หลายต่อหลายครั้งที่ Coca-Cola แบรนด์เครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ มักจะมีแคมเปญเพื่อสร้างความสุขให้กับผู้คน ภายใต้คอนเซ้ปต์ “Happiness” ล่าสุดกับแคมเปญ Coca-Cola : Friendship Experiment ที่ต้องการให้ผู้คนที่เดินบนท้องถนน หรือคนแปลกหน้าที่เดินสวนกันไปมา หรือ นั่งโต๊ะข้างๆ ได้มาเป็นเพื่อนกันและถ่ายรูปร่วมกับ โดยมี “โค้ก” และ “ช่างภาพ” เป็นตัวเชื่อมมิตรภาพ ซึ่งทั้งหมดมี 5 เหตุการณ์ เช่น ในสวนสาธารณะ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร เป็นต้น
ผลงานโดย Ogilvy & Mather, Shanghai, China
Friendship Experiment : Park
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=iiwS6xS4s4w[/youtube]
Friendship Experiment : Mall
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=B4s0iNQDGCw[/youtube]
Friendship Experiment : Muscle
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=gaY7GboelZs[/youtube]
Friendship Experiment : Bike
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=zWGNmBuZldU[/youtube]
Friendship Experiment : Hotpot
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=nJvkr3jDEGM[/youtube]