Analytics group และ Simply Measured ประกาศว่า กว่า 59% ของแบรนด์ชั้นนำ ใช้ Instagram เป็นหนึ่งในเครื่องมือสื่อสารการตลาดแล้ว ถือว่าเพิ่มขึ้น 54% เมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายนที่แล้ว และ 9% มีการใช้เพิ่มขึ้นทุกๆ ไตรมาส
Adam Schoenfield ซีอีโอของ Simply Measured กล่าวว่า “90 ล้านผู้ใช้งานอินสตาแกรม ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นพลังชั้นดีของช่องทางสื่อสารให้กับท็อปแบรนด์ที่สื่อสารด้วยการแชร์ภาพ” บรรดาแบรนด์ชั้นนำทั้งหลายได้ยอด Follower เพิ่มขึ้น 1.6 ล้านแอคเคานท์ภายใน 3 เดือนให้หลังมานี้ คิดเป็น 41% และสร้าง Engagement เพิ่มขึ้น 35%
แบรนด์อย่าง Adidas และ Ralph Lauren เพิ่งติดอันดับแบรนด์ที่มีผู้ติดตามเกินแสนคน หลังจากที่ MTV, Starbucks และไนกี้อยู่ในระดับนี้มานานแล้ว ขนาดแบรนด์หรูเช่น Gucci และ Tiffany & Co’s ก็มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 65-75% ในไตรมาสที่แล้ว engagement เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว
เทคนิคที่ทำให้มีผู้ติดตามมากขึ้น ทางฝั่งแบรนด์เองก็โพสต์รูปอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยอาทิตย์ล่ะภาพ ซึ่งเพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว และ 98% ของรูปทั้งกล่าวก็เชื่อมโยงกับกิจกรรมหรือภาพบนแฟนเพ็จในเฟซบุ๊ค และภาพเหล่านั้นโดยเฉลี่ยก็มีคนมามีปฏิสัมพัน์ด้วยถึง 274 engagementsต่อรูป เพิ่มขึ้น 30% ไตรมาสต่อไตรมาส….อย่างไรก็ตามอินสตาแกรมเองก็ยังมีจุดอ่อนที่ฟิลเตอร์ยังมีน้อยเกินไป
ที่มา : Slashgear