“เบโค” ผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในทวีปยุโรป บุกตลาดไทยเต็มตัว ส่งทัพผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์กว่า 100 รายการ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็น กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้า กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องครัว กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดเล็ก และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ ตอกย้ำแบรนด์เบโคในการเป็น “สมาร์ท โซลูชั่น” (smart solution) และคู่หูหลักในทุกวันของคุณ (The official partner of the everyday) ที่ตอบสนองทุกความต้องการด้วยผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ผู้บริโภคต้องการในยุคสมาร์ท เจเนอเรชั่น นอกจากนี้ ยังเดินหน้าเจาะหัวเมืองใหญ่ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขยายศูนย์บริการและเพิ่มจำนวนร้านค้ามากกว่า 300 แห่งภายในปีนี้ ตั้งเป้าเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า 3 อันดับในใจคนไทยภายใน 5 ปี
มร.ซาแฟร์ อัสทูเนอร์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เบโค (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เมื่อปีที่ผ่านมาเราได้เปิดตัวตู้เย็นระบบทำความเย็นแยกส่วนเทคโนโลยีนีโอฟรอสต์และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้า โดยมีเครื่องซักอบผ้าเป็นสินค้าเรือธง สำหรับปีนี้เรามีความยินดีแนะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมาตรฐานยุโรปจากเบโคครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์กว่า 100 รายการ ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นสมาร์ท เจเนอเรชั่น และตอกย้ำความเป็นคู่หูหลักในทุกวันของผู้บริโภค โดยในครึ่งปีแรกเรามีสินค้าไฮไลต์คือกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องครัวที่มาพร้อมกับสมาร์ท โซลูชั่น เนื่องด้วยผลวิจัยทางการตลาดที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยสนใจทำอาหารรับประทานเองที่บ้านและคำนึงถึงสุขภาพและคุณค่าทางอาหารมากขึ้น เราจึงมองเห็นโอกาสทางการตลาดของเซกเม้นต์เครื่องครัวในประเทศไทย อีกทั้งเรายังต้องการให้ผู้บริโภคคนไทยได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมที่สามารถช่วยให้ทุกเรื่องในครัวเป็นเรื่องที่ง่ายด้วยเทคโนโลยีที่เบโคออกแบบมาเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยมที่เป็นสมาร์ท เจเนอเรชั่นซึ่งสอดคล้องกับเทคโนโลยีของเบโคที่เน้นเรื่อง คุณค่าของอาหาร (Nutrition) ด้วยเทคโนโลยีนีโอฟรอสต์ในตู้เย็นของเบโคเป็นระบบทำความเย็นแยกส่วนอัจฉริยะ ช่วยคงความสดใหม่และรักษาคุณค่าของอาหารได้ยาวนานขึ้น และยังมีผลิตภัณฑ์เครื่องครัวที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ได้แก่
1. เตาอบบิวท์อิน
– ด้วยเทคโนโลยี Surf ระบบลมร้อนหมุนเวียนของเตาอบเบโคทำให้อาหารสุกอย่างทั่วถึงเพื่อให้อาหารจานเด็ดที่คุณสร้างสรรค์กลายเป็นจานที่สมบูรณ์แบบและยังช่วยประหยัดเวลาการทำอาหารได้มากถึง 30% (Time Saving)
– เทคโนโลยี Split & Cook เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน (Eco-Friendly and Energy Efficient) สามารถทำอาหารได้ 2 ชนิดพร้อมกันแบบแยกอุณหภูมิเหมือนมีเตาอบ 2 ตัวในเครื่องเดียว ประหยัดพลังงานได้ถึง 40% เมื่อใช้เฉพาะส่วนล่างในการทำอาหาร
2. เตาแม่เหล็กไฟฟ้า
– ด้วยเทคโนโลยี IndyFlex ของเตาไฟฟ้าซึ่งมีความยืดหยุ่น (Flexibility) ช่วยให้คุณสามารถกำหนดการทำอาหารได้อย่างอิสระถึง 8 โซน
ส่วนครึ่งปีหลัง เราจะมุ่งเน้นการทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้า เนื่องจากเทรนด์เครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มาแรง รวมทั้งการเปิดรับการอบผ้ามากขึ้น เพราะสะดวกรวดเร็วกว่าการตากผ้าปกติ นอกจากนั้น เรายังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่นๆ อย่างเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านขนาดเล็ก ประกอบไปด้วย เครื่องดูดฝุ่น เตารีด เครื่องทำน้ำอุ่น ฯลฯ และผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ มาสนองความต้องการอย่างครบทุกความต้องการภายในบ้าน ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ เบโคทั้งหมดยังมีดีไซน์ที่สวยงาม ขนาดมาตรฐานที่สามารถบิ้วท์อินในห้องครัวและส่วนต่างๆ ของบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
“สำหรับกลยุทธ์การเดินหน้าเจาะตลาดประเทศไทยของเบโคในปีนี้ นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแบบครบทุกความต้องการในบ้านแล้ว ยังใช้งบลงทุนในด้านดิจิตัลมากขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุระหว่าง 25-45 ปีที่มีความเป็นสมาร์ท เจเนอเรชั่น นอกจากนี้ ยังวางแผนทำการตลาดระดับภูมิภาค เจาะตลาดต่างจังหวัดโดยการเพิ่มศูนย์บริการตามหัวเมืองใหญ่ๆ ทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อย่างเชียงใหม่และขอนแก่น รวมทั้งการเพิ่มจำนวนร้านค้าทั่วประเทศให้มากกว่า 300 แห่งภายในปีนี้ พร้อมกับส่งเสริมโปรโมชั่นร่วมกับคู่ค้าในต่างจังหวัดเพื่อกระตุ้นยอดขาย รวมทั้งการพัฒนาการบริการหลังการขายให้มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคคนไทยที่คำนึงถึงการบริการหลังการขายเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า”
มร.ซาแฟร์ กล่าวทิ้งท้าย
พบกับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านจากเบโคได้ที่ เบโค แฟล็กชิพ สโตร์ ชั้น 4 สยามพารากอน, เพาเวอร์ มอลล์, เพาเวอร์ บาย, โฮมโปร และร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำทั่วประเทศ