แฟนๆ ตัวยงของ KFC กำลังจะมีโอกาสได้ถือผู้พันแซนเดอร์ไว้ในมือ หลัง KFC ร่วมกับ Huawei ฉลองครบรอบ 30 ปีในจีนและในโอกาสครบรอบ 5,300 สาขา ออกโทรศัพท์มือถือรุ่น Limited Edition Huawei 7 Plus เมื่อวันที่ 7 เดือน 7 ที่ผ่านมา Steven Li, Senior Vice president ของ KFC ในบริษัท Yum China กล่าวว่าทั้งสองบริษัทมีตำนานร่วมกัน คือในปี 1987 KFC เปิดสาขาแรกในจีนในขณะที่ Huawei ก็เริ่มกิจการแรกที่ Shenzhen Industrial Park เช่นกันด้วยพนักงานเพียง 14 คน
“KFC นั้นเป็นแบรนด์ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาฝังตัวลงในจีน ส่วน Huawei เองมีต้นกำเนิดอยู่ในจีนและก็ได้แผ่ขยายออกไปสู่ต่างประเทศเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งสองแบรนด์เติบโตในจีนมาครบ 30 ปี และมีความเก๋าพอๆกัน การร่วมมือของเราจึงเป็นเหมือนอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของยุคเลยทีเดียว ซึ่งการทำโทรศัพท์มือถือในครั้งนี้ สำหรับ KFC เหมือนเป็นอีกก้าวหนึ่งในการมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับผู้บริโภคในตลาดของอาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงตลาดบันเทิง” Li กล่าว
โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้มาพร้อมแอปพลิเคชัน KFC ในเครื่อง ตัวเครื่องสีแดงมีโลโก้ผู้พันอยู่ด้านหลัง จำนวนจำกัดแค่ 5,000 เครื่อง โดยจะมีขายผ่าน KFC Mobile App และ Tmall flagship store สำหรับสมาชิก KFC อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่ผู้พันแซนเดอร์ที่มีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเอง เพราะทีผ่านมาหลายค่ายก็เคยทำมาแล้วเช่น มาร์เวล หรือดิสนีย์ที่เพิ่งออก Pirate of the Caribbean กับ Samsung มาก่อน แต่ KFC พยายามเพิ่มความพิเศษให้ด้วยการออกฟังก์ชัน K-Music แอปฟังเพลงที่ให้คนสามารถเข้าไปฟังเพลงได้ฟรีๆ เมื่อเข้าไปทานอาหารในร้าน KFC โดยหลังจากนี้ฟังก์ชั่นนี้จะกระจายไปยังผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่นๆ ด้วยเช่นกัน
และแม้ว่าจะอายุอานามปาเข้าไป 30 แต่ KFC ยังเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงคนทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงคนที่อายุมากที่เติบโตขึ้นมาพร้อมกับแบรนด์ โดย KFC เชื่อว่าเสียงเพลงเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงคนทุกวัยได้ดี จึงเกิด K-music ขึ้นมาเพื่อหวังเข้าถึงผู้บริโภคทั้ง 83 ล้านคนของแบรนด์ได้อย่างทั่วถึง
“เพลงเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์วัยรุ่น และพวกเขาอยากฟังเพลงได้อย่างใจคิด การบอกต่อและการตอบรับของผู้บริโภคเป็นไปได้ค่อนข้างดีมากเลยทีเดียว” Li กล่าวปิดท้าย
แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM