HomeSponsoredไอเดียเจ๋ง พานาโซนิค แหวกแนวส่ง โฆษณาไร้ภาพ ไร้ตัวอักษร เจาะอินไซต์ตลาดหูฟัง

ไอเดียเจ๋ง พานาโซนิค แหวกแนวส่ง โฆษณาไร้ภาพ ไร้ตัวอักษร เจาะอินไซต์ตลาดหูฟัง

แชร์ :

รู้หรือไม่ว่า ที่ผ่านมามูลค่ารวมของตลาดหูฟังในไทยสูงถึง 300-400 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตประมาณ 20-30% ต่อปี นับว่าเป็นตัวเลขที่น่าจับตา ด้วยพฤติกรรมของคนไทยที่หันมาดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ผ่านสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตมากขึ้น บวกกับการเข้ามาเปิดตัวแอพพลิเคชันความบันเทิงต่างๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟน เช่น Line TV, Netflix และ Spotify จึงส่งผลให้ตลาดหูฟังขยายตัวและเติบโตมากขึ้นตามไปด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หากเอ่ยถึงชื่อแบรนด์ “พานาโซนิค” แทบทุกคนจะนึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม ฯลฯ แต่แทบจะนับคนได้ที่รู้ว่าหนึ่งในนั้นมี “หูฟัง” อยู่ด้วย ขณะที่ตลาดของหูฟังเริ่มมีการแข่งขันสูงขึ้น ผู้ที่ทำตลาดมาพักใหญ่อย่างพานาโซนิ จึงขอทวงสิทธิ์ ทวงเสียง ให้มีพื้นที่ยืนอย่างสมศักดิ์ศรีกับเขาบ้าง

จะเปิดตัวสินค้าแบบปกติทั่วไปก็คงจะไม่ปัง พานาโซนิคเลยมาพร้อมโฆษณารูปแบบใหม่ ไร้ภาพ แต่ไม่ไร้เสียง พร้อม Sub title ให้ไปมโนกันเอง เพื่อให้ซึมซับกับคุณภาพเสียง 3 มิติ เสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง ที่จำลองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคดิจิตอล โดยเฉพาะคนที่ใช้หูฟังเป็นประจำ อย่างสายฟิตเนส และสายเกมเมอร์ทั้งหลาย

คลิป VDO แรกเจาะอินไซต์สายสตรองชาวฟิตเนสที่อินกับการออกกำลังแบบมีโลกส่วนตัว ด้วยประโยคที่กระแทกใจ “ใส่หูฟังแล้วหลับตา จะรู้ว่าเสียง 360 องศาเป็นยังไง” เพื่อสื่อถึงหูฟังรุ่น Bluetooth Sport Earphone RP-BTS10 ที่ออกแบบพร้อมมาตรฐานการกันน้ำระดับ IPX 2 มีความยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา ใส่ได้กระชับ ไม่เลื่อนหลุดขณะออกกำลังกาย พร้อมที่เกี่ยวหูแบบสปอร์ต 3D – Flex ที่สามารถโค้งงอได้อย่างอิสระ เพื่อความสบายและกระชับพอดีในการสวมใส่ นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วเพียง 15 นาที ก็ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 70 นาที

ส่วนคลิป VDO ที่ 2 จำลองสถานการณ์ได้อย่างเจาะลึกเข้าใจคอเกมที่กำลังเพลิดเพลินไปกับเกมโปรดสุดมันส์ คงไม่อยากให้เสียงที่ตัวเองกำลังจดจ่ออยู่เล็ดลอดออกไปให้คนรอบข้างได้ยิน “ใส่หูฟังแล้วหลับตา จะรู้ว่า…เล่น ROV ทำร้ายคุณยังไง” เพื่อสื่อถึงหูฟังรุ่น Bluetooth Wireless Earphone RP-NJ300 ที่ใช้หูฟังแบบ Canal จึงมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย พร้อมฉนวนกันเสียงคุณภาพสูง ให้เต็มอิ่มไปกับการฟังเพลงที่คมชัดและเสียงเบสที่หนักแน่น สามารถฟังเพลงได้นานต่อเนื่องถึง 4 ชั่วโมง 20 นาที ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

จริงอยู่ที่ VDO ทั้ง 2 คลิปนี้ใช้การทำโปรดักชั่นที่ง่าย แต่สื่อถึง “ปัญหา” ที่คนกลุ่มนี้ต้องพบเจอเป็นประจำ ดังนั้นการนำเสนอสิ่งที่มาช่วยแก้ปัญหานี้ได้จึงเป็นการสื่อสารที่ตรงเป้าได้อย่างชัดเจน

เพราะ “พานาโซนิค” มีหูฟังคุณภาพเยี่ยมที่น้อยคนจะรู้จัก ในเมื่ออยากยืนยันว่าของดีจริง และเปลี่ยนความคิดกลุ่มเป้าหมาย จึงต้องขายเรื่องเสียงกันตรงๆ แบบไม่โยงภาพมาเกี่ยว ด้วยการบันทึกเสียงจากห้องอัดระดับ A+ เพื่อให้ได้ระบบเสียง 3 มิติ แบบสมจริงที่สุด!

ตามไปดูข้อมูลเด็ดๆ และเทสต์เสียงคุณภาพของหูฟัง Panasonic รุ่น Bluetooth Sport Earphone RP-BTS10 และ Bluetooth Wireless Earphone RP-NJ300 กันได้เลยที่ตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา


แชร์ :

You may also like