บริษัท เอเชียประกันภัย1950 จำกัด(มหาชน) หนึ่งในบริษัทประกันภัยชั้นนำของเมืองไทย ได้คิดค้นประกันภัยรูปแบบใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่ม ผู้ใช้สมาร์ทโฟน โดยการออกผลิตภัณฑ์ประกันมือถือโมบิอินชัวร์ ทำการขายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีบริษัท aCommerce เป็นผู้ดูแลระบบและวางกลยุทธ์การขาย
สำหรับบริษัท aCommerce เป็นผู้ให้บริการการตลาด ecommerce อย่างครบวงจร ในหลายประเทศและเคยร่วมงานกับบริษัทระดับโลกมาแล้วมากมาย
ด้วยความสำเร็จของ PokéSurance (ประกันสำหรับเหล่าสาวกโปเกม่อน) ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคม แสดงให้เห็นถึง การนำวิวัฒนาการสมัยใหม่ มาผนวกกับธุรกิจประกันภัยได้อย่างลงตัว บนโลกออนไลน์
จากสถิติ 85% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนพบว่ามีการทำหน้าจอมือถือแตก อย่างน้อยปีละครั้ง ซึ่งส่งผลให้ 60% ของกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนมี ความต้องการในการซื้อประกันเพื่อคุ้มครองความเสียหายที่จะเกิดขึ้น และยังคงต้องการประกันที่ราคา ย่อมเยาอย่างไมโครอินชัวรันส์ เพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายจากการซ่อมหน้าจอมือถือซึ่งมีราคาแพง
ประกันมือถือโมบิอินชัวร์ จึงตอบโจทย์ ให้ความคุ้มครองหน้าจอมือถือสมาร์ทโฟนที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะ จอแตก จอร้าว
เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Mobi Insure อย่างไร
ผู้ใช้สมาร์ทโฟนสามารถเลือกซื้อประกันภัยมือถือ ออนไลน์ผ่านเวปไซต์ของเอเชีย ประกันภัย ได้เลย ภายใน 3 ขั้นตอนง่ายๆ มีให้เลือก 2 แพคเกจ คือ
1. 999 บาท / ปี สำหรับ iPhone และ Samsung
2. 699 บาท / ปี สำหรับสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ
หลังจากที่ลูกค้าได้ทำการซื้อเสร็จเรียบร้อย จะได้รับอีเมลยืนยันความคุ้มครองซึ่งจะมีผลทันที ไม่ยุ่งยากและไม่ซับซ้อน หลักฐานการซื้อประกันต้องการเพียงแค่รูปถ่ายของหน้าจอมือถือของผู้เอาประกัน และ หมายเลขประจำเครื่องมือถือเท่านั้น
การเคลมประกันก็ง่ายแสนง่าย ผู้เอาประกันสามารถนำมือถือจอแตก จอร้าวไปซ่อมที่ร้านใดก็ได้ตามสะดวก หลังโทรแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ของเอเชียประกันภัย ผู้เคลมสามารถรับเงินสดได้สูงถึง 5000 บาทเลยทีเดียว
“ธุรกิจประกันภัยควรจะถึงจุดที่นำกลยุทธ์ digital ต่างๆ มาใช้กันอย่างเต็มที่ได้แล้ว ลูกค้าสมัยใหม่มักอยากได้ช่องทางการซื้อประกันที่สะดวกและรวดเร็ว มากกว่าการมีพนักงานขายประกันโทรหาบ่อยๆ ลูกค้าในปัจจุบันมีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป เราอยากจะออกผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ชีวิตของลูกค้า ประกันมือถือโมบิชัวรันส์ จึงเป็นก้าวที่สองของเราในการนำ เทคโนโลยีมาผสมกับการนำเสนอประกัน” อภินรา ศรีกาญจนา รองกรรมการ ผู้จัดการ สายงานพัฒนาองค์กร เอเชียประกันภัย
“digital disruption หรือการเข้ามาของโลก ดิจิตัลได้นำการเปลี่ยนแปลงมาให้กับหลายองค์กร อย่างเช่น วงการประกันในประเทศจีน ซึ่งมี Zhongan.com เวบไซต์ขายประกันออนไลน์ ซึ่งขายประกันมือถือและโดรน์ โดยผู้ก่อตั้งเป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ecommerce มาจาก Alibaba, Tencent และ Ping An Insurance อีกไม่นาน ecommerce ก็จะเข้ามาในทุกสายงานและระบบรวมถึงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเช่นกัน บริษัทประกันภัยต่างๆ ค่อนข้างจะล่าช้าในการนำประกันมาขายในยุค digital จึงทำให้เอเชียประกันภัย นั้นกลายมาเป็นผู้นำในการขายประกันในยุคสมัยใหม่ “ กวิน ภาณุสิทธิกร, หัวหน้าสายงาน ecommerce สำหรับธุรกิจการเงิน บริษัท aCommerce