Homeไม่มีหมวดหมู่ไทยประกันฯผงาด Cannes / ฟาสต์ฟู๊ดคว้า “สุดยอดโฆษณาแห่งปี 2012”

ไทยประกันฯผงาด Cannes / ฟาสต์ฟู๊ดคว้า “สุดยอดโฆษณาแห่งปี 2012”

แชร์ :

 

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

– ในที่สุดสุดยอดภาพยนต์โฆษณาที่ทุกคนและนักโฆษณาทั่วโลกต่างรอคอยก็ได้ประกาศขึ้น ในค่ำคืนสุดท้ายในงาน Cannes Lions 2012  ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดในประเภท Film 3,475 ผลงาน ผ่านเข้ารอบ 257 ผลงาน  และได้รับรางวัลรวม 70 ผลงาน  แบ่งเป็น  1 Grand Prix 11 Gold 19 Silver และ 39 Bronze

Chipotle  ร้านอาหารสไตล์ Mexican ที่มีสาขาอยู่ในสหรัฐอเมริกา  แคนาดา  และ อังกฤษ  รวม 1,200 สาขา ใน  41 รัฐ   ที่มีเมนูเด็ด Taco และ Burrito  พร้อมทั้งชูจุดเด่นในเรื่องวัตถุดิบที่ได้จากธรรมชาติ   เมื่อต้นปี 2012  มูลนิธิ Chipotle Cultivate  Foundation ของ Chipotle  ได้ปล่อยโฆษณาทางทีวีเป็นครั้งแรกของแบรนด์ ชื่อว่า  Back To The Start  เพื่อแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับ ถ้าหากหยุดการเลี้ยงสัตว์แบบระบบโรงงาน  โดยให้หันมาใช้ระบบแบบยั่งยืน ไม่กักขัง ไม่ทรมานสัตว์ ไม่ใช้ยา  ซึ่งต่างกับร้านฟาสฟู๊ดใหญ่ๆทำกันอยู่   ทั้งนี้โฆษณาตัวนี้ถูกนำไปเผยแพร่ในออนไลน์  โรงภาพยนตร์  และงานประกาศผลรางวัล Grammy Awards อีกด้วย

 

Back To The Start  เป็นอะนิเมชั่นความยาว 2 นาที ที่เล่าเรื่องโดยเจ้าของฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่ฉุกคคิดถึงประโยชน์ของการระบบการเลี้ยงแบบยั่งยืน (Sustainable Farming)  โดยมี Willie Nelson นักร้องรุ่นใหญ่ช่วยเรื่องเพลงประกอบ โดยนำเพลง Scientist ของ Coldplay มาร้องใหม่

 

ทั้งนี้  Back To The Start  ได้รับ Grand Prix ประเภท Film  จากผลงานทั้งหมด 3,475 ผลงาน   พร้อมทั้งเป็นแคมเปญแรกที่ได้รับ Grand Prix ประเภท Branded Content & Entertainment  อีกด้วย  ก่อนหน้านี้ก็ได้รับรางวัล Grand Clion 2012 ประเภท Film จากเวที Clion Awards

 

“มันเป็นผลงานที่ทันสมัย  โดนใจ และเข้าถึงแก่นจริงๆ  ผู้ชนะเลิศบนเวที Cannes จะมีเมสเสสที่ต้องพูดอยู่เสมอ  และเรื่องเลี้ยงสัตว์แบบโรงงานเป็นประเด็นที่ใหญ่มากของโลก  ถ้าหากร้านฟาสต์ฟู๊ดทั้งหลายได้ทำตามในโฆษณา  เราเชื่อว่าอุตสาหรกรรมจะต้องดีขึ้น และ โลกเราก็จะดียิ่งขึ้น”  Khai Meng Tham  หนึ่งในคณะกรรมการกล่าว

 

ส่วนประเทศไทยปีนี้คว้า Bronze  มาได้ด้วยผลงาน  Silence of Love  ของ ไทยประกันชีวิต  โดย  OGILVY & MATHER Bangkok

 

 

 

 Back To The Start 

[ผลงานโดยเอเย่นซี่ CREATIVE ARTISTS AGENCY Los Angeles]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=aMfSGt6rHos[/youtube]

Silence of Love

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=tmMRvuV2We4[/youtube]


แชร์ :

You may also like