ก่อนหน้านี้ Burger King ที่เยอรมนีเข้าไป Tie-in ในภาพยนตร์เรื่อง It ซึ่งมีตัวร้ายใส่ชุดตัวตลก โดยหลังจากภาพยนตร์จบ ก่อน End Credit จะขึ้น ก็มีข้อความปรากฏขึ้นมาว่า “เห็นไหมตัวตลก(Clown) น่ะ เชื่อถือไม่ได้” ล้อเลียนสัญลักษณ์ของแมคโดนัลด์ กลายเป็นว่าภาพยนตร์ทั้งเรื่องเป็นพื้นที่โฆษณาของเบอร์เกอร์คิงไปเลย
https://www.youtube.com/watch?v=qZZoINl8Q3A
ในวันฮาโลวีนที่จะถึงนี้ เบอร์เกอร์ คิงที่สหรัฐอเมริกา เล่นมุขกวนป่วนคู่แข่งรายสำคัญอีกแล้ว โดยการยื่นข้อเสนอกับผู้บริโภคว่า “ถ้าหากว่าใครแต่งชุดตัวตลก ไม่ว่าจะเป็น Ronald McDonald จากแมคโดนัลด์ หรือ Pennywise จากหนังเรื่อง It ก็จะได้รับ Whopper ฟรีไปเลย”
ข้อเสนอดังกล่าวจะให้ได้ในช่วงเวลา 1 ทุ่มถึงตี 3 ของคืนวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันฮาโลวีน ที่สาขาของเบอร์เกอร์ คิง 5 แห่ง ใน Boston, Miami, Los Angeles, Austin และ Salt Lake City และจำกัดเพียง 500 คนแรกเท่านั้น และต้องเป็นลูกค้าที่แต่งตัวเป็นตัวตลกเดินเข้ามาซื้อในร้านเท่านั้นไดร์ฟ-ทรูก็ไม่ได้
Alex Macedo ประธานของเบอร์เกอร์ คิงใน อเมริกาเหนือ กล่าวว่า “เราไม่ได้พูดถึงตัวตลกบ่อยครั้งนัก แต่ในวันฮาโลวีน จงแต่งตัวเป็นตัวตลก แต่กินเยี่ยงราชากันเถอะ” (come dressed as a clown to eat like a king)
แคมเปญนี้ได้รับการสร้างสรรค์โดยเอเจนซี่ LOLA MullenLowe ในแมดริด ดังนั้นนอกเหนือจากสหรัฐอเมริกาแล้ว เบอร์เกอร์ คิง มีแผนว่าจะทำแบบเดียวกันนี้กับประเทศอื่นๆ เช่น อังกฤษ เยอรมนี สเปน รัสเซีย สวีเดน แอฟริกาใต้ บราซิล อาร์เจนติน่าและญี่ปุ่น
https://www.youtube.com/watch?v=2ni3jN_DH20
ไม่รู้ว่าเป็นการดีไหมที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคแต่งตัวเป็นไอคอนของคู่แข่งรายสำคัญ แต่นี่เป็นการเน้นย้ำอีกครั้งถึงความสร้างสรรค์ที่หลุดกรอบของแบรนด์เบอร์เกอร์ คิง รวมทั้งความเข้าใจธรรมชาติของสื่อดิจิทัล เพราะเชื่อว่าภาพที่ตัวตลก ได้ยืนต่อคิวรับ Whopper ฟรี จะกลายเป็นไวรัลที่โลกออนไลน์เอามาเล่นกันต่อแน่นอน ติดตามกันได้ที่ #ScaryClownNight