ 1 นมถั่วเหลืองยอดนิยมของประเทศไทย

แชร์ :

IMG_0171

“แลคตาซอย 5 บาท 125 มิลลิตร ปริมาณคับกล่องเต็มที่…ดื่มได้ดื่มดี ดื่มแลคตาซอย 5 บาท” เพลงที่พอขึ้นต้นขึ้นมาเชื่อว่าคนไทยแทบทุกคนต้องร้องตามได้ สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จชนิที่ไม่มีแบรนด์นมถั่วเหลืองใดทำได้ จนกระทั่งคว้ารางวัล แบรนด์นมถั่วเหลืองยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย (No.1 Brand Thailand Awards 2015-2016) จากการสำรวจของบริษัท วิดีโอ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จำกัดร่วมกับ มาร์เก็ตเธียร์ รีเสิร์ช

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

งานวิจัยในครั้งนี้เกิดขึ้นโดยสำรวจพฤติกรรมและทัศนคติที่มีต่อแบรนด์ในประเทศไทยกว่า 1,000 แบรนด์ กว่า 100 หมวดสินค้า จากกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศจำนวน 4,000 ตัวอย่าง ครอบคลุมผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกช่วงอายุ

กมล ลิขิตกาญจนกุล ผู้จัดการฝ่ายขายทั่วไป บริษัท แลคตาซอย จำกัด กล่าวถึงความรู้สึกของรางวัลที่ได้รับว่า   

“แลคตาซอยรู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้ ขอขอบคุณผู้บริโภคที่ให้การสนับสนุนและไว้วางใจให้เราเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจคุณ รางวัลนี้เป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญสำหรับทีมงาน และเราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาแลคตาซอยให้มีคุณภาพมาตรฐานยิ่งขึ้น ทั้งทางด้านรสชาติและความปลอดภัย รวมถึงการจำหน่ายในราคาที่เป็นธรรม อีกทั้งยังไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค”

Key Success ของการก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในใจคนไทย เกิดจาก

1. การตลาด  แลคตาซอยสร้างสรรค์ผลงานที่ทำให้ผู้บริโภคจดจำได้เป็นอย่างดี กระทั่งเพลงโฆษณาของแบรนด์กลายเป็นเพลงออกกำลังกายยามเช้าของเด็กๆ สินค้าเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคอย่างเป็นธรรมชาติ นอกเหนือจากเพลงที่ติดหู โฆษณาของแลคตาซอยยังครีเอทท่าเต้น ที่ตั้งใจทำให้เด็กๆ เต้นตามได้ง่าย ถ้าหากว่าเสิร์ชในยูทูบจะพบเวอร์ชั่น Cover เพลงโฆษณาของแบรนด์อย่างมากมาย

2. การวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค เช่น กล่องขนาด 125 มิลลิลิตร สำหรับเด็ก, ไซส์ 300 มิลลิลิตร ราคา 10 บาท ซึ่งเป็นขนาดบรรจุยอดนิยม หรือ บิ๊ก 500 กล่องไซส์ใหญ่ 500 มิลลิลิตร สำหรับผู้บริโภคผู้ชายหรือดื่มเวลาหิวได้เลย ไปจนถึง 1,000 มิลลิลิตร จับกลุ่มเป้าหมายครอบครัว มีติดตู้เย็นไว้ดื่มได้ทุกคนในบ้าน ซึ่งถือว่าแลคตาซอยเป็นแบรนด์ที่มีจำนวน Sizing หลากลายที่สุดในตลาด

3. ตลาดเพื่อสังคม ที่แลคตาซอยทำกิจกรรมคืนกำไรอยู่เรื่อยๆ เช่น “5 บาท สร้างความสุข” ที่ไม่ได้กล่าวถึงโปรดักท์เลย แต่เป็นกิจกรรมดีๆ เชิญชวนให้คนไทยร่วมเสนอไอเดียหรือประสบการณ์สร้างความสุขจากเงิน 5 บาท ผ่านเว็บไซต์ จนกระทั่งเป็นการนำเงินไปสนับสนุนคุณหมอ รศ.นพ.สภา ลิมพาณิชยการ ซึ่งเก็บค่ารักษา 5 บาทเท่านั้น

ทั้งหมดนี้ทำให้แลคตาซอยเป็นแบรนด์เบอร์ 1 ที่อยู่ในใจผู้บริโภคคนไทยทุกเพศ ทุกวัย มาโดยตลอด


แชร์ :

You may also like