“ความสำเร็จ” เป็นสุดยอดปรารถนาของคนรุ่นใหม่ ที่มีหัวใจรักความก้าวหน้า แต่การจะก้าวถึงจุดนั้น ต้องใช้องค์ประกอบมากมาย AP แบรนด์ที่เข้าใจถึง Passion นั้นเป็นอย่างดี จึงภูมิใจนำเสนอเรื่องราวของนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่เป็นที่ยอมรับในปัจจุบัน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและแง่คิดกับคนที่กำลังพยายามอย่างแรงกล้า เพื่อเดินทางไปสู่เป้าหมาย ในแคมเปญ Platform of Success โดยครั้งนี้จัดเต็มด้วยสตอรี่ของ ไอคอนถึง 7 คน เพื่อให้ครอบคลุมหลากหลายรูปแบบธุรกิจ ทั้ง 7 ไอคอนนี้ประกอบไปด้วย
ท่านแรก คุณต้า-รรินทร์ ทองมา, Founder of O&B แบรนด์รองเท้าออนไลน์ยอดขาย 100 ล้าน
ตัวอย่างของการใช้พื้นที่อันน้อยนิด เพียงแค่ออฟฟิศ ขนาด 3×3 ตารางเมตร ก็เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จได้เช่นกัน เพราะความรู้จักความต้องการของตัวเอง ขณะเดียวกันก็พร้อมปรับตัวตามความต้องการของลูกค้า เธอเริ่มต้นจากการทำธุรกิจกระเป๋าแต่แล้วในที่สุดก็พร้อมยอมรับความเปลี่ยนแปลงด้วยการเริ่มต้นออกแบบ “รองเท้า” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “รองเท้าบัลเลต์” ซึ่งกลายเป็นจุดเด่นที่โดนใจสาวๆ เพราะใส่สบาย แถมใส่ได้หลายโอกาส จนกลายเป็น Star Product ที่แตกต่างและง่ายสำหรับลูกค้า
จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ตามประสานกน้อยที่ทำรังแต่พอตัว เมื่อธุรกิจของเธอขยายใหญ่ขึ้นเธอก็ไม่กลัวสักนิดที่จะลุยไปสู่เป้าหมายใหม่ คุณต้าค้นพบว่าการที่เราตั้งเป้าให้แบรนด์ไปสู่ระดับโลกนั้น ทั้งที่อยู่อาศัย และพื้นที่ทำงานเราต้องเหมาะสม เพราะพื้นที่และสภาพแวดล้อมภายนอกมันเชื่อมโยงต่อสภาพจิตใจ ซึ่งส่งผลต่อการสร้างสรรค์ผลงานหรือสินค้า หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ทั้งหลาย เธอก็เลือกที่จะใช้แบบลอยตัว เพื่อเตรียมพร้อมการปรับเปลี่ยนดังใจ นี่แหละ สาวรุ่นใหม่ที่รู้จักปรับเปลี่ยนและมีความยืดหยุ่นทั้งเรื่องงานและการใช้ชีวิต
คุณทิม–พิธา ลิ้มเจริญรัตน์, Co-Founder of CEO Agrifood Co., Ltd. ผู้สร้างคุณค่าใหม่ให้กับสินค้าดั้งเดิม จนปัจจุบัน บริษัทที่สืบสานต่อมาจากคุณพ่อของเขา กลายเป็นผลิตน้ำมันรำข้าวส่งออกเป็นอันดับ 5 ของโลก ทั้งๆ ที่เขาเริ่มต้นมารับไม้ต่อจากคุณพ่อเพราะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน จนต้องมารับหน้าที่ดูแลธุรกิจของครอบครัวตั้งแต่อายุ 25 ปี เพราะคุณพ่อเสียชีวิต และมีหนี้มหาศาล แต่เพราะความมุ่งมั่นและเล็งเห็นคุณค่าของ “ข้าว” สินค้า Heritage ของคนไทย ว่ามีศักยภาพดังไกลไปทั่วโลกได้ ผนวกกับเทรนด์ Health Conscious ที่มาแรง คุณทิม จึงอาศัยการเล่าเรื่องราวและเพิ่มมูลค่าให้กับ “น้ำมันรำข้าว” จนเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในระดับโลก
เขาคือตัวอย่างของทายาทรุ่น 2 ที่รู้จักต่อยอดสิ่งที่ได้รับ แล้วสานต่อ ดังนั้นคุณทิม จึงมี Passion เป็นพิเศษกับ “Heritage” โดยมองว่าคุณค่าของสิ่งดั้งเดิม ถ้าถูกพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัยก็สามารถสืบสานต่อได้เหนือกาลเวลา (Timeless)
คุณปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา, Co-Founder of U Drink I Drive บริการที่ตอบสนอง Lifestyle คนเมือง พร้อมร่วมสร้างสังคมที่ปลอดภัยกว่า
เพราะว่าเติบโตและใช้ชีวิตในเมืองใหญ่อย่างโตเกียวและลอนดอนมาหลายปี ทำให้คุณปรางค์ เข้าใจความต้องการและปัญหาของมนุษย์เมืองได้ดี รวมทั้งเธอมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ ที่หลายคนไม่เคยนึก จนเกิดเป็น U Drink I Drive บริการพนักงานขับรถส่วนตัว ที่จะพาคุณและรถของคุณกลับบ้านหลังจากปาร์ตี้เสร็จ อย่างปลอดภัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนชอบสังสรรค์ ซึ่งช่วยให้เกิดความปลอดภัยทั้งกับตัวผู้ใช้บริการเอง และยังเป็นผลดีกับสังคมโดยรวมอีกด้วย โดยสร้างความแตกต่างให้กับบริการ ด้วยประกันอุบัติเหตุให้รถของคุณ การฝึกมรรยาทพนักงานขับระดับลีมูซีน และผู้ขับขี่ผู้หญิง ลูกค้าผู้หญิงจะได้สบายใจยิ่งขึ้น
นอกเหนือจากนี้เธอยังไม่หยุดต่อยอดด้วยการมองหาบริการใหม่ๆ อย่าง U Sit I Drive ที่ตอบสนองลูกค้า ไปในด้านไลฟ์สไตล์แบบอื่นๆ เช่น สำหรับผู้ที่ต้องการไหว้พระ 9 วัด ซึ่งถ้าหวังจะขับรถไปเองเพื่อตะลุยให้ครบ 9 วัดละก็ เสียเวลาวนหาที่จอดรถ ดังนั้นนี่จึงเป็นช่องว่างที่เกิดจากความเข้าใจอินไซต์ของคนเมืองอีกอย่าง
คุณวสุ วิรัชศิลป์, Co-Founder of VasLab Co., Ltd. สถาปนิกไทยผลงานระดับโลก
กับอาชีพสถาปนิก ที่ต้องมองหาแรงบันดาลใจจากสิ่งต่างๆ รอบตัวอยู่เสมอ เขามีความตั้งใจจะสร้างสรรค์ผลงานทุกชิ้นให้เหมือนกับงานศิลปะแห่งการอยู่อาศัย ดังนั้นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือ Creativity ห้ามหมด การที่จะเป็นนักออกแบบที่ดีจะต้องเป็นคนที่ไม่หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง แต่ต้องรู้จักเปิดรับสิ่งใหม่ๆ แม้คุณวสุจะเป็นไอดอลของสถาปนิกรุ่นน้องหลายๆคน ในทางกลับกันคุณวสุเองก็มองว่าผลงานของเด็กรุ่นใหม่ ก็มีส่วนช่วยในการต่อยอดไอเดียของเขาอีกด้วย
ด้วยเหตุนี้เอง เขาเชื่อว่าความสำเร็จไม่จำเป็นต้องเกิดในออฟฟิศ แต่เขากลับชอบที่จะทำงานที่ Co-Working Space ท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลาย เอื้อต่อการพูดคุยกับผู้คน สามารถ Connect กับคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับคนในวงการเดียวกัน หรือผู้คนหลากหลายวงการ ก็เป็นวิธีสำคัญในการเปิดมุมมอง เพราะแค่แรงบันดาลใจจากคนใกล้ตัว ก็สามารถสร้างผลงานระดับโลกได้
คุณหมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์, CEO and Founder of Ookbee เจ้าพ่อ Tech Startup ธุรกิจ e-book อันดับ 1 ของประเทศ
ธุรกิจคุณหมู Ookbee มีตั้งแต่ E-Book, C Channel, Fungjai Music Application และยังให้ความสำคัญกับการแบ่งปันความสำเร็จของตัวเองไปสู่คนมีฝันคนอื่น ด้วยการร่วมลงทุนใน Startup อีก 37 ธุรกิจ ทำงานมากขนาดนี้ เขาจึงต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ตามประสาหนุ่ม Gadget ที่นำเอาเครื่องมือ และแอปพลิเคชั่นทั้งหลายมาช่วย เพื่อให้เกิดการสื่อสารที่ถูกต้อง ฉับไว ไม่ว่าจะเป็นในธุรกิจของตัวเอง หรือสตาร์ทอัพที่เขาเป็นที่ปรึกษา
เพราะธุรกิจยุคใหม่ขับเคลื่อนด้วย “ข้อมูล” ซึ่งในแต่ละวันต้องยอมรับว่ามีหลั่งไหลเข้ามามหาศาล เขาจึงต้องอาศัยเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วย เพื่อให้ประหยัดเวลา และบริหารได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น บนพื้นฐานที่ว่า ปัจจุบันคนทำงานล้วนแล้วแต่มีความสามารถ เขาเองมีหน้าที่เป็นเพียงเชียร์ลีดเดอร์ที่นำทางทีมงาน และคอยตรวจสอบความถูกต้องเท่านั้น ไม่ต้องลงมือทำเองทั้งหมด แต่ปล่อยให้ทีมได้แสดงฝีมืออย่างเต็มศักยภาพ นั่นจะเป็นหนทางสู่ความสำเร็จร่วมกันของทั้งองค์กร
แน่นอนว่าในส่วนของการอยู่อาศัย คุณหมูก็มองว่าเทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญที่จะเข้ามาช่วยให้เราควบคุมชีวิตได้สะดวกง่ายดายขึ้น เช่น Application ช่วยควบคุมความปลอดภัย การสั่งงานระบบไฟฟ้า และการใช้ส่วนกลาง
คุณจุนโกะ-สุทธิมา สุจริตกุล, Founder of NOVA Contemporary Art Gallery กับวิชั่นที่จะผลักดันวงการ Contemporary Arts ไทยให้ก้าวไปอีกขั้น
อาร์ตแกลเลอรีที่มาแรงและได้รับการจับตามองในระดับเอเชีย โดยได้จัดแสดงผลงาน Masterpiece จากศิลปินชื่อก้องโลกมาแล้วหลากหลาย โดยคุณจุนโกะตั้งใจให้ที่นี่เป็นพื้นที่ให้คนได้มาแชร์ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงร่วมเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้ศิลปินไทยก้าวไกลไปอินเตอร์อีกด้วย จุนโกะอยากเปิดโอกาสให้คนไทยได้ชมศิลปะที่มีรูปแบบใหม่ๆ จุนโกะมองว่าการ Cross Culture นั้นทำให้เกิดส่วนผสมใหม่ๆที่มัน Unique และมีคุณค่ามากขึ้น ซึ่งการผสมผสานทางวัฒนธรรมนี้ได้เปลี่ยนมุมมองเราไปอีกด้านให้ก้าวล้ำขึ้นไปอีก การที่เราได้อยู่ในจุดศูนย์กลางของที่ๆมีความ Multi-culture จะทำให้เราได้ Energy ที่ช่วยผลักดันเราไปสู่ความสำเร็จ
และถึงแม้ว่าแกลอรี่ของเธอจะมีขนาดเพียง 128 ตารางเมตร แต่อาศัยความคิดสร้างสรรค์เธอก็นำเสนอเรื่องราวของงานศิลปะ และถ่ายทอดพลังของชิ้นงานออกมาได้ เพราะสเปซที่ดีไม่ได้วัดกันที่ขนาด แต่เกิดจาก Activity ที่เกิดขึ้นภายใน
คุณปุ๋ย-วรวิทย์ ศิริพากย์, Founder and MD of Pañpuri สปาแบรนด์ที่นำ Luxury Leisure วิถีไทยสู่ระดับโลก
เพราะเข้าใจ “มิติแห่งการผ่อนคลาย” ที่แท้จริง โดยอาศัย 3 ส่วนผสมหลักซึ่งคือกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ความเป็นไทย และความเป็นออร์แกนิค 100% ก็ช่วยผลักดันให้ Pañpuri เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์สปาและอโรมาเธอราพีที่ก้าวสู่เวทีแบรนด์ Luxury ระดับโลก ซึ่งคุณปุ๋ยเลือกเจาะตลาดระดับไฮเอ็นด์ เพราะทราบดีว่า “ราคา” ไม่ใช่ปัญหาของผู้ซื้อ แล้วทุ่มเทไปที่การตั้งคำถามว่า ทำอย่างไรให้โดนใจลูกค้า? จนในที่สุดสินค้าของเขาก็ได้รับการยอมรับจากโรงแรม สปา ฟิตเนสหรูใน 23 ประเทศ 5 ทวีป ส่งแบรนด์ไทยก้าวสู่ระดับอินเตอร์ฯ ได้สมความตั้งใจ
เบื้องหลังความสำเร็จของเขาก็คือ ความเข้าใจในชีวิตคนเมืองที่เร่งรีบและเคร่งเครียด การมีสเปซและ Facility ที่มอบความผ่อนคลายจนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันมีความสำคัญมาก เพราะการผ่อนคลายจริงๆ แล้วถือเป็นการ Recharge พลังของตัวเองให้รู้สึกกลับมาสดชื่น ทำให้เราก้าวไปทำงานได้อย่างมีพลังและมีประสิทธิภาพ
5 มิติสำคัญพื้นฐาน “คอนโดมิเนี่ยม Life” ช่วยสานฝันและปั้นความสำเร็จ
จากเคสตัวอย่างความสำเร็จของไอคอนทางธุรกิจทั้ง 7 คน สะท้อนให้เห็นว่า AP มีความเข้าใจความฝันและเป้าหมายของคนเมือง “ที่อยู่อาศัย” จึงต้องทำได้มากกว่าเก่า โดยต้องมีส่วนช่วยผลักดันให้ชีวิตดีขึ้น Life Condominium จึงวาง Brand Positioning เพื่อมาตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ไฟแรงที่แสวงหาความสำเร็จในชีวิต โดยสร้างแรงบันดาลใจและออกแบบฟังก์ชั่นใหม่ๆ แห่งการอยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด “Platform of Success” ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อให้ชีวิตการทำงานและการอยู่อาศัยหลอมรวมกันได้อย่างลงตัว นำเอา 5 มิติที่สำคัญมาเป็นส่วนประกอบหลักที่ทำให้ทุกโครงการเป็นที่อยู่อาศัยที่โดดเด่นในทุกมิติ ประกอบด้วย
Epicenter Location : ทำเลที่ไม่เพียงแต่อยู่ในย่านเป็นที่ต้องการที่สุด แต่ยังอยู่ในตำแหน่งที่ไพร์มที่สุดบนย่านนั้นๆ สะดวกกับการเดินทางหลากหลายรูปแบบ คัดสรรทำเลที่ใช้หลัก Multiple Connections ที่ให้คุณเดินทางได้หลากหลายเส้นทางหลักและลัด ทั้งขนส่งสาธาระที่ทันสมัยและรถส่วนตัว ทำให้ทำเลนั้นๆ สะดวกในการเดินทางเพื่อไขว่คว้าความสำเร็จไม่มากกว่าคนอื่น อีกทั้งยังเป็นทำเลเพิ่มพูนมูลค่าสำหรับนักลงทุน
Versatile Layout : ลงตัวกับพื้นที่ชีวิต ผ่านการออกแบบอย่างเชี่ยวชาญกับหลากหลายเลย์เอาต์ ของห้องพัก คุ้มค่าด้วยหลักการ Zero-Waste Space และยังสามารถปรับใช้งานแบบ Multi-Function เพื่อให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด หรือปรับเปลี่ยนการใช้งานได้คล่องตัวรองรับอนาคต
Digital Community : สัมผัสอนาคตแห่งการอยู่อาศัย ด้วยแอพพลิเคชั่น LIFE สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนอย่างง่ายดาย ให้คุณคอนโทรลทุกอย่างได้แบบเรียลไทม์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน อัจฉริยะด้วยการรองรับการปิดเปิดระบบไฟฟ้าในห้องพัก การจองใช้พื้นที่ส่วนกลาง ระบบรักษาความปลอดภัย และการเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ในโครงการได้สะดวกสบายกว่าเดิม
Monumental Facilities : เต็มอิ่มกับพื้นที่ชีวิตที่ครอบคลุมทุกมิติไลฟ์สไตล์ ผสมผสานดิจิทัลโซลูชั่น และ Infrastructure ให้กับแฟซิลิตี้ต่างๆ Co-working space ขนาดใหญ่รองรับการทำงานในหลากหลายบรรยากาศช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ส่วนกลางครบครันดีไซน์ล้ำหน้าทุกแนวคิดบนชั้น Rooftop และพื้นที่โครงการโอบล้อมด้วยสีเขียวร่มรื่นให้ความรู้สึกสงบผ่อนคลายแวดล้อมกับชีวิต ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มพลังในการทำงานและไอเดียวสร้างสรรค์ใหม่ๆ อยู่เสมอ
Landmark of a New Neighborhood : ก้าวไปอีกระดับของชีวิตเมืองและการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง การันตีไลฟ์สไตล์สะดวกสบาย ทั้งสถานที่แฮงค์เอาต์ พักผ่อนหลากหลาย สวนสาธารณะร่มรื่น ห้างสรรพสินค้า สถานที่ออกกำลังกาย ครบทั้งเอ็นเนอจีและความผ่อนคลาย วิถีชีวิตในมิติที่หลากหลาย
จากความโดดเด่นทั้ง 5 ด้านนี้ทำให้คอนโดมิเนี่ยมภายใต้แบรนด์ Life ประสบความสำเร็จไปอย่างงดงามกับ 2 โครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ทั้ง Life Ladprao และ Life One Wireless ที่มียอดขายมากถึง 75% และ 80% ทันทีที่เปิดตัว
และสำหรับโครงการใหม่ล่าสุด Life Asoke-Rama 9 ที่จะเปิดตัวในวันที่ 11-12 พฤศจิกายน นี้ ที่ Sales Gallery ก็คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากคนรุ่นใหม่ที่แสวงหาความสำเร็จในชีวิตอีกเช่นเคย สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถลงทะเบียนเพื่อรับทราบรายละเอียและส่วนลดพิเศษสูงสุด 300,000 บาท ได้ที่ https://goo.gl/yNrBKK