โพรเทคส์ (Protex) แบรนด์สินค้าอุปโภคภายในบ้านรายใหญ่ในประเทศไทย เช่น สบู่ ครีมอาบน้ำ และ แป้งเย็น เป็นต้น ซึ่งอยู่ภายใต้เครือยักษ์ใหญ่ Colgate Palmolive ล่าสุดในโลกออนไลน์เผยแพร่รูปสบู่โพรเทคส์รุ่นใหม่ โพรเทคส์ ไทยเทอราพี ที่ชูจุดเด่นเรื่องส่วนประกอบธรรมชาติ เช่น ผงถ่านชาร์โคล วิตามินซี-อี มะขาม-ขมิ้น-ทานาคา
แต่ประเด็นที่น่าสนใจ คือ โพรเทคส์ ไทยเทอราพี คล้ายคลึงกับเบนเนท (Bennett) เจ้าตลาดสบู่เพื่อความสวยงาม หรือ เราที่จดจำในภาพพรีเซนเตอร์ “บุ๋ม ปนัดดา” (อะไรดีบุ๋มก็บอกว่าดีค่ะ) ความเหมือนทั้งโปรดักซ์และรวมไปถึงการดีไซน์แพ็คเก็จจิ้ง
ทั้งนี้น่าจะเป็นสัญญาของโพรเทคส์กำลังต้องการลงมาเล่นตลาดสบู่ก้อนเพื่อความสวยงามที่มีสัดส่วนใหญ่สุดในตลาดไทย เดิมที่เน้นจับตลาดสบู่เพื่อสุขภาพผิวรวมไปถึงจับกลุ่มคนเมืองมาโดยตลอด
นอกจากนี้ในเพจออนไลน์ยังให้ความเห็นว่า ถ้าหากจะทำคล้ายกันขนาดนี้แนะนำเอา เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ มาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อสู้กันไปเลย เนื่องจาก 2 คนเพิ่งมีข่าวเกาเหลากันมา
สำหรับตลาดสบู่ในประเทศไทยแบ่งเป็นสบู่ก้อนและสบู่เหลว 50:50 รวมมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท สำหรับตลาดสบู่ก้อน แบ่งเป็น เพื่อความงาม 43% เพื่อฆ่าเชื้อและสุขภาพ 25% สมุนไพร 17% เพื่อเด็ก 10% เพื่อผู้ชาย 5% (ที่มา Positioning – ดอกบัวคู่)
Photo : ร้านอบอุ่น บางผึ้ง , ร้านบิ๊กเต้