เครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” โดย นายสมชัย เกตุชัยโกศล (ขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เข้ารับมอบรางวัล “แบรนด์ดาวรุ่ง” (Top Riser) ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม จากนายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ (กลาง) ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ ในงานประกาศผลรางวัล “สุดยอดแบรนด์ที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุดประจำปี 2016” (Brand Footprint Award 2016) โดยมี มร. ฮาร์เวิร์ด ชาง (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมแสดงความยินดี ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้
ทั้งนี้ พิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดย บริษัท กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำระดับโลกในด้านการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึก ซึ่งได้ทำการวิจัยและจัดอันดับแบรนด์ที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุด โดยใช้หลักการวิจัยแบบคอนซูเมอร์ พาแนล (Consumer Panel) หรือฐานกลุ่มผู้บริโภคตัวอย่างขนาดใหญ่ในลักษณะ “ครัวเรือน” กว่า 22.2 ล้านครัวเรือนในประเทศไทย ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลการจับจ่ายและการตัดสินใจซื้อจริง นำมาวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษและเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะที่เรียกว่าดัชนี CRP (หรือ Consumer Reach Point) โดยในปีนี้ “เป๊ปซี่” ถือเป็นหนึ่งใน 5 แบรนด์ดาวรุ่งจาก 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ กลุ่มเครื่องดื่ม กลุ่มอาหาร กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม กลุ่มสินค้าในครัวเรือนและลูกน้อย และกลุ่มผู้ค้าปลีก