รู้หรือไม่ว่า ที่ผ่านมามูลค่ารวมของตลาดหูฟังในไทยสูงถึง 300-400 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตประมาณ 20-30% ต่อปี นับว่าเป็นตัวเลขที่น่าจับตา ด้วยพฤติกรรมของคนไทยที่หันมาดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ผ่านสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตมากขึ้น บวกกับการเข้ามาเปิดตัวแอพพลิเคชันความบันเทิงต่างๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟน เช่น Line TV, Netflix และ Spotify จึงส่งผลให้ตลาดหูฟังขยายตัวและเติบโตมากขึ้นตามไปด้วย
หากเอ่ยถึงชื่อแบรนด์ “พานาโซนิค” แทบทุกคนจะนึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม ฯลฯ แต่แทบจะนับคนได้ที่รู้ว่าหนึ่งในนั้นมี “หูฟัง” อยู่ด้วย ขณะที่ตลาดของหูฟังเริ่มมีการแข่งขันสูงขึ้น ผู้ที่ทำตลาดมาพักใหญ่อย่างพานาโซนิ จึงขอทวงสิทธิ์ ทวงเสียง ให้มีพื้นที่ยืนอย่างสมศักดิ์ศรีกับเขาบ้าง
จะเปิดตัวสินค้าแบบปกติทั่วไปก็คงจะไม่ปัง พานาโซนิคเลยมาพร้อมโฆษณารูปแบบใหม่ ไร้ภาพ แต่ไม่ไร้เสียง พร้อม Sub title ให้ไปมโนกันเอง เพื่อให้ซึมซับกับคุณภาพเสียง 3 มิติ เสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง ที่จำลองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคดิจิตอล โดยเฉพาะคนที่ใช้หูฟังเป็นประจำ อย่างสายฟิตเนส และสายเกมเมอร์ทั้งหลาย
คลิป VDO แรกเจาะอินไซต์สายสตรองชาวฟิตเนสที่อินกับการออกกำลังแบบมีโลกส่วนตัว ด้วยประโยคที่กระแทกใจ “ใส่หูฟังแล้วหลับตา จะรู้ว่าเสียง 360 องศาเป็นยังไง” เพื่อสื่อถึงหูฟังรุ่น Bluetooth Sport Earphone RP-BTS10 ที่ออกแบบพร้อมมาตรฐานการกันน้ำระดับ IPX 2 มีความยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา ใส่ได้กระชับ ไม่เลื่อนหลุดขณะออกกำลังกาย พร้อมที่เกี่ยวหูแบบสปอร์ต 3D – Flex ที่สามารถโค้งงอได้อย่างอิสระ เพื่อความสบายและกระชับพอดีในการสวมใส่ นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วเพียง 15 นาที ก็ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 70 นาที
ส่วนคลิป VDO ที่ 2 จำลองสถานการณ์ได้อย่างเจาะลึกเข้าใจคอเกมที่กำลังเพลิดเพลินไปกับเกมโปรดสุดมันส์ คงไม่อยากให้เสียงที่ตัวเองกำลังจดจ่ออยู่เล็ดลอดออกไปให้คนรอบข้างได้ยิน “ใส่หูฟังแล้วหลับตา จะรู้ว่า…เล่น ROV ทำร้ายคุณยังไง” เพื่อสื่อถึงหูฟังรุ่น Bluetooth Wireless Earphone RP-NJ300 ที่ใช้หูฟังแบบ Canal จึงมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย พร้อมฉนวนกันเสียงคุณภาพสูง ให้เต็มอิ่มไปกับการฟังเพลงที่คมชัดและเสียงเบสที่หนักแน่น สามารถฟังเพลงได้นานต่อเนื่องถึง 4 ชั่วโมง 20 นาที ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
จริงอยู่ที่ VDO ทั้ง 2 คลิปนี้ใช้การทำโปรดักชั่นที่ง่าย แต่สื่อถึง “ปัญหา” ที่คนกลุ่มนี้ต้องพบเจอเป็นประจำ ดังนั้นการนำเสนอสิ่งที่มาช่วยแก้ปัญหานี้ได้จึงเป็นการสื่อสารที่ตรงเป้าได้อย่างชัดเจน
เพราะ “พานาโซนิค” มีหูฟังคุณภาพเยี่ยมที่น้อยคนจะรู้จัก ในเมื่ออยากยืนยันว่าของดีจริง และเปลี่ยนความคิดกลุ่มเป้าหมาย จึงต้องขายเรื่องเสียงกันตรงๆ แบบไม่โยงภาพมาเกี่ยว ด้วยการบันทึกเสียงจากห้องอัดระดับ A+ เพื่อให้ได้ระบบเสียง 3 มิติ แบบสมจริงที่สุด!
ตามไปดูข้อมูลเด็ดๆ และเทสต์เสียงคุณภาพของหูฟัง Panasonic รุ่น Bluetooth Sport Earphone RP-BTS10 และ Bluetooth Wireless Earphone RP-NJ300 กันได้เลยที่ตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา