Homeไม่มีหมวดหมู่ระวังจองโรงแรมผ่านเครื่อง Mac ได้ราคาแพงกว่า

ระวังจองโรงแรมผ่านเครื่อง Mac ได้ราคาแพงกว่า

แชร์ :

Orbitz  ผู้ให้บริการด้านการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน  เปิดเผยว่า จากผลสำรวจพฤติกรรมของผู้ที่เข้ามาใช้บริการจองที่พักในเว็บ Orbitz.com  หากดูจากผู้ใช้เครื่อง Mac (คอมพิวเตอร์จากค่าย Apple)  ส่วนใหญ่จะใช้จ่ายเงินสำหรับการจองห้องพัก หรือ แง่การท่องเที่ยวมากกว่า ลูกค้าที่ใช้เครื่อง PC ประมาณ 30% (ต่อคืน)  ดังนั้นเราจึงใช้ประโยชน์ของนำเสนอ ที่พักที่เหมาะสมและตรงกับรสนิยมของผู้ใช้บริการได้อย่างตรงจุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เราไม่ได้หมายความว่า เรานำเสนอห้องพักห้องเดียว ใน 2 ราคา  แต่เป็นการคาดเดารสนิยมของผู้บริโภคไว้ล่วงหน้าว่าพวกเขาต้องการแบบไหน และนำเสนอออกไป  เพื่อต้องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการมากที่สุด ไม่ต้องเสียเวลานาน” ผู้บริหารระดับสูง Orbitz กล่าว

 

 ตัวอย่างราคาห้องพัก แบ่งตาม OS

จากพฤติกรรมการจองห้องพัก 40% ของผู้ใช้บริการผ่านเครื่อง Mac จะนิยมจองโรงแรมระดับ 4-5 ดาว  แต่ถ้าหากผู้ใช้บริการทั้งสองประเภทจองโรงแรมเดียวกัน  พฤติกรรมของผู้ใช้จากเครื่อง Mac มักจะเลือกอยู่ในห้องที่มีคุณภาพหรือราคาสูงกว่า และยังรายงานผลสำรวจเสริมอีกว่า  ผู้ใช้อุปกรณ์จาก Apple  ถือเป็นลูกค้าที่ซื้อหรือจองเป็นประจำ  และการสั่งซื้อมีแนวโน้มมาจากอุปกรณ์ iPad มากกว่าคอมพิวเตอร์เสียอีก  หากถ้ามองยอดซื้อจากมือถือ 50%ของยอด มาจากมือถือ  iPhone  มากกว่า Android หรือ Blackberry

 

……สุดท้าย Orbitz กำลังนำวิธีการนี้ใช้กับสินค้าประเภทรถเช่า และ จองตั๋วเครื่องบิน อีกด้วย

ที่มา : WSJ 


แชร์ :

You may also like