HomeBrand Move !!เป็นจริงแล้ว! KitKat ปูทางพัฒนารสชาติไทย นำร่อง “ทุเรียน-ข้าวเหนียวมะม่วง-ชาไทย-ส้มตำ”

เป็นจริงแล้ว! KitKat ปูทางพัฒนารสชาติไทย นำร่อง “ทุเรียน-ข้าวเหนียวมะม่วง-ชาไทย-ส้มตำ”

แชร์ :

เรื่องราวความสำเร็จของ “คิทแคท ประเทศญี่ปุ่น” ที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นของแต่ละภูมิภาค แต่ละจังหวัดในประเทศ มาพัฒนาเป็นรสชาติเฉพาะ (Localized Product) จนกลายเป็นของฝากขึ้นชื่อในกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ใครไปต้องไม่พลาดซื้อคิทแคทรสชาติแปลกใหม่เสมอ รวมทั้งตอบโจทย์ผู้บริโภคในประเทศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คนไทยหลายคน คงคิดว่าเมื่อไรโมเดล “คิทแคท” ในญี่ปุ่นจะเกิดขึ้นในไทยสักทีกับ “คิทแคท ประเทศไทย” จะเอาวัตถุดิบ และอาหารท้องถิ่นของไทย มาพัฒนาดัดแปลงเป็นขนมหวาน สูตรเฉพาะในไทย

วันนี้…เป็นจริงแล้ว! “เนสท์เล่ ประเทศไทย” ได้เปิดตัวป๊อปอัพ สโตร์ “คิทแคทช็อกโกลาทอรี่” (KitKat Chocolatory) ระหว่างวันที่ 8 – 10 เมษายนนี้ ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ พร้อมเผยโฉม “คิทแคท บาร์” (KitKat Bar) ซึ่งเป็นคิทแคท ระดับพรีเมียม 2 รสชาติ ได้แก่ ดับเบิ้ลช็อกโกแลต และ เฮเซลนัทแอนด์คุ้กกี้

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คือ Special Edition 4 รสชาติแบบไทยๆ ที่มีเฉพาะในไทย คือ คิทแคททุเรียน, คิทแคทข้าวเหนียวมะม่วง, คิทแคทชาไทย และ คิทแคทส้มตำ

คุณเกรียงศักดิ์ สำราญทรัพย์ ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมหวาน เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากเปิดตัว “คิทแคทช็อกโกลาทอรี่” ที่สยามเซ็นเตอร์ ต่อไปมีแผนจะนำป๊อปอัพ สโตร์นี้ไปเปิดที่อื่น ซึ่งวัตถุประสงค์ของการเปิดป๊อปอัพ สโตร์ครั้งนี้ เพื่อแนะนำ “คิทแคท บาร์” 2 รสชาติยอดนิยมเข้าสู่ตลาดไทย โดยมีวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

“ใน Pop-up Store ยังได้จำหน่าย 4 รสชาติแบบไทยๆ มีขายเฉพาะ “คิทแคทช็อกโกลาทอรี่” เท่านั้น ยังไม่ได้วางจำหน่ายทั่วไป ทั้ง 4 รสชาตินี้ คนไทยเป็นคนคิด เพื่อให้ตอบโจทย์รสชาติบ้านเรา โดยมีแรงบันดาลใจอยากพัฒนารสชาติแปลกใหม่ ประกอบกับเรามี “คิทแคทช็อกโกลาทอรี่” และเราได้ Patissier (เชฟทำขนมหวาน) ที่เป็นชาวต่างชาติมาผสมผสานให้ 4 รสชาตินี้ลงตัวและเกิดขึ้นจริง”

อย่างไรก็ตามแม้ 4 รสชาติพิเศษจะวางขายในช่วงเวลาจำกัด (8 – 10 เมษายน) ที่คิทแคทช็อกโกลาทอรี่ แต่ถือเป็นสเตปแรกที่ “เนสท์เล่ ประเทศไทย” ใช้กลยุทธ์ Localized Product ผลิตภัณฑ์คิทแคท ที่ใช้วัตถุดิบเฉพาะของไทย เพื่อสร้างสรรค์รสชาติเอกลักษณ์ที่มีจำหน่ายในไทยเท่านั้น ซึ่งในอนาคตมีความเป็นไปได้ว่า “เนสท์เล่ ประเทศไทย” จะต่อยอดการทำ Localized Product ครั้งนี้ โดยอาจพัฒนาเป็นของขวัญของฝาก เพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้บริโภคไทย และชาวต่างชาติ เช่นเดียวกับโมเดลการตลาดคิทแคท ประเทศญี่ปุ่น

“Special Edition พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดไทย ขณะนี้ไม่ได้วางขายเป็น Mass แต่เรากำลังคิดอยู่ว่าจะต่อยอดอย่างไร ส่วนโอกาสที่จะได้เห็นคิทแคทรสชาติเฉพาะของไทย ทำเป็นของฝาก แบบคิทแคท ประเทศญี่ปุ่นหรือไม่นั้น มีโอกาส โดยขณะนี้อยู่ในช่วงของการวางแผน ยังให้ข้อมูลมากไม่ได้” คุณเกรียงศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

 


แชร์ :

You may also like