หลังจากวันที่ 11 มกราคม ที่ Mark Zuckerberg เจ้าของ Facebook ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของเขา เพื่อประกาศนโยบายสำคัญว่าในปี 2018 นี้ เฟซบุ๊กจะจัดการลด Reach (การมองเห็น) จาก Facebook Page แล้วทำให้ผู้ใช้งานเห็นข้อความจากเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น จนเกิดแรงกระเพื่อม ไม่เว้นแม้แต่เฟซบุ๊กเอง ที่ราคาหุ้นร่วงลงราว 3.3 พันล้านดอลล่าร์ กระทั่งวันนี้ มาร์ค ได้โพสต์ข้อความอีกครั้งเพื่อประกาศชัดๆ ไปเลยว่า เขาลด News Feed จาก Brand และ Publisher ลงเหลือ 4% จาก 5%
เขาขยายความต่อว่า ความเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นก็เพื่อทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่า Feed ที่ตัวเองเห็นเป็นคอนเทนท์คุณภาพอย่างแท้จริง และเขาก็จะกระตุ้นให้ทีมผลิตภัณฑ์ทำงานให้มั่นใจว่า ข่าวสารที่ปรากฏนั้นเป็นข่าวที่มีข้อมูล มีความเชื่อมโยงกับชุมชน และมีความน่าเชื่อถือ รวมทั้งจัดเรื่องสำรวจให้มั่นใจว่าแหล่งข่าวไหนมีความน่าเชื่อถือ รวมทั้งทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญนอกองค์กร ทั้งนี้เพราะพลังของโซเชี่ยลมีเดียในปัจจุบันเร็วและแพร่กระจายเร็วกว่าที่เคย เขาต้องจัดการเฟซบุ๊กให้มีส่วนรับผิดชอบกับข่าวสารที่มีข้อเท็จจริง