กระแส K-Wave ยังคงเป็นที่นิยมอย่างเหนียวแน่นจากวัยรุ่นไทยหลายๆ กลุ่ม ด้วยตัวศิลปิน นักแสดง แนวเพลงและการแต่งกายที่ดึงดูดใจ จึงไม่น่าสงสัยว่าทำไมสินค้าในหลายๆประเภท พยายามจับเทรนด์ความบันเทิงเกาหลีนี้ มาทำการตลาดกับแบรนด์อย่างมีชั้นเชิง
เช่นเดียวกับ est Cola ที่เดินหน้าจับกระแสความนิยมของศิลปินเกาหลี บวกกับการทำการบ้านในเรื่องของอินไซต์กลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ที่สุดอย่าง “วัยรุ่น” ที่ไม่เพียงแต่ในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯเท่านั้น แต่ยังขยายอาณาเขตไปยังวัยรุ่นต่างจังหวัด ที่มีจำนวนมากกว่าหลายเท่าตัว
การเปิดตัวแคมเปญโฆษณาตัวล่าสุดหลังจากคว้าแบรนด์พรีเซนต์เตอร์สัญชาติเกาหลีขวัญใจวัยรุ่นไทยอย่าง “GOT7” ในไอเดียสุดเจ๋งที่สื่อสารออกมาโดยการละเล่นของชาวอีสานไทยอย่าง “ลาวกระทบไม้” มาเป็นตัวสร้างความน่าสนใจให้กับแคมเปญ
https://www.facebook.com/estcola/videos/1913725878657418/
สำหรับเนื้อหาของโฆษณาเล่าถึงเมื่อหนุ่มๆ GOT7 รู้สึกกระหายน้ำจึงอยากดื่ม est cola แต่ก่อนอื่นต้องผ่านภารกิจแบทเทิลเต้น “ลาวกระทบไม้” กับเด็กๆวัยรุ่นไทยให้ได้เสียก่อน ณ บริเวณ ปราสาทหินพนมรุ้ง และสุดท้ายก็ได้ดื่มด่ำกับความสดชื่นและซ่าจาก est cola
จุดเด่นโฆษณาชุดนี้ คือ การเจาะอินไซต์ของวัยรุ่นที่ต้องการเห็นศิลปิน (เกาหลี) ที่ชื่นชอบมาใกล้ชิดกับความเป็นไทย และยังสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์ด้วยการดึง 2 ชาติ/วัฒนธรรมมาร่วมอยู่ในเรื่องเดียวกัน แบบไม่เคยมีมาก่อน เพราะการนำเอาชาวต่างชาติมาเล่นการละเล่นในแบบไทยโบราณค่อนข้างหาได้ยากนัก หลังจากเผยแพร่ออกไปได้รับฟีดแบ็คในแง่ความคิดสร้างสรรค์เป็นจำนวนมาก
ในส่วนของคอสตูมที่เหล่าหนุ่มๆ GOT7 นั้นจะเห็นได้ว่าเป็นลักษณะของผ้าไทยทุกชิ้น แต่ถูกสไตล์ลิ่งให้ดูโมเดิร์นแบบแฟชั่นฝั่งเกาหลีซึ่งดูไปแล้วก็ค่อนข้างลงตัว ดูมีอิมแพคที่หลอมรวมความเป็นไทยและเกาหลีเข้าไปได้เต็มๆอีกหนึ่งจุด
แคมเปญโฆษณาชิ้นนี้นับเป็นหนึ่งในชิ้นงานที่เปิดตัวได้อย่างสวยงามตั้งแต่ต้นปี 2018 จาก est Cola เพราะไม่เพียงแต่สร้างแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นไทยผู้ชื่นชอบ GOT7 เท่านั้น แต่ยังสามารถเข้าถึง Local Livings ของกลุ่มวัยรุ่นท้องถิ่นซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้บริโภคสเกลใหญ่ในตลาดเครื่องดื่มน้ำดำอีกด้วย