ไอเดีย Simple แต่ Impact จริงๆ เมื่อแบรนด์ McDonald’s เล่นง่าย กลับหัวโลโก้ของตัวเองจากตัว M สีทอง ให้กลายเป็น W เพื่อเฉลิมฉลองและให้เกียรติผู้หญิงทั่วโลก เนื่องในวันสตรีสากล (International Women’s Day) โดยตั้งชื่อแคมเปญว่า “celebration of women everywhere”
โดยการกลับหัวโลโก้นี้ จะเกิดขึ้นกับสื่อ Digital เช่น Twitter และ Instagram ของแมคโดนัลด์ในวันที่ 8 มีนาคม รวมทั้งที่สาขา Lynwood, California ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก Patricia Williams เจ้าของแฟรนไชส์สาขาดังกล่าว ที่เธอยินดีอย่างยิ่งที่จะแสดงความนับถือ “ผู้หญิง” ด้วยการแสดงออกนี้ นอกจากนี้ยังมีอีก 100 สาขาในสหรัฐอเมริกาที่พนักงานจะใส่ยูนิฟอร์มพิเศษ รวมทั้งในร้านก็จะมีแพ็กเก็จจิ้งพิเศษที่ทำขึ้นมาเพื่อโอกาสนี้โดยเฉพาะ
Wendy Lewis ในฐานะ global chief diversity officer กล่าวในแถลงการณ์ว่า “สำหรับการเฉลิมฉลองให้กับผู้หญิง นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์เราที่เรากลับหัวไอคอนสีทอง เพื่อเป็นเกียรติให้กับความสำเร็จของผู้หญิง โดยเฉพาะในร้านของพวกเรา”
“ที่แมคโดนัลด์ นับตั้งแต่สาขาของร้าน จนถึงผู้บริหารระดับ C Levelรวมทั้งเจ้าของแฟรนไชส์ ผู้หญิงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในทุกๆ ระดับเราขอให้คำมั่นสัญญากับความสำเร็จของพวกเขา” เธอกล่าวเสริม
นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี และสอดคล้องกับเทรนด์สังคมปัจจุบันที่แบรนด์ต้องเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกถึงความเท่าเทียม ก่อนหน้านี้ Johnnie Walker ก็เปลี่ยนไอคอนของตัวเอง ให้กลายเป็น Jane Waker มาแล้ว