Homeไม่มีหมวดหมู่สิงคโปร์ ครองอันดับ 1 เศรษฐีเยอะที่สุดในโลก

สิงคโปร์ ครองอันดับ 1 เศรษฐีเยอะที่สุดในโลก

แชร์ :


 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

หากจะมองหาบรรดาเศรษฐีว่าอยู่ที่ไหนกันบ้าง ลองไปดูในประเทศสิงคโปร์เชื่อว่าต้องเจออย่างแน่นอน  จากการายงาน Global Wealth 2012 ของ Boston Consulting Group ที่ปรึกษาด้านบริหารและวางกลยุทธ์ธุรกิจระดับโลก  พบว่า  สิงคโปร์มีสัดส่วนเศรษฐีมากที่สุดจำนวน 188,000 ครัวเรือน ในปี 2011 หรือคิดเป็นร้อยละ 17 ของครัวเรือนทั้งหมด  เทียบอย่างง่าย ใน 6 ครัวเรือน (เขตพักอาศัย) จะมีไม่น้อยกว่า 1 บ้าน ที่เป็นเศรษฐี

คำจัดความว่า “เศรษฐี” ในที่นี้ต้องมีทรัพย์สินหลังจากหักภาษี จำนวนมากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งไม่รวมอสังหาริมทรัพย์  ธุรกิจ และ สินค้า luxury    ถ้าหากเอาสิ่งเหล่านี้มารวมด้วยก็ยิ่งทำให้จำนวนเศรษฐีเพิ่มมากขึ้นไปอีกด้วยซ้ำ  เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ถือว่าแพงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

 

จำนวนเศรษฐีเพิ่มขึ้นจาก ปี 2010 คิดเป็น 14%  ซึ่งถือว่าเป็นสัดส่วนที่มากที่สุดในโลกอยู่แล้ว  ขณะเดียวกันจำนวนประชากรของคนร่ำรวยในประเทศสิงคโปร์ ก็เติบโตขึ้นเช่นกัน   ขณะเดียวกันถ้าหากมองในกลุ่มที่มีความมั่งคั่งสูงมาก (ultra-high-net-worth) หรือครอบครัวที่มีทรัพย์สินกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  ในทุกๆ 100,000 จะมี 10 ครัวเรือน  แต่ยังรั้งประเทศสวิสเซอร์แลนด์อยู่ในอันดับหนึ่งในแง่ของประเทศที่มีจำนวนกลุ่ม ultra-high-net-worth มากที่สุด  จำนวน 11  ในทุกๆ 100,000 ครัวเรือน   และฮ่องกงตามลำดับ ที่มีจำนวน 7 ครัวเรือน ในทุกๆ 100,000 ครัวเรือน

 

 

ที่มา :  WSJ


แชร์ :

You may also like