กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) ประกาศตั้ง “WAVEMAKER” (เวฟเมคเกอร์) เอเยนซี่แบรนด์ใหม่ล่าสุดจากการผนึกกำลังธุรกิจของสองมีเดียเอเยนซี่ระดับโลก “MEC” และ “Maxus” เข้าไว้ด้วยกัน ด้วยจุดเด่นคือการประสานความชำนาญการให้บริการทั้งด้านมีเดีย คอนเทนต์ เทคโนโลยี รวมถึงเครื่องมือที่วิเคราะห์ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถต่อยอดธุรกิจได้ด้วยความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง
ชื่อแบรนด์ WAVEMAKER ได้รับการสร้างสรรค์และสืบทอดมาจากชื่อของสองบริษัทต้นสังกัดได้แก่ ดับบลิวพีพี (WPP) และกรุ๊ปเอ็ม (GroupM)
คุณทิม แคสทรี่ Global CEO ของ MEC และ WAVEMAKER กล่าวว่า “จุดประสงค์ของเราคือการช่วยให้ลูกค้าและนักการตลาดสามารถเปลี่ยนแปลงการทำงานและสามารถต่อยอดธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านการบูรณาการความชำนาญที่เปี่ยมไปด้วยพลังของทีมงาน รวมถึงข้อมูลการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึกและเครื่องมือจาก [m]PLATFORM ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระดับโลกที่มีเฉพาะกรุ๊ปเอ็มในการเข้าถึงผู้บริโภค ซึ่งจะทำให้ WAVEMAKER กลายเป็นเอเยนซี่ที่ทุกคนจับตามอง”
คุณเคลลี่ คลาร์ก Global CEO ของกรุ๊ปเอ็ม กล่าวเสริมว่า “WAVEMAKER จะเป็นเอเยนซี่ขนาดใหญ่ระดับพันล้านเหรียญที่สามารถสร้างความตื่นตัวให้แก่อุตสาหกรรมของเราผ่านประสิทธิภาพแห่งการนำเสนอที่เหนือกว่าและเปี่ยมไปด้วยพลัง โดยคุณทิมและบุคลากรของ WAVEMAKER จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบทั้งด้านข้อมูลและผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ จากกรุ๊ปเอ็ม”
การรวมตัวกันอย่างเป็นทางการของ WAVEMAKER จะเกิดขึ้นในเดือนมกราคม พ.ศ. 2561 โดยบริษัทฯ จะมีจำนวนพนักงานมากกว่า 8,500 คนใน 90 ประเทศและมีลูกค้ารายใหญ่ระดับโลกได้แก่ ลอรีอัล แมริออท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ และพาราเม้าท์
เปิดขุมพลัง “WAVEMAKER”
• มีรายได้จากสื่อ 38 พันล้านเหรียญ
• พนักงาน 8,500 คน
• ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลกว่า 2,900 คน
• ผู้เชี่ยวชาญการเขียนคอนเทนต์กว่า 750 คน
• ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลกว่า 400 คน
• ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีกว่า 200 คน
• 139 สำนักงานใน 90 ประเทศทั่วโลก