HomeSponsoredAP ยกเครื่องแบรนด์ LIFE CONDO ครั้งใหญ่รอบ 11 ปี สู่ Platform of Success

AP ยกเครื่องแบรนด์ LIFE CONDO ครั้งใหญ่รอบ 11 ปี สู่ Platform of Success

แชร์ :

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการผู้นำพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับคนเมือง ส่งแบรนด์  LIFE สู่ตลาด เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2549 ด้วยโครงการ LIFE ท่าพระ โดยตอนนั้นวาง Brand Positioning ให้ LIFE เป็นคอนโดมิเนียมที่เต็มไปด้วยความสนุก ภายใต้คอนเซ็ปต์ ENJOY YOUR LIFE  ใช้สีที่สดใสเป็น Gimmick เพื่อสื่อสารถึงบุคลิคของแบรนด์ที่ทันสมัย สอดรับกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Gen Y อายุระหว่าง 25 – 35 ปี เป็นกลุ่มคนที่เริ่มต้นทำงาน มีรูปแบบการใช้ชีวิตที่สนุกสนาน (Work Hard Play Hard) แต่วันนี้ AP ปรับแบรนด์ LIFE ครั้งใหญ่สู่คอนเซ็ปท์ “PLATFORM OF SUCCESS นับเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับนักการตลาด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) เริ่มต้นอธิบายถึงแนวคิดการรีแบรนด์ในครั้งนี้ว่า ก็เป็นธรรมดาของแบรนด์ที่มีอายุ 11 ปีแล้ว สภาพแวดล้อมทางการตลาด ผู้บริโภคก็มีความเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ที่ผ่านมาเราก็ได้รับคอมเมนต์ที่เป็นประโยชน์จากลูกค้า ดังนั้นก็ถึงเวลาที่ต้องทำอะไรใหม่ๆ

ใครคือลูกค้าตัวจริง

หลังจากนั้น  AP ต้องทำการบ้านอย่างหนัก โดยเริ่มต้นถามตัวเองว่า “จริงๆ แล้วลูกค้าของ LIFE คือ ใครกันแน่?” จนได้คำตอบมาว่า ปัจจุบันลูกค้าของ LIFE คือ คนเมืองที่กำลังก้าวหน้าในการทำงาน ทำงานหนักแต่ก็ให้ชีวิตสุดเหวี่ยงสไตล์ Work Hard/ Play Hard อินไซต์ที่มองหาความสำเร็จทั้งเรื่องงานและชีวิต ซึ่งเวลาที่ AP พัฒนาโครงการก็จะคิดตามพื้นฐานของผู้อยู่อาศัย เมื่อเป็นเช่นนี้ AP จึงปรับ Brand Positioning ให้กับ LIFE 2017 ภายใต้แนวคิดที่ว่า “PLATFORM OF SUCCESS” เพื่อให้ LIFE เป็นคอนโดมิเนียมคุณภาพที่สมบูรณ์พร้อมในทุกด้าน สนับสนุนการใช้ชีวิตของคนเมืองยุคใหม่สู่ความสำเร็จ ผ่าน 2 วิธีคิดสำคัญของคนเมืองในยุคปัจจุบัน คือ 1. In-Control ทุกองค์ประกอบในการพัฒนา LIFE CONDO ต้องอยู่บนพื้นฐานที่ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกและควบคุมได้ด้วยตนเอง และ 2. Connected World การจัดเตรียมระบบโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมเชื่อมต่อโลกดิจิตอลได้ทุกที่ทุกเวลาตลอดการอยู่อาศัยใน LIFE CONDO

เข้าสู่ยุคดิจิทัลที่คอนโทรลได้เอง

LIFE มิติใหม่จะประเดิมเปิดเป็นโครงการแรกในปีนี้ คือ LIFE ลาดพร้าว นำเสนอคอนเซ็ปท์ของแบรนด์ LIFE ออกสู่ตลาด แค่ทำเล ซึ่งเป็นปัจจัยหลักของการเลือกซื้อคอนโดมิเนี่ยมก็ต้องบอกว่าเด็ดจริง เพราะอยู่ตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่กำลังสร้างและจะเสร็จในปี 2563 พร้อมๆ กับที่ตัวคอนโดฯ จะเสร็จในระยะไม่เกิน 10 เมตร เมื่อรถไฟฟ้าเสร็จก็จะกลายเป็นสะพานข้ามไปเซ็นทรัล แถมยังพรั่งพร้อมด้วยห้างสรรพสินค้า สิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้แยกลาดพร้าวที่ไปทำให้เดินทางไปเส้นวิภาวดี, พหลโยธิน, ลาดพร้าวได้ง่ายทั้งหมด

แต่ไม่ใช่แค่เรื่องทำเลเท่านั้น LIFE ลาดพร้าว ยังเป็นคอนโดมิเนี่ยมแรก ที่ AP พัฒนาด้วย Key Difference 4 ประเด็นหลัก

1. i-FACILITY

2. i-CONTROL

3. i-SPACE

4. i-CONNECTED

เรามาเริ่มต้นกันที่ i-FACILITY พื้นที่ส่วนกลาง เช่น Lobby, ห้องสมุด และบริเวณ Roof Top ที่จากเดิมจะเป็นโถงกว้าง ก็มีการออกแบบใช้ฉากกั้น แล้วติดตั้งระบบอิเลกทรอนิคส์เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นปลั๊กไฟ, ระบบ WiFi ทำให้นั่งทำงาน พูดคุยกับเพื่อนได้เลย ที่พิเศษยิ่งกว่านั้นก็คือ สวน ที่เป็นตัวเชื่อมอาคาร 2 ตึกด้วยกัน ก็มี WIFI ที่บริเวณดังกล่าว ทำให้กลายเป็น Outdoor Lobby ซึ่งถ้าอากาศดีๆ ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานหรือนั่งเล่นโทรศัพท์ที่เก๋ไม่หยอก

i-CONTROL นี่ต้องถือว่าเป็นไฮไลต์ของโครงการนี้เลยทีเดียว ปัจจุบัน AP พัฒนาแอปพลิเคชั่นให้ลูกบ้านได้ใช้ ซึ่งแอปพลิเคชั่นนี้ไม่ใช่แค่เป็น Communication Application เพื่อการสื่อสารติดต่อกับนิติบุคคล หรือแจ้งข่าวสาร เท่านั้น แต่ยังใช้ควบคุมเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเมื่อขับรถเข้ามาในที่จอดรถจากเดิมต้องใช้คีย์การ์ดแตะเพื่อเปิดไม้กั้น ก็เพียงแค่มีแอปฯ นี้ก็สแกนเข้าบริเวณที่จอดรถหลักการทำงานคล้ายๆ กับเวลาเราใช้บัตรสมาร์ดพาสขึ้นทางด่วน ทำให้ลูกบ้านไม่ต้องยื่นมือออกมานอกตัวรถ เพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยได้อีก หรือใช้เพื่อเปิดประตูห้องของตัวเอง นอกจากนี้สำหรับลูกค้าที่เน้นลงทุน แอปพลิเคชั่นดังกล่าวก็ช่วยให้บริหารจัดการผู้เช่าต่อได้ เช่น ล็อคไม่ให้เข้าห้อง หรือเปิดประตูเมื่อมีลูกค้าสนใจชมห้อง

AP ใช้ระบบนี้เป็นครั้งแรกที่คอนโดมิเนียมแห่งนี้ แต่ก็จะพัฒนาระบบแอปพลิเคชั่นขึ้นเรื่อยๆ และนำไปใช้ในโครงการภายใต้แบรนด์ LIFE ที่จะเปิดใหม่ต่อไป โดยปีนี้ตั้งเป้าว่าจะเปิดตัวอีก 2 โครงการ

i-SPACE ด้วยข้อจำกัดในเรื่องที่ดิน ซึ่งที่ดินสวยๆ ทำเลเด่นในกรุงเทพราคาถีบตัวสูงขึ้นมา ทำให้ผู้พัฒนาคอนโดมิเนี่ยม ต้องหาวิธีที่จะทำให้พื้นที่แต่ละยูนิตสามารถตอบสนองความต้องการของลูกบ้าน สำหรับโครงการนี้ AP มีตัวเลือกเป็นห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 35 ตารางเมตร และห้อง 2 ห้องนอน 75 ตารางเมตร โดยลูกค้าสามารถปรับแต่งห้องได้หลากหลายสไตล์หลากหลาย layout

ไม่เพียงเท่านี้  AP ยังมีการออกแบบหน้าต่างที่โถงทางเดินใหม่  AP Corridor Window Innovation ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในวงการคอนโดมิเนียมไทยที่นำเสนอนวัตกกรมนี้ โดยเอพีได้คิดค้นและพัฒนาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อมุ่งสร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าเอพี ด้วยการผสานวิธีในเชิงวิศวกรรมเข้ากับงานสถาปัตยกรรม เกิดผลลัพธ์เป็นหน้าต่างรูปแบบพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะของเอพี ที่ช่วยให้อากาศในแต่ละชั้นมีการถ่ายเทหมุนเวียนตามธรรมชาติตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความโปร่ง โล่ง สบาย หลักการออกแบบเป็นอย่างไร ไปรับชมจากวิดีโอนี้กัน

มาถึงเรื่องหลักของการเลือกคอนโดมิเนียม กับแนวคิด i-CONNECTED ที่ “ทำเล” ของโครงการนี้ทำให้การเชื่อมต่อชีวิตเป็นเรื่องง่ายขึ้น ไม่ใช่แค่ใกล้รถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยายที่ต้องถือว่าใกล้สุดๆ เพียง 1 ก้าวจากโครงการเท่านั้น ซึ่งนอกจากรถไฟฟ้า BTS แล้วมีรถไฟฟ้า MRT สถานีพหลโยธินที่อยู่ในระยะ 450 เมตร ซึ่งถ้าหากเดินจริงๆ ก็อยู่ในระยที่สามารถเดินได้ไหวอยู่ ยิ่งถ้าเดินทางช่วงเวลาที่ห้างสรรพสินค้าเปิดแล้ว เดินทะลุยูเนี่ยนมอล์ ก็ถือว่าตากแอร์และย่นระยะทางไปได้อีก หรือการเดินทางด้วยรถยนต์ก็ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งถึงแม้ตรงนั้นการจราจรจะหนาแน่นแต่ก็แลกกับการที่เชื่อมสู่ถนนเส้นหลักถึง 3    ถนนทั้งพยลโยธิน, ลาดพร้าว และวิภาวดี ซึ่งวิ่งต่อไปก็จะขึ้นทางด่วนดินแดง กึ่งกลางของทางด่วนทั่วกรุงเทพ

LIFE  2017 เกิดขึ้นมาเพื่อเชื่อมต่อทุกมิติของการดำเนินชีวิตในเมืองยุคดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมง ดึงเอาเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน เข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพิ่มความสะดวกสบาย ทุกอย่างควบคุมได้เพียงปลายนิ้ว ซึ่งเชื่อได้ว่าลูกบ้านที่อยู่ LIFE ในยุคนี้คุ้นเคยกับเทคโนโลยีเหล่านี้ 100% อยู่แล้ว

นับว่าเป็นอีกก้าวของ AP ที่หลังจากได้พาร์ทเนอร์อย่าง “มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป” (MEC) เข้ามาผนึกกำลัง ก็รุกตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างรวดเร็ว หลังจากปีที่แล้วก็ปรับโฉมแบรนด์ RHYTHM ไปแล้วด้วยโครงการที่เอกมัย และสร้างกระแสปิดจองได้อย่างรวดเร็ว สำหรับ LIFE ลาดพร้าวก็น่าจะประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน เมื่อมียอดลงทะเบียนสนใจโครงการราว 3,000 กว่ารายแล้วก่อนที่จะเปิด PRE-SALE ในวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ หากสนใจสามารถลงทะเบียนรับข้อมูลและสิทธิพิเศษของ LIFE ลาดพร้าวได้ที่ https://goo.gl/Ng4Ju6 หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1623


แชร์ :

You may also like